Skip to content

8 ผู้นำ ทีม WatchGuard ได้รับการยกย่องใน Channel CRN ประจำปี 2021 !!

เป็นปีที่ 4 ที่ทาง Channel CRN ได้ยอมรับ ผู้นำ WatchGuard จำนวนหลายท่านผ่านเชลเนลประจำปีของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ว่าบุคลลเหล่านี้เป็นผู้นำด้าน IT ชั้นนำ แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่มีอิทธิพลต่อองค์กรต่างๆอย่างมากและด้วยยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง Channel CRN CRN ได้ยกย่อง Michelle Welch, Sean

Read More »

มาดูการเสนอขายบริการในรูปแบบ as-a-service ในภาครัฐ

เป็นเวลานานแล้วตั้งแต่ IT ของรัฐบาลกลางได้รับบริการที่เรียกว่า managed services และก่อนน่านี้ไม่นานมีคำพูดเชิงบวกเกี่ยวกับผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนใช้บริการ managed services จากเหตุการณ์นี้ทำให้ข้อเสนอ as-a-service ทั้งหลายได้ถูกเปลี่ยนมุมมองเป็นเชิงบวกมากขึ้นในทุกๆเทคโนโลยี เช่น software-as-a-service, platform-as-a-service, infrastructure-as-a-service และก็ได้เป็น IT-as-a-service และได้มี managed services

Read More »

Cyber News Rundown: Dairy Farm Ransomware

กลุ่มฟาร์มโคนมเผชิญกับการถูกเรียกค่าไถ่ 30 ล้านดอลลาร์ Dairy Farm Group หนึ่งในผู้ค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีของแรนซัมแวร์โดยกลุ่ม REvil ซึ่งเรียกร้องค่าไถ่ประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ ผู้โจมตียังคงควบคุมระบบอีเมล์ของบริษัทได้หลังจากผ่านมา 9 วัน และถูกขโมยข้อมูลประจำตัว และ ฟิชชิ่งเมลล์สำหรับโจมตีอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าการโจมตีนั้นยังคงเป็นคนกลุ่มน้อย แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดการส่งของผู้โจมตีได้ นอร์เวย์

Read More »

Comparison : Webroot by OPTIMUS vs Own GSM

Webroot ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัส สามารถป้องกันไวรัสได้หลากหลายชนิด อย่างมีประสิทธิภาพ ไวรัสสปายแวร์, Keyloggers, Rootkits และภัยคุกคามออนไลน์อื่นๆ ข้อมูลตามตารางด้านล่าง เป็นตารางเปรียบเทียบ Webroot โดยทีมงาน Optimus จัดการให้ และ Own GSM ลูกค้าจัดการด้วยตัวเอง ลูกค้าสามารถดูข้อมูลนี้ เพื่อเป็นแนวทางการเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ 

Read More »

ภาวะเสี่ยงสูงค้นพบในระดับ Top : แอปพลิเคชันสำหรับการสื่อสารทำให้แฮกเกอร์สามารถแอบฟังได้

Google’s Project Zero ค้นพบว่ามีความบกพร่องในด้านของความปลอดภัยที่อาจจะอนุญาตให้แฮกเกอร์ทั้งหลายเข้ามาแอบฟังการสนทนาบนเครื่อง Android หลังจากได้ตรวจสอบแล้วถูกจัดการโดย Natalie Silvanovich เธอเป็นผุ้เชียวชาญด้านภาวะความเสี่ยงในหลายๆ แอปพลิเคชันที่มีจำนวนผู้ติดตั้งมากกว่า 10M+ บน Googly Play ที่สามารถรับสายการโทรเข้าได้ ผลกระทบนี้รวมไปถึงแอพที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น Facebook Messenger, Signal, Google

Read More »

วิธีหยุด Shadow IT และ จัดการการเข้าถึงและรับรองความปลอดภัยด้วย Cloud Applications

