Skip to content

[WatchGuard] การคาดการณ์ความปลอดภัยในปี 2020: MFA จะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับ ธุรกิจ ขนาดกลาง

ทางผู้เขียนข่าวของ WatchGuard ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ภายในปี 2020 จะมีการใช้งาน หรือ Multi-Factor Authentication (MFA) มากขึ้นในธุรกิจขนาดกลาง โดยผู้เขียนบอกว่าปัจจุบันยังมีการใช้รหัสผ่านในการเข้าถึงเซอร์วิสต่างๆยังใช้รหัสที่ง่ายและไม่ปลอดภัยเป็นจำนวนมาก ทำให้โซลูชั่น MFA สามารถนำมาทำงานควบคู่กันทำให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้การใช้งาน Multi-Factor Authentication (MFA) ค่อนข้างยากสำหรับองค์กรขนาดกลาง แต่ปัจจุบันการใช้งาน Multi-Factor Authentication (MFA) มีการทำให้เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบ OTP หรือการใช้งานผ่าน

Read More »

[CommScope] วิธีทำให้เครือข่าย Network มีความปลอดภัยได้อย่างง่ายๆ

ความคาดหวังของผู้ใช้ในสภาพแวดล้อมขององค์กรนั้นขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผู้ใช้ในฐานะผู้บริโภค นี่เป็นความจริงจากประสบการณ์ของผู้ใช้เกี่ยวกับNetwork ที่มี BYOD และผู้ใช้งาน Guest เชื่อมต่อกับเครือข่ายครั้งแรกด้วยอุปกรณ์ใหม่ ไม่ใช่ทุกองค์กรใช้วิธีการบริการตนเอง ในบางองค์กร IT จะดูอุปกรณ์ของพนักงานทุกคนเพื่อคีย์รหัส(PSK) เข้าระบบ Network ภายใน เพื่อความปลอดภัยของไอทีเพราะผู้ใช้จะไม่ทราบ (PSK) เพื่อพวกเขาจะไม่สามารถแบ่งปันรหัสกับคนที่ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายได้ ผู้ใช้ระดับองค์กรได้พัฒนาการบริการของตนเองตามประสบการณ์ของผู้ใช้งาน สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เพื่อNetworkที่ใช้งาน BYOD

Read More »

[WatchGuard] เคยรู้ไหม ทำไมการกรองมัลแวร์โดยใช้ DNS จึงเป็นจุดคัดกรองที่ดีที่สุด

หนึ่งในกระบวนการทำงานงานบนพื้นฐาน ที่ Firewall และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ป้องกันและจัดการกับภัยคุกคาม สามารถทำได้คือการบล็อคผู้ใช้จากการที่โดนมัลแวร์เชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ต้นทางเพื่อส่งข้อมูลกลับไป ซึ่งมีวิธีที่การป้องกันและมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ทาง Mr.Ricardo Arroyo | Product Manager ได้เขียนโพสเพื่อขอความร่วมมือจากทาง Net Security ให้ช่วยอธิบายบางส่วนของวิธีการเหล่านี้และสาเหตุที่เขาเชื่อว่าการกรองตามระบบชื่อโดเมน (DNS) เหมาะสำหรับองค์กรหลายแห่ง องค์กรสามารถบล็อคไซต์ที่เป็นอันตรายตามที่อยู่ IP

Read More »