Skip to content

ขั้นตอนช่วยให้ลูกค้าที่ประสบเหตุการณ์​โรคระบาดสำหรับ MSP

เพื่อที่จะต่อสู้กับความไม่แน่นอนของโรคระบาด COVID-19 ทำให้อีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เราได้เริ่มทำ “Office Hours” บน Webroot Community ซึ่งเป็นชุมชนที่ทำให้ User ต่างๆมาคุยกันในเรื่องของ Covid/Cybersecurity ผู้เชี่ยวชาญของเราก็ได้พยายามช่วยเหลือเท่าที่ทำได้อย่างเต็มที่ ซึ่งบทสนทนา และคำถามนั้นมีความคุณค่ามาก เป็นการเตือนความจำที่ดีและเป็นประโยชน์ของชุมชนโดยทั่วไป   “ MSP

Read More »

ATM Jackpotting Attacks on the Rise

บริษัทผลิตตู้เอทีเอ็ม Diebold Nixdorf ได้เตือนถึงแคมเปญที่เป็นอันตรายซึ่งใช้ซอฟต์แวร์เพื่อทำการ “jackpot ” ตู้เอทีเอ็ม  การโจมตีต้องใช้ Hacker ในการเจาะตู้เอทีเอ็มด้วยตนเองจากนั้นใช้ซอฟต์แวร์เพื่อบังคับให้เครื่องจ่ายเงินสดในอัตราที่รวดเร็ว ซึ่งรู้จักกันในอุตสาหกรรมนี้ว่า jackpot  แม้ว่าการโจมตีเหล่านี้ดูเหมือนจะไม่ส่งผลกระทบต่อข้อมูลลูกค้าหรือการเงิน แต่ บริษัท ไม่รู้ว่า Hackerได้รับซอฟต์แวร์ที่เป็น Scam นี้ไปได้อย่างไร หมายเหตุ:

Read More »

การโจมตี WastedLocker ครั้งใหญ่ส่งผลให้ Garmin เสียหายหนักมาก

  Garmin บริษัท GPS และสมาร์ทวอทช์ได้พบกับการโจมตีประเภท Ransomware อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุผลทำให้ต้องปิดระบบและบริการทั้งหมดตั้งแต่แอพไปจนถึงศูนย์บริการ ในขณะที่ Garmin ได้เปิดเผยอย่างละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุของระบบหยุดทำงาน ซึ่งสิ่งพิมพ์หลายสำนักรายงานว่า บริษัทตกโดนโจมตีด้วย Ransomware WastedLocker ซึ่งเป็นแคมเปญแรนซัมแวร์ที่ค่อนข้างใหม่ที่นักวิจัยจาก NCCGroup ได้อ้างถึงกลุ่มการแฮ็กเกอร์ที่รู้จักกันในชื่อ Evil Corp.

Read More »