Skip to content

ให้ Linkyfi เป็นเครื่องมือในการเข้าถึง ลูกค้าของคุณ

  Linkyfi แพลตฟอร์มของนักการตลาดยุคไอทีที่จะช่วยนักการตลาดเข้าถึงลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กับพฤติกรรมการใช้งาน Social ต่างๆ เช่น Facebook, Line หรือ Twitter ด้วยแนวคิดของการใช้งานผ่านBig Data จึงทำให้ข้อมูลที่ได้ สามารถออกแบบ content ทางการตลาดที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญท่านไม่ต้องลงทุน AP ตัวใหม่ เพียงใช้ Linkyfi ทำงานร่วมกับระบบเดิม

Read More »

ถึงจะเล็กก็ขอเป็นเล็กพริกขึ้หนู

  มีสถิติที่น่าสนใจอยู่หลายตัว อาทิ 37% ของผู้ที่เลือกร้านกาแฟ เลือกจากคุณภาพของ WiFI มากกว่าคุณภาพของเครื่องดื่ม 36% ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านอาหารหรือร้านกาแฟจะกลับมาเป็นลูกค้าเราใหม่อีกครั้ง หากพบว่าในร้านมีให้บริการ WiFi (และแน่นอนต้องมีสัญญานที่ดีด้วย) หรือ 83% ของคนที่เป็นแขกของโรงแรม โอกาสเข้าไปวิจารณ์ถึง WiFi ที่เจอหากไม่ดี ลงใน

Read More »

การจัดการหลายๆเครือข่ายด้วย Unleashed

  เราได้หารือถึงวิธีการที่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก สามารถใช้แอพพลิเคชั่น Ruckus Unleashed เพื่อตรวจสอบและจัดการจุดเข้าใช้งาน (APs) ได้จากทุกที่ในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Unleashed ช่วยให้ธุรกิจ SMBs สามารถดูจำนวนลูกค้า และ APs ที่เชื่อมต่อ  สามารถตรวจสอบการรับส่งข้อมูลเครือข่ายที่กำลังดำเนินการอยู่ ดูว่าแอพพลิเคชั่นใดใช้ข้อมูลมากที่สุดในเครือข่าย และดูการแจ้งเตือนที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว  

Read More »

หนทางเริ่มต้นเพื่อการเป็น SMART CAMPUS เริ่มได้จาก EDUCAUSE

  EDUCAUSE เป็นองค์กรกลางไม่แสวงหาผลกำไรที่รวบรวมสังคมด้านการศึกษา การใช้ไอทีภายในสถานศึกษา โดยจากงาน EDUCAUSE ผู้เขียนได้พบกับ CIOs และ ทีมงานด้านไอทีมากมายจาก USA และ แคนาดา เพื่อถกปัญหาและรับฟังความคิดเห็นถึงความต้องการ โดยเฉพาะการผลักดันสถานศึกษาของตนเองให้เป็น Smart Campus นั่นรวมถึงการให้ความหมายว่าอะไรคือ Smart Campus ต้องทำอย่างไร

Read More »

เครื่องเดียวทั่วไทย ใช้ได้ทั่วโลก

  WiFi คือการเคลื่อนที่ โดยเครื่องใช้งานสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่า การที่เรานั่งอยู่ตรงใกล้ๆ AP แต่ไม่สามารถใช้งาน WiFi ได้ มีความจริงในเรืองของ สัญญาน WiFi กับ Roaming ที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด เช่น ใครเป็นตัวตัดสิน ว่าจะ

Read More »

ปลอดโรค ไม่ปลอดความเสี่ยง ภัยมืดที่ต้องระวังบนโลกไซเบอร์

    ปัญหาความไม่ปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ แผ่ไปในวงกว้าง ไม่เว้นแม้แต่วงการแพทย์ หรือ สาธารณสุข ผู้เชียนได้เขียนบทความที่พูดถึงสถานการณ์ของภัยที่เข้ามาใกล้มากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อคนไช้ ซึ่งระดับของความอันตราย สามารถไปได้ไกลสุดถึงขั้นคนไข้อาจเสียชีวิตได้ นับเป็นสถานการณ์ที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง     Highlight ที่น่าสนใจจากบทความ ฉบับเต็ม …Also in October 2018,

Read More »

libssh Vulnerability : WatchGuard โดนด้วยหรือเปล่า

  เมื่อผู้ใช้งานได้ยินหรืออ่านเจอ เรื่องที่เกียวกับ “SSH” (the acronym stands for Secure Shell) ทุกท่านคิดว่าคืออะไร มีการทำงานอย่างไร บทความนี้ผู้เขียน พูดถึงสิ่งที่ Peter Winter-Smith แห่ง NCC Group. ค้นพบ ซึ่งจะทำให้ท่านเห็นภัยในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม

Read More »

อีเมลฟิชชิ่งปลอม สอนให้คนรู้จัก Scam Messages หรือไม่? มาหาคำตอบกัน!

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีอีเมลฟิชชิ่งส่งไปยังคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในต่างประเทศ ซึ่งเสนอ “สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับโรค Covid-19 พร้อมมอบเงินสดอีกประมาณสองหมื่นบาท” สำหรับวิธีการในการที่จะได้รับสิทธิ์ดังกล่าวนั้น คือต้องคลิกแบบฟอร์มที่อยู่ในอีเมล และกรอกข้อมูลทั้งหมด รวมถึงชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ วันเกิด หมายเลขประกันสังคม หมายเลขใบขับขี่

Read More »

MU-MIMO ทำงานอย่างไร?

R710 เป็น 802.11ac wave 2 AP ที่เปิดตัวมาระยะหนึ่งแล้ว และออพติมุสก็ได้จัดงานสัมมนาแนะนำสินค้าไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื้อหาสำคัญในงานก็คือ ช่วงที่มีการอธิบายหลักการทำงานของ MU-MIMO ซึ่ง MU-MIMO เป็นเทคโนโลยีที่ซับซ้อนและยากแก่การทำความเข้าใจ แต่ในงานสัมมนานี้ ได้มีการสรุปมา MU-MIMO จาก White paper

Read More »

ปลอดภัยไว้ก่อน ! ‘ออพติมุส’จัดฝึกอบรมดับเพลิงเบื้องต้น และการปฏิบัติตัวเมื่อต้องเผชิญหน้ากับงู

  สถานีดับ​เพลิง​และ​กู้ภัย​พหลโยธิน​ (อาคารด้านในสุด) – 19 กันยายน 2563 บริษัทออพติมุสจัดฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นให้กับพนักงาน เพื่อเป็นการให้ความรู้ ทบทวนการปฏิบัติ ให้เกิดความชำนาญ และตั้งสติไม่ตื่นตระหนก ประเมินสถานการณ์ในเบื้องต้นได้ นอกจากการฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับงูมีพิษ และไม่มีพิษ วิธีปฏิบัติตัวเมื่อต้องเผชิญหน้ากับงู “ฝึกจับงู เตรียมความพร้อมเมื่อเจองู”   กิจกรรมช่วงเช้า : อบรมหลักสูตรดับเพลิงขั้นต้น

Read More »