Skip to content

Industrial Switch สำคัญอย่างไร?

หากพูดถึงเทคโนโลยีสำหรับงานอุตสาหกรรม ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการใช้ระบบคอมพิวเตอร์และไอที ที่จะเป็นหัวใจหลักในการควบคุมกระบวนการผลิต หรือเรียกกันว่าเป็นยุคของ industrial Revolution 4.0 เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อสัญญาณข้อมูลต่างๆ จึงมีความจำเป็นอย่างมาก  ดังนั้นในการเลือกอุปกรณ์ไปใช้งานจึงควรจะต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอุปกรณ์นั้นๆ เพื่อที่จะได้เลือกซื้อ เลือกใช้ได้เหมาะสมกับการนำไปใช้งาน อีกทั้งยังจะสามารถช่วยให้งานนั้นมีประสิทธิภาพและคุณภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ตามปกติแล้วในงานอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นสายงานการผลิตตามโรงงานที่จะต้องใช้เครื่องจักร หรือ อุปกรณ์อื่นใด มักจะมีการนำไปใช้งานในหลากหลายด้าน เช่น งานด้านไฟฟ้ากำลัง,

Read More »

Microsoft Patch Tuesday : Critical RDP & Important CryptoAPI Updates

ถ้าใครเป็นสาวกของไมโครซอฟท์ และมีการใช้งานไม่ว่าจะเป็นแบบ Standard end user หรือ Windows Server administrator อีกทั้งยังมีการใช้งานของ Remote Desktop Protocol (RDP) หรือการใช้โปรแกรมที่มีผลทำให้เกิด CryptoAPI ทางไมโครซอฟท์เองแนะนำให้ทำการอัพเดทโดยทันที โดยที่มีการแจ้งเตือนผ่าน Alert (AA20-014A)

Read More »

แจ้งเตือนจากประเทศอังกฤษ แคนนาดา และ สหรัฐอเมริกา ถึงการจู่โจมระลอกใหม่จากการวิจัยของ Covid-19

UK Cyber Security Center (NCSC) และ Canada’s Communications Security Establishment (CSE) กับการช่วยเหลือจาก National Security Agency (NSA) ได้มีการแจ้งเตือนถึงการจู่โจมครั้งใหม่จาก APT29 (รู้จักในนามของ ‘the

Read More »

Twitter ประสบปัญหาหนักด้านความปลอดภัย

Twitter ได้รับความเดือดร้อนจากสิ่งที่ดูเหมือนว่าเป็นการฝ่าฝืนที่สำคัญตลอดทั้งวัน ในขณะที่ บัญชีผู้ใช้งานที่ชื่อเสียงจำนวนมาก แม้ก็ทั้งบัญชีของอดีตประธานาธิบดีบารัคโอบามา หรือบัญชีของ apple ก็ยังโดยด้วยเช่นกัน ซึ่งบัญชีเหล่านี้ได้รับการป้องกันโดยการใช้ multi-factor authentication แล้ว และได้มีการระบุว่าผู้โจมตีอาจมีการติดต่อกับบุคคลภายในของ Twitter หรือเป็นการใช้ช่องโหว่ในแพลตฟอร์มของ Twitter Motherboard  ได้รับการยืนยันผ่านหลาย ๆ แหล่งข่าว

Read More »