Skip to content

WATCHGUARD FIRMWARE ใหม่มาแล้ว….แล้วไง ???

นั่นดิ…แล้วไง !! ผมมีคำถาม มาลองให้ตอบกันครับ ● ค่ายรถประกาศว่า ระบบเกียร์มีปัญหา ให้นำรถมาเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนเกียร์ได้ฟรี ถ้าคุณเป็นเจ้าชองรถในรุ่นนั้น คุณจะขับเข้าไปเปลี่ยนเกียร์มั้ย ทั้ง ๆ ที่คุณก็ใช้รถได้ตามปกติ ไม่เคยมีปัญหาอะไรโผล่มาให้เห็นแม้แต่นิดเดียว● WatchGuard ประกาศว่า เวอร์ชั่น 12.2 ได้แก้ไขเรื่อง Javascript ที่จะทำให้คุณติดต่อกับ WebUI

Read More »

ทำไมจะมี E-กุศล ไม่ได้

เร็ว ๆ นี้ ก็มี e-mail จากผู้ร้าย ส่งเข้ามาที่ออพติมุส ตามในภาพ  แน่นอนว่า ตัวตนของผู้ร้ายถูกซ่อนเอาไว้หมด มาดูกันว่า ผู้ร้ายรายนี้ ซ่อนตัวอย่างไร โดยดูจาก Mail header จะเห็นว่า From: [email protected] ซึ่งก็น่าจะเป็น

Read More »

WORK FROM HOME แบบชิวๆ ให้ปลอดภัยจาก COVID-19 และ HACKER

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิท-19 กำลังเข้าขั้นที่เรียกว่า “วิกฤต” ตราบใดที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นสถานการณ์ที่ประเทศไทยเรายังควบคุมไม่ได้ ผู้ติดเชื้อมีทั้งที่รู้ตัว และไม่รู้ตัว ทำให้ทุกคนตกเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไปกันหมด ห้างร้าน หรือ สถานที่ต่างๆ ต้องมีมาตรการฆ่าเชื้อโรค หรือ การกักกันเชื้อโรคกันยกใหญ่ หลายๆ หน่วยงาน ใช้มาตรการให้พนักงานที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง กักตัวเฝ้าดูอาการอยู่ที่บ้าน

Read More »