Skip to content

การเล่นเกมออนไลน์มีความเสี่ยงมากขึ้นในช่วงเวลาที่ทำงานจากที่บ้าน

ในช่วงฤดูวันหยุด หรือการเรียนผ่านออนไลน์ มันคือช่วงเวลาที่เด็กๆ ใช้เวลาอยู่กับวิดีโอเกมมากขึ้น บางทีอาจจะได้รับเกมใหม่ หรือใช้วิดิโอเกมในการที่จะได้พบปะเพื่อนฝูง หรือในบางทีคุณอาจใช้เป็นเครื่องผ่อนคลายกับการที่ได้ต่อสู้กับผู้คนมากมาย อย่างไรก็ตามถ้าคุณต้องทำงานโดยที่ต้องมีการ Remote กลับไปที่ออฟฟิศของคุณในขณะที่คุณกับเล่นเกมออนไลน์นั้น อาจจะเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้เกิด Cyberattack บนระบบเน็ตเวิร์คภายในบ้านคุณ และรวมไปถึงระบบและข้อมูลในออฟฟิศของคุณ ในเดือนธันวาคมปี 2020 นักวิจัยจากบริษัท Check Point ได้ทำการระบุ

Read More »

Webinar : 10 Disruptive Tech Skills ทักษะแห่งอนาคตด้านเทคโนโลยีไอที

วัตถุประสงค์ การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาทราบถึงเทคโนโลยีที่กำลังจะเปลี่ยนไป ควรมีทักษะอย่างไรบ้าง และสามารถเรียนรู้ได้จากที่ไหน เนื่องด้วย ปัจจุบันทักษะงานที่กำลังมีความต้องการเพิ่มขึ้นสูงขึ้นมาก และหาพนักงานตามความต้องการได้ค่อนข้างยาก ผู้สมัครเองก็ต้องมีทักษะที่ทันสมัย เพื่อรองรับต่อความต้องการของตลาดในปัจจุบันและในอนาคตกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งจะทำให้ความต้องการด้านกำลังคนในอนาคตเปลี่ยนไป ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันสร้างทักษะแห่งอนาคต เพื่อให้เราสามารถที่จะแข่งขัน โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีไอทีที่กำลังปรับตัว 10 ทักษะ ได้แก่       1.

Read More »

Ruckus Cloud Wi-Fi: Any Questions?

ก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงเหตุผล 5 ประการทำต้องเลือก Ruckus Cloud WiFi ซึ่งมาพร้อมกับรายงาน 5 แบบ สำหรับบทความนี้เรามาพูดถึงคำถาม 4 คำถามที่โดนถามเข้ามาบ่อยๆ  คำถามที่ 1 : Ruckus Cloud Wi-Fi รองรับการทำงานของ voice และ video หรือไม่

Read More »

ทำไมคนทำงานจึงไม่มั่นใจในความปลอดภัยของ บริษัท (และจะทำอย่างไรกับมันได้บ้าง)

ตามข้อมูลจากรายงานล่าสุดมีเพียง 60% ของพนักงานสำนักงานทั่วโลกที่เชื่อว่า บริษัทของพวกเขามีความแข็งแรงต่อการโจมตีทางอินเทอร์เน็ต หนึ่งในสี่ (23%) ยอมรับว่าไม่รู้ ในขณะที่อีก 1 ใน 5 (18%) ไม่ได้คิดถึงในเรื่องนี้เลย ในการทำแบบสำรวจโดยไม่ระบุชื่อคนงานจำนวนมากเห็นพ้องกันว่านายจ้างของพวกเขาสามารถดำเนินการได้มากกว่านี้เพื่อสนับสนุนพวกเขาและรับประกันความปลอดภัยของพวกเขา เมื่อถูกขอให้อธิบายอย่างละเอียดว่าเหตุใดพวกเขาจึงไม่เชื่อว่า บริษัทของตนสามารถป้องกันการโจมตีได้คำตอบที่ซ้ำกันมากที่สุดคือ บริษัท ของฉันถูกแฮ็กมาก่อน บริษัท ของฉันไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของการใช้จ่ายด้านความปลอดภัย

Read More »

Windows Finger ถูกแฮกเกอร์เอาไปใช้ในทางที่ผิด ทำให้ Windows 10 ติด มัลแวร์

คำสั่ง Windows Finger ที่ใช้เพื่อแสดงข้อมูลของผู้ใช้งานแบบ remote กำลังถูก cyberattackers เอาไปใช้ในทางที่ผิด โดยทำให้อุปกรณ์ Windows 10 ติด มัลแวร์  ทั้งนี้มีการค้นพบอีกว่าคำสั่งดังกล่าวสามารถใช้ดาวน์โหลดมัลแวร์ MineBridge บนอุปกรณ์ของเหยื่อได้ด้วย แคมเปญฟิชชิ่งใหม่ เกี่ยวข้องกับการส่ง job resume นักวิจัยด้านความปลอดภัยระบุว่าแคมเปญฟิชชิ่งใหม่นี้เกี่ยวข้องกับการส่ง job resumeโดยใช้ Finger

Read More »

Partner Insight ได้ยกให้ WatchGuardONE เป็นโปรแกรมพันธมิตรด้านความปลอดภัยแห่งปี!