ปัจจุบันองค์กรโดยเฉลี่ยใช้แอพพลิเคชั่นและบริการระบบคลาวด์มากกว่า 2,000 รายการและเราคาดว่าจำนวนนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อธุรกิจต่างๆตระหนักถึงประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่นและประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน แต่การใช้แอปพลิเคชันบนคลาวด์ก็มีข้อแม้บางประการเช่นกัน ตัวอย่างเช่นแอปเองอาจก่อให้เกิดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยและยังเป็นการยากที่จะป้องกันไม่ให้พนักงานใช้แอปพลิเคชันที่ไม่ได้รับอนุญาตนอกรายการที่ได้รับอนุมัติ (หรือที่เรียกว่า “shadow IT”) ซึ่งหมายความว่าข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญอาจลอยอยู่ในอีเธอร์อย่างไม่เหมาะสม รวมไปถึงการเข้ารหัสหรือการควบคุมการเข้าถึง ความปลอดภัยด้วยแอปพลิเคชันระบบคลาวด์ องค์กรทั้งหมด 92% ยอมรับว่ามีช่องว่างระหว่างการใช้งานระบบคลาวด์ในปัจจุบัน ตามแผนและและอายุของโปรแกรมความปลอดภัยบนคลาวด์ ในขณะเดียวกัน 63%     

Read More »

Aether XI release มอบความสามารถในการปกป้องสำหรับ Windows on ARM

ในที่สุดการปฏิวัติโปรเซสเซอร์ ARM ที่เรารอคอยก็มาถึงแล้ว โปรเซสเซอร์ ARM เป็นสิ่งที่เริ่มต้นจาก Mobile device ซึ่งดูเหมือนเป็นทางเลือกในการใช้งานสำหรับ servers, desktops, and laptops ได้ นอกจากนี้หลายบริษัทได้ลงทุนในสิ่งที่เชื่อว่าจะเป็นเทรนในอนาคตเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หลายปีผ่านมาโซลูชัน ARM ไม่ได้ตอบสนองความคาดหวังในตลาดที่มีกำไรมหาศาลนี้ ปี 2564

Read More »

ความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่จะต้องมีสำหรับปี 2021 !!

2020 ที่ผ่านมา เป็นปีที่เจอเรื่องราวมากมายที่มีทั้งดีและร้ายไปในปีเดียวกัน เรื่องดีๆที่เราหลายๆคนเจอกัน คือการได้ทำงานจากที่บ้านเป็นครั้งแรกซึ่งหลายๆองค์กรก็หาแนวทางและวิธีที่แตกต่างกันออกไป ถัดมาก็คือการซื้อของออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติของทุกคน ยังมีเรื่องเกี่ยวกับการประชุมหรือพูดคุยกันผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งทุกที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไป และแน่นอนเรื่องร้ายที่ตามมาด้วยมันก็คือ Covid-19 ที่เรารู้จักกัน ค้นพบการแฮ็ก เมื่อเร็วๆนี้ทางนักวิจัยด้านความปลอดภัยได้ค้นพบการแฮ็ก ที่สำคัญซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัทขนาดใหญ่ ในภูมิประเทศสหรัฐอเมริกาและยังพบที่ภูมิภาคอื่นๆอีกด้วย แน่นอนว่าองค์กรใหญ่ๆเหล่านี้ใช้เครื่องมือตรวจสอบความปลอดภัยระดับแถวหน้า แต่ก็ยังไม่สามารถต้านทานแฮ็กเกอร์จากประเทศรัสเซียที่ทำการโจมตีเข้ามาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทกลับเพิ่งตรวจพบเมื่อเร็วๆนี้เอง ในช่วงเจ็ดเดือนที่ผ่านมาแฮ็กเกอร์ได้ขโมยข้อมูลบางอย่างที่เจ้าของข้อมูลไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ ออกไปจากเครือข่าย

Read More »