Skip to content

Google Chrome โดนโจมตีเข้าแล้ว

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  บริษัท Google ระบุว่ามีอย่างน้อย 2 ช่องโหว่ที่ถูกใช้ในการโจมตีจริง แต่ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดหรือขอบเขตของการโจมตีดังกล่าว   ช่องโหว่แรกที่ถูกใช้โจมตีเป็นช่องโหว่ใน Google Chrome เวอร์ชั่น desktop ที่ส่งผลให้ผู้ไม่หวังดีสามารถสั่งประมวลผลโค้ดอันตรายเพื่อควบคุมเครื่องของเหยื่อได้จากระยะไกล โดยเป็นช่องโหว่ประเภท  remote code

Read More »

WiFi ที่ใช้ได้จริงด้วยระบบจัดการบนคลาวด์

“ การสร้างประสบการณ์ของแขกที่น่าจดจำไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ มันเกิดขึ้นจากการออกแบบ” คำพูดนี้เป็นความจริงและโดยทั่วไปใช้กับทุกอย่างในธุรกิจรวมถึงการเสนอการเข้าถึงเครือข่ายที่ง่ายสำหรับแขกของคุณ เมื่อฉันพูดว่าง่ายฉันหมายถึงง่ายสำหรับทั้งแขกและไอที ให้ฉันถามคุณตรงๆ: โซลูชันการจัดการเครือข่ายบนคลาวด์ปัจจุบันของคุณช่วยให้แขกเข้าถึงเครือข่ายได้ง่ายโดยไม่ต้องเพิ่มความซับซ้อนหรือไม่? ทำไมสิ่งนี้จึงสำคัญมาก? ทุกวันนี้มันกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับไอทีในการให้การเข้าถึงเครือข่ายไปยังอุปกรณ์ของผู้ใช้ทั่วไปด้วยวิธีที่ใช้งานง่ายโดยไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายหรือความซับซ้อน นี่เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับสิ่งอื่น ๆ ในโลกแห่งเทคโนโลยีมีโซลูชัน เป็นเพียงเรื่องของการหาทางแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับขอบเขตของข้อ จำกัด ของคุณ มาสำรวจตัวเลือกสี่ตัวเลือกอื่น ๆ ที่ไอทีมีอยู่ในมือ ตัวเลือกที่

Read More »

ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยสามารถมีได้หรือไม่? MAC Address ในสถานที่ Public

คนที่มีระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และแท็บเล็ต ก็ตาม คุณจะสังเกตได้ว่ามีบางสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมเมื่อคุณต้องนำอุปกรณ์เหล่านั้นใช้การเชื่อมต่อ WiFi บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Apple มีการทำให้ MAC Address ของอุปกรณ์มีการเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อต้องเชื่อมต่อ WiFi และมันก็มากับเครื่องตั้งแต่แกะกล่อง การที่ทำให้อุปกรณ์มี MAC Address แบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็เพื่อเป็นการป้องกันความเป็นส่วนตัวนั้นเอง

Read More »