Skip to content

ขั้นตอนช่วยให้ลูกค้าที่ประสบเหตุการณ์​โรคระบาดสำหรับ MSP

เพื่อที่จะต่อสู้กับความไม่แน่นอนของโรคระบาด COVID-19 ทำให้อีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เราได้เริ่มทำ “Office Hours” บน Webroot Community ซึ่งเป็นชุมชนที่ทำให้ User ต่างๆมาคุยกันในเรื่องของ Covid/Cybersecurity ผู้เชี่ยวชาญของเราก็ได้พยายามช่วยเหลือเท่าที่ทำได้อย่างเต็มที่

ซึ่งบทสนทนา และคำถามนั้นมีความคุณค่ามาก เป็นการเตือนความจำที่ดีและเป็นประโยชน์ของชุมชนโดยทั่วไป

 

“ MSP จะช่วยให้ลูกค้ากลับมาจากช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ได้อย่างไร”

 

ตามที่คำถามแสดงให้เห็นไม่ใช่เรื่องแย่เลยที่จะเป็น MSP ในตอนนี้ เนื่องจากมีพนักงานจำนวนมากย้ายไปทำงานระยะไกล บริการด้านไอทีจึงเป็นที่ต้องการสูง

มีทั้งโอกาสและความจำเป็นในการจัดทำแผนเพื่อช่วยให้ลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กอยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกระกำลำบาก ในด้านโอกาสการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมอาจเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมสำหรับ MSP ในอุตสาหกรรมที่มีอัตรากำไรต่ำ ดังนั้นความสามารถในการเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีสำหรับลูกค