Skip to content

ยุคของ Microsoft and Arista Cloud

ในขณะที่เราฉลองครบรอบ 5 ปีของ การเสนอขายหุ้นของ Arista ในสัปดาห์นี้ที่ NYSE เราก็ได้คำนึงถึงเป้าหมายที่สำคัญ ของ Arista ที่เปรียบเหมือนของขวัญให้กับลูกค้าที่เลือกเราและอยู่เคียงข้างเรา ลูกค้ารายสำคัญรายหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในทศวรรษนี้คือ Microsoft  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการ ค้นหาชื่อใหม่สำหรับ บริษัท ตั้งแต่ปี 2008 ชื่อที่เป็นอันดับต้นๆที่จะนำมาใช้คือ Azure

Read More »

เทคโนโลยี Beamformers (บีมฟอร์มเมอร์) ส่วนสำคัญในการก้าวเข้าสู่ 5G !!

ทาง Dr.Mohamed Nadder Hamdy ผู้อำนวนการฝั่ง Mobile Network Engineering ของทาง CommScope ได้อัพเดทข้อมูลงใน Blog ความว่า “ ผมได้ตั้งชื่อเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังการทำงานที่มีประสิทธิภาพ 5G ที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ลังเลที่จะเลือก บีมฟอร์เมอร์ ซึ่งเป็นชื่อที่สอดคล้องกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลก

Read More »

NAT Loopback คืออะไร ทำงานอย่างไร และใช้ในโอกาสไหน

บางคนอาจจะบอกว่า ก็ 3Tx คูณ ตามภาพข้างบนนี้ ใครที่ config XTM เป็นแล้ว จะรู้ทันทีว่า เพื่อให้เซิร์ฟเวอร์ตามภาพนี้ทำงานได้ เราจะต้องสร้าง 2 policy ให้กับเซิร์ฟเวอร์ตัวนี้ ได้แก่ Incoming policy และ Outgoing

Read More »

Spatial stream คืออะไร ทำไมยิ่งเยอะ ยิ่งดี และ ยิ่งแพง

ตอนนี้ AP ที่มีขายในตลาด ก็ล้วนแต่เป็น 11n Dualband กันหมดแล้ว และฐานของตลาดก็จะขยับขึ้นไปเป็น 11ac wave1 ในไม่ช้า ในขณะที่หลายคนยังไม่รู้เวลาว่า สเปคของ AP ที่เขียนว่า 3×4:3 แปลว่าอะไร บางคนอาจจะบอกว่า ก็ 3Tx

Read More »

Wifi ของเขา ยิง Wifi ของเราร่วง…จริงเหรอ ?

ยังไม่ต้องไปไกลถึงเทคโนโลยี ลองมาดูตัวอย่างต่อไปนี้ก่อนครับ…. – Apple ถอดหลายโปรแกรมออกจาก App store เมื่อเห็นว่า โปรแกรมนั้น ๆ อาจถูกใช้ในทางที่ผิด – เตาไมโครเวฟ สามารถต้มหลายอย่างให้สุกได้ แต่ทำไมไม่มีคนถอดเอาหัวยิงความถี่ของเตาไมโครเวฟ มาทำอาวุธ ยิงคนให้ไส้แตกจากระยะไกล ? – มีดเซรามิค

Read More »

ออพติมุสออกบูธแสดงสินค้าในงาน ICIT Day 2019 : IT Fair ร่วมกับบริษัท บริษัทแอดวานซ์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ – เมื่อวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2562 บริษัทออพติมุส ร่วมกับบริษัทแอดวานซ์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด ออกบูธแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านไอที ในงาน ICIT Day2019 : IT Fair 2019 จัดขึ้นโดย สำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สำหรับบูธออพติมุส

Read More »

ออพติมุส ร่วมกับ บริษัท เอ็มพลัส อินเตอร์เนชั่นแนล ออกบูธนำเสนอสินค้าในงาน PROCESS SAFETY MANAGEMENT @นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 21 AUG 2019

นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง จังหวัด ชลบุรี – วันที่ 21 สิงหาคม 2562 ออพติมุส ร่วมกับ บริษัท เอ็มพลัส อินเตอร์เนชั่นแนล  ออกบูธนำเสนอสินค้าและบริการในงาน Process Safety Management งานอบรมครั้งนี้เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความปลอดภัยกระบวนการผลิต ให้กับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (แหลมฉบัง) สินค้าและบริการที่เรานำเสนอที่บูธ อาทิ

Read More »

งานอบรม New Normal เปลี่ยนวิถีการทำงานขององค์กรยุคใหม่ ด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์ม Work From Anywhere

เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมกับทาง ICTI สถาบันเทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม ที่จะมาคุยเกี่ยวกับ เครื่องมีอยุคดิจิทัลสำหรับการทำงานร่วมกัน อย่างมืออาชีพ และมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลาและช่วยให้การทำงานร่วมกันเร็วยิ่งขึ้น สื่อสารได้รวดเร็ว สไตล์โชเชียลมีเดียสำหรับองค์กร ตอบโจทย์กับทุกประเภทธุรกิจ หมดยุค Work sheets ได้เวลา Work Smart เตรียมความพร้อมเพื่อเปลี่ยนวิธีการทำงานสำหรับองค์กรยุคใหม่ ด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ให้บริการ Cloud

Read More »

อะไรคือ 802.3at

         อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ 802.3at นั้นเป็นมาตราฐานที่ใช้สำหรับจ่ายไฟให้อุปกรณ์ เช่น เช่น Access Point, VoIP Phone, CCTV IP-Camera เป็นต้น ซึ่ง 802.3at จะมีรองรับการส่งไฟฟ้า

Read More »

TikTok และแอปต่างประเทศอื่น ๆ เป็นอันตรายหรือไม่?

การโต้เถียงเกี่ยวกับ TikTok ยักษ์ใหญ่ในโซเชียลมีเดียยังคงทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2020 ในเดือนกรกฎาคม WatchGuard CTO Corey Nachreiner ได้อธิบายถึงความเป็นส่วนตัวและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่แท้จริงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอพจากต่างประเทศในส่วนแรกของซีรีส์ ไปและในส่วนที่สองที่จะเผยแพร่ใหม่ของเขาจะสำรวจอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากมุมมองด้านความมั่นคงของชาติ   นี่เป็นข่าวในเวลาต่อมา เมื่อรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ Mike Pompeo เพิ่งประกาศความพยายามเพิ่มเติมในการนำแอปที่ไม่น่าเชื่อถือเช่น TikTok และ WeChat

Read More »