Skip to content

[Webroot] ความปลอดภัยของ Smart Wearables

  อุปกรณ์ Fitness trackersหรือ Smart Watch ต่างๆ ได้ให้ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต เช่นการแจ้งเตือน App หรือการช่วยในเรื่องออกกำลังกายและเรื่องสุขภาพ แต่เราอย่าลืมว่าอุปกรณ์พวกนี้มีการส่งข้อมูลกลับไปที่แอพพลิเคชั่น ของผู้ให้บริการอุปกรณ์เหล่านี้ ข้อมูลเหล่านี้มีความสำคัญมากกว่าบัตรเครดิตถึง 10 เท่า ทำให้เป็นเป้าหมายดึงดูดพวกแฮกเกอร์ให้เข้ามาขโมยข้อมูล อุปกรณ์เหล่านี้มีการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานทั้งชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน รวมถึงเพศอายุ ตำแหน่งและรวมถึงบางอุปกรณ์สามารถเชื่อมกับบัตรเครดิตด้วย

Read More »

[Webroot] แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของ Cyber Resilient

  พวกเราที่สามารถทำงานจากระยะไกลเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ตอนนี้การระบาดกำลังนำความปลอดภัยด้านไอทีมาอยู่ในมือของเรามากขึ้น แต่นอกเหนือจากการรับรู้ถึงการหลอกลวงที่ได้รับจากเหตุการณ์ coronavirus เราสามารถทำอะไรเพื่อดูแลความปลอดภัยของเราในช่วงเวลานี้ ต่อไปนี้คือรายการแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในโลกไซเบอร์   ใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ในขณะที่เราได้รับมาจาก บริษัท ที่ผลิตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส เราต้องการซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์ที่ครอบคลุม เนื่องจากไวรัสเป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายและเรามีแนวโน้มที่จะตกเป็นเป้าหมาย และนี่เป็นขั้นตอนสำคัญในการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ของคุณ ในขณะที่ซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์ส่วนใหญ่จะจัดการภัยคุกคามที่รู้จักอยู่ในอุปกรณ์ของคุณ ซึ่งมาตรฐานของอุตสาหกรรมกำลังเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ สิ่งนี้ช่วยลดความจำเป็นในการอัปเดตและจัดเก็บรายการขนาดใหญ่บนอุปกรณ์ของซึ่งสามารถนำไปสู่ปัญหาประสิทธิภาพการทำงานและอนุญาตในสิ่งใหม่ที่ยังไม่ได้ระบุไว้  ซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์บนคลาวด์ที่สามารถตรวจสอบแอปพลิเคชั่นที่ไม่รู้จักและตัดสินใจเกี่ยวกับสถานะภัยคุกคามบนเครื่องของเรา

Read More »

Hacker เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายมาเป็นเศรษฐีน้ำมันซะแล้ว

เมื่อเร็วๆ นี้ เราคงได้ยินข่าวเรื่องตลาดน้ำมันโลกมีความผันผวนอย่างมาก มีการปรับราคาลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีกันเลยทีเดียว หากทุกท่านได้อ่านข่าวก็คงจะทราบถึงสาเหตุที่ทำให้ตลาดน้ำมันมีความผันผวน เอาล่ะ ในทีนี้ขอข้ามสาเหตุการผันผวนไป แต่เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้เหล่าแฮกเกอร์เปลี่ยนเป้าหมายมาโจมตีเศรษฐีน้ำมันทันที เริ่มจากการส่งเมล์หลอกลวง โดยเนื้อหาอีเมล์มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก และส่งพร้อมไฟล์แนบอย่างไวรัส และมัลแวร์ ฟังๆ ดูก็เป็นเรื่องปกติที่แฮคเกอร์ทำกัน แต่ที่แปลกคือแฮกเกอร์ส่งไวรัสโทรจัน! ใช่ค่ะ ไวรัสโทรจันที่เป็นที่รู้จักตั้งแต่ปี 2014

Read More »