เป็นปีที่สอง ติดต่อกันที่ WatchGuard  ได้รับรางวัล นั่นก็คือโปรแกรม WatchGuardONE  ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น“ โปรแกรมพันธมิตรด้านความปลอดภัยแห่งปี” จาก Channel Partner Insight’s 2020 Channel Innovation Awards! การมอบรางวัลประจำปีนี้ให้เกียรติแก่ผู้ขายและพันธมิตรที่นำคุณค่าและนวัตกรรมที่แท้จริงมาสู่ตลาดด้านการจัดการบริการ ซึ่งการคว้าตำแหน่ง“ โปรแกรมพันธมิตรด้านความปลอดภัยแห่งปี” อันทรงเกียรติอีกครั้งในปีนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ

Read More »

มารู้จักมัลแวร์ Fileless ที่ทำงานอยู่บนนอกเครือข่ายกัน

  มัลแวร์ Fileless ได้กลายเป็นข่าวพาดหัวในช่วงปีที่ผ่านมาโดยถือเป็นหนึ่งในประเภทภัยคุกคามที่โดดเด่นที่สุดในปัจจุบันจากข้อมูลของ Cisco การโจมตีแบบไม่ใช้ไฟล์เป็นภัยคุกคามที่กำหนดเป้าหมายปลายทางที่พบบ่อยที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 เพื่อป้องกันมัลแวร์ประเภทนี้อย่างมีประสิทธิภาพองค์กรต่างๆจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวิธีการทำงานของมัลแวร์ตัวนี้ บทความจาก Help Net Security ของ Mac Laliberte นักวิเคราะห์ความปลอดภัยอาวุโส เขียนไว้ว่าติดตาม “Anatomy of an

Read More »

การแจ้งเตือนเรื่องความปลอดภัยของ SolarWinds

SolarWinds ได้เตือนเราทุกคนในด้านที่สําคัญของโครงสร้างพื้นฐาน ข้อผิดพลาดของมนุษย์ มีมาตรฐานขั้นตอนและกระบวนการเพื่อให้แน่ใจว่าการดําเนินการตามพื้นฐานที่ปลอดภัย ตามแผนและกลไกเหล่านี้ได้รับการพัฒนาเพื่อให้องค์กรมีคําแนะนําที่ชัดเจนในการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุด ความท้าทายของเทคโนโลยีคือมันได้รับการพัฒนาโดยมนุษย์และความไม่สมบูรณ์ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญเท่านั้น แต่ยังเป็นผลมาจากทางลัดอีกด้วย การดำเนินการโดยขาดการควบคุมดูแลหรือการคุกคามผลที่ตามมา  คาดว่าจะมีข้อผิดพลาดในการกำหนดค่าและการเข้าถึงจากองค์กรใด ๆ นักวิจัยด้านความปลอดภัยเช่น Kumar จะยังคงตรวจจับจุดบกพร่องและช่องโหว่ กลุ่มภัยคุกคามต่อเนื่องขั้นสูงและกลุ่มการแฮ็กที่มีการจัดระเบียบน้อยกว่าโดยมีเจตนาร้ายคือที่ที่ภัยคุกคามอยู่ สิ่งที่โชคร้ายสำหรับ SolarWinds คือพวกเขาอาจไม่ได้ปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยหลังจากได้รับโอกาสมากมาย ในฐานะผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ที่สำคัญพวกเขามีความรับผิดชอบในการรักษาความสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ของตน ตอนนี้ความสับสนที่เกิดจากการปรับปรุงซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายโดยผู้ให้บริการไม่เพียงแต่ มีหลายองค์กรที่ต้องพึ่งพาซัพพลายเออร์เดียวกัน

Read More »

FBI ระบุการแฮ็กครั้งที่สองมีความเป็นไปได้โดยกลุ่ม APT29

เนื่องจากข่าวการแฮ็ก SolarWinds ล่าสุดยังคงมีอยู่ ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ APT29 อาจแฮ็คซัพพลายเออร์เทคโนโลยีรายใหญ่ รายที่สองที่อาจทำให้เกิดการหยุดชะงักครั้งใหญ่ “CISA กำลังตรวจสอบเวกเตอร์การเข้าถึงเริ่มต้นอื่น ๆ นอกเหนือจากแนวทางการแก้ไขของ SolarWinds Orion ” คำสั่งนี้แทนที่คำสั่งก่อนหน้าที่ระบุระบุการแฮ็กครั้งแรก  แนวทางการแก้ไขของ SolarWinds Orion ไม่ได้เป็นเพียงเวกเตอร์ของการแฮ็กครั้งแรกของกลุ่ม APT

Read More »

คุณภาพของ WiFi ที่ดีเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เราจะจัดการปัญหา WiFi ที่มองไม่เห็นได้อย่างไร

Arista Client Heath จะเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลระบบให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเก็บสถิติปัญหาต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนที่ Client เริ่มเชื่อมต่อเข้ามายังระบบ ไปจนถึงขั้นตอนที่ Client เปลี่ยนไปเชื่อมต่อ AP ตัวอื่นๆบนเครือข่ายของท่าน โดยจะเก็บข้อมูลการใช้งานจากประสบการณ์จริง เพื่อให้ทราบถึงคุณภาพที่ดีที่สุดในการใช้งาน WiFi อย่างละเอียดที่สุดเท่าที่เคยมีมา จากหลายสถานที่ ที่มีการให้บริการ WiFi

Read More »