Skip to content

ติดตั้ง SSL certificate ให้กับ XTM

เมื่อเราเปิดใช้ Authentication page ใน XTM เราจะได้รับคำถามจากผู้ใช้แทบจะทันที ถามว่า “จะทำให้ HTTPs warning page หายไปได้หรือไม่” HTTPs warning ใน Browser นั้นเตือนขึ้นมาเพราะ XTM ใช้ Self

Read More »

WiFi จะเสถียร ดี เร็ว อยู่ที่ Channel capacity

คำถามที่ 1 : AP ตัวที่ผมมี user ล้น 100 คน ตลอด จะมีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไรดีครับ ผมปรับ Max Client เป็น 150 หรือ 200 ได้หรือไม่ครับ? แล้วประสิทธิภาพจะลดลงเยอะไหมครับ

Read More »

ไม่รอด! แอพช้อปปิ้งออนไลน์ดังของไทยถูกแฮกแล้ว ใครใช้งานงานอยู่อ่านด่วน

มีข่าวล่ามาแรงว่า แอพช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังของไทยเราโดนแฮกข้อมูลส่วนตัวของบัญชีผู้ใช้งานกว่า 13 ล้านรายการ แถมข้อมูลยังถูกเอาไปขายใน DarkWeb หรือตลาดมืดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่กำหนดราคาขาย มาถึงตรงนี้ ออพติมุสก็ขอนำเสนอตัวช่วยดีๆ ที่ครอบคลุมการโจมตีเหล่านี้ได้ นั่นก็คือ  “WatchGuard Passport”  ซึ่งเป็น Bundle Solution Security Service ที่รวบรวมทุกๆ

Read More »

Capcom hit by Ragnar Locker ransomware, 1TB allegedly stolen

Capcom บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่นได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีของ Ragnar Locker ransomware ซึ่งผู้คุกคามอ้างว่าขโมยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนกว่า 1TB จากเครือข่ายองค์กรของพวกเขาในสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นและแคนาดา Capcom เป็นที่รู้จักกันดีในแฟรนไชส์เกมที่โด่งดัง ได้แก่ Street Fighter, Resident Evil, Devil May Cry, Monster Hunter

Read More »

Arista | Awake AI-Driven Security

องค์ประกอบ 3 อย่าง เรื่องทัศนคติของศูนย์กลางระบบรักษาความปลอดภัย (The Security Operation Center Visibility Triad – SOC) ซึ่งเป็นครอบคลุมในระบบโครงข่ายประกอบไปด้วย การสื่อสาร (communication), อุปกรณ์ปลายทาง (Endpoint), และ เหตุการณ์ต่างๆ (events)

Read More »

เดาไม่ยากเลย! รหัสผ่านยอดฮิตอย่าง 123456 ครองแชมป์คนใช้งานเยอะที่สุดในปี 2020

มีรายงานจาก NordPass ว่า รหัสผ่านยอดนิยมเช่น  ‘naruto’ ถูกใช้ซ้ำกันกว่า 112  และ ‘yukioh’ ถูกใช้ซ้ำกันกว่า  142 ครั้ง  แต่ก็น่าตกใจกว่านั้น คือมีรายงานว่า รหัสผ่านอย่าง  ‘123456’ มีจำนวนการถูกใช้ไปกว่า 2,543,285 ครั้ง และนอกจากนี้

Read More »