Skip to content

ตกเก่งเหมือนแข่งเกมตกปลา เตือนผู้ใช้งาน Facebook ระวังบัญชีตัวเอง ไปเทรด Bitcoin ไม่รู้ตัว

ยังคงมีข่าวมาอยู่เรื่อยๆ ไม่หยุดหย่อน สำหรับข่าวการโจมตีจากผู้ไม่หวังดีที่นับวันจะมีอยู่รอบตัวเรา และเมื่อไม่กี่วันมานี้ มีรายงานว่า มีการพบกลุ่ม Hacker กลุ่มหนึ่ง ได้แสร้งทำเว็บไซต์ Phishing ขึ้นมาหลอกให้ผู้ใช้งาน Facebook  กรอก username, password แล้วเจ้าผู้ร้าย หรือ Hacker กลุ่มนี้ก็เอา credential

Read More »

เงื่อนไขของ Auto เงื่อนไขของ Auto Feature key synchronization

ตามปกติแล้ว หลังจากเราต่ออายุ Subscription ของ Firebox แล้ว เราจะได้ Product key มา ถ้าจะให้เข้าใจง่าย ก็คิดซะว่า Product key นั้นก็คือคูปองที่เราจะเอามาต่ออายุ Firebox นั่นเอง คูปองนี้ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องนำไปต่อ Subscription ของ

Read More »

เก็บ Log ตามพรบ.ได้ 100%…จริงหรือ ?

ลูกค้าที่กำลังคิดจะซื้อ Firewall ย่อมจะต้องถามผู้ขายว่า Firewall ของคุณสามารถเก็บ Log ตามพรบ.ได้ใช่ไหม ซึ่งผู้ขายมักจะตอบว่า “ทำได้ 100% จ้า” ซึ่งมักจะเป็นคำตอบที่ถูกเพียงบางส่วน มีความจริงอยู่ 2 เรื่องที่อยู่บนหน้าจอของเราตลอดเวลา  ความจริงที่ 1 : เรื่องของ POST

Read More »

Traffic Monitor บรรทัด Log เป็นสีเขียวแล้ว แต่มันไม่ไป…

Traffic monitor ใน Firebox System Manager หรือ FSM เป็นเครื่องมือหากินสำหรับคนทำ XTM ที่ใช้ในการแก้ปัญหา ติดตามการทำงานของ Policy และช่วยแสดงข้อมูลอีกหลาย ๆ อย่าง เรียกได้ว่า การตรวจจับและจัดการปัญหาใด ๆ 99.99%

Read More »

Private Access โดยไม่ใช้ VPN

หลายครั้งที่เรามีกล้องวงจรปิด หรือเซิร์ฟเวอร์บางอย่างในออฟฟิศ ที่เราต้องการจะ Access จากอินเตอร์เน็ต หรืออย่างน้อยเราก็อยากจะ Config XTM จากอินเตอร์เน็ต ซึ่งวิธีที่ทุกคนคิดออกก็คือ การทำ Port forwarding และผลก็คือ คุณลองสแกนกลุ่มของหมายเลข IP บนอินเตอร์เน็ต ก็จะได้พบกับ IP จำนวนไม่น้อย

Read More »