Skip to content

เก็บตกงาน Optimus Webinar การบริหารจัดการเครือข่ายองค์กรในยุค Covid 19 แบบไร้สัมผัสด้วย Arista Networks

จากงาน Webinar เมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางทีมการตลาด ได้เห็นว่ามีหลายประเด็นที่น่าเอามาแชร์ขยายเพิ่มเติม โดยในงาน ได้รับเกียรติจากทีมงานของ Arista และ OPTIMUS มาเล่าให้ฟังถึง Trend ของเน็ตเวิร์คที่กำลังจะเกิดขึ้น และแนวทางของ Arista Networks

Read More »

DZS FiberLAN เปิดเทคโนโลยีใหม่ ไปยังโรงแรมชั้นนำในอิตาลี

FiberLAN ผลิตภัณฑ์จาก DZS รวมโซลูชั่นสำคัญอาทิ WiFI, ระบบโทรศัพท์, CCTV และ Data Network สำหรับธุรกิจโรงแรมยักษ์ใหญในอิตาลีและโคเอเซีย “DZS” DZS (Nasdaq:DZSI) ผู้นำในอุตสาหกรรม Fiber Broadband ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับพันธมิตร SI รายใหญ่จากประเทศอิตาลี

Read More »

ภัยใหม่ ภัยบน IDEs แม้ไม่รัน ก็ไม่ปลอดภัย

งาน Defcon ครั้งล่าสุด (Defcon : งานสัมมนาเรื่องความปลอดภัยที่รวมเอาเนื้อหาและเทคนิคที่เหล่าแฮกเกอร์สร้างขึ้นใหม่มาแสดงให้เห็น รวมถึงมี workshop ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ – ผู้เรียบเรียง) นาย David Dwoken นักวิจัยด้านความปลอดภัยจาก google เปิดเผยว่า ได้พบช่องโหว่ในเครื่องมือการพัฒนาโปรแกรมมากกว่า 30 จุดในช่วงไม่กี่เดือนที่ทำการศึกษาวิจัย

Read More »

วิธีค้นหาและลบ Accounts เก่าที่ไม่ได้ใช้ ป้องกันข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล

เราทุกคนต่างมี accounts ที่ไม่ได้ใช้เยอะแยะมากมาย แต่การลบโปรไฟล์ในบางแอปและบางเว็บไซต์ก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก หลายคนจึงเลือกที่จะเพิกเฉยไม่สนใจแทน อย่างไรก็ตาม accounts ที่ไม่ได้ใช้แล้วถือว่ามีความเสี่ยงที่จะเป็นภัยคุกคามด้านความปลอดภัยได้ ด้วยการทำลายข้อมูลหรือการขโมยข้อมูล ซึ่งอาจส่งผลต่อข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลทางการเงิน หรือไฟล์ส่วนตัวได้ง่าย ๆ แต่ปัญหาคือพวกเราส่วนใหญ่มักจะจำไม่ได้ว่ามี accounts ไหนบ้างที่ไม่ได้ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น web store บริการสตรีมมิ่งที่เราสมัครเพื่อทดลองดูฟรีเท่านั้น

Read More »

ลูกค้า Panda Security เดิม หรือ ต้องการใช้ Endpoint ใหม่ของ WatchGuard ต้องทำอย่างไร

ด้วยช่องโหว่ในระบบมากมายที่อาจเผยให้ถูกโจมตี รวมถึงซอฟต์แวร์ต่างๆที่เราใช้ในองค์กรก็ล้าสมัย อุปกรณ์ หรือ Device ต่างๆ ที่อยู่ปลายทางปราศจากการป้องกันที่ดีพอ ซึ่งช่องโหว่ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ที่จะโจมตีผ่านรูรั่วนั้น เราในฐานะผู้ที่ดูแลระบบ จะเข้าไปวางแผน ควบคุม หรือจัดการอย่างไร เพื่อให้ธุรกิจยังคงสามารถเดินต่อไปได้ โดยมีอุปสรรคในการทำงานน้อยที่สุด หลังจากที่ทาง WatchGuard ได้เข้าทำการซื้อกิจการ Panda Security

Read More »

WatchGuard Zero-Trust แนวความคิด เพื่อความปลอดภัยองค์กร

แนวคิดในเรื่องของ Zero-Trust ไม่ใช่เรื่องใหม่ ว่ากันว่าเป็นแนวคิดที่มีมากว่า 10 ปีแล้ว และด้วยความซับซ้อนทางธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึงประเด็นในเรื่องของ Digital Transformation ซึ่งเกิดขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามปีนี้ ทำให้เรื่อง Zero-Trust ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดกันใหม่อีกครั้ง ผ่านแนวคิดในการมองเรื่องภัยทางไซเบอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ให้ธุรกิจตอบสนองความปลอดภัยในมุมมองที่ต่างออกไป การสร้าง policy-based controls จะทำให้การเข้าถึงข้อมูลต่างๆ

Read More »

Arista 7130 สวิตซ์แห่งอนาคต

กว่าทศวรรษที่ผ่านมา Arista เข้าสู่ตลาดสวิตซ์ความเร็วสูง latency ต่ำ และรุ่นที่มีความเร็วสูงสุดคือ Arista 7124 สวิตซ์ที่ทำงานบน L2/L3 โดยมี Latency ที่ 500ns ซึ่งสามารถทำได้ต่ำกว่าเดิมถึง 10 เท่า และเมื่อรวมกับความสามารถของ Arista EOS

Read More »

Arista ทางเลือกขององค์กรเพื่อเป็นองค์กรยุคใหม่ผ่านระบบ data ที่มีให้

เราจะพบการเติบโตของ cloud โดยเฉพาะการใช้งานแอพลิเคชั่นต่างๆ ใน data center ในองค์กรมากขึ้น มีการจัดรูปแบบกันอย่างดี ว่าเมื่อไรหรือ app ไหนจะใช้ on premise เมื่อไรจะใช้ Cloud เพื่อรักษาข้อมูล โดยข้อมูลและแอพลิเคชั่นจะมีความพยายามในการจัดการอย่างเหมาะสม เพราะถือเป็นหัวใจหลักของการจัดระบบเน็ตเวิร์ค แนวความคิดการจัดการเน็ตเวิร์คผ่าน AI

Read More »

คุณมีการป้องกันระบบด้วย “Timeless-Timing-Attacks” แล้วหรือยัง ?

จากงาน Defcon ที่พึ่งจบไป (Defcon งาน conference ที่จัดขึ้นเพื่อพูดคุยในหัวข้อ Security ในแง่มุมต่างๆ โดยในครั้งล่าสุดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 วันที่ 5-8 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน defcon ได้ที่ https://defcon.org/index.html

Read More »

Ransomware คืออะไร ทำงานอย่างไร พร้อมวิธีแก้ไข

ทำไมเราควรปิด autofill ในการตั้งค่า password manager และควรเลิกใช้ browser password manager ทั้งหมด? นักวิจัยด้านความปลอดภัยกล่าวว่า “password manager ส่วนใหญ่จะเปิดใช้งาน autofill อัตโนมัติตามค่าเริ่มต้น ซึ่งมันไปทำให้รหัสผ่านที่บันทึกไว้มีความปลอดภัยน้อยลง” Autofill คืออะไร Autofill

Read More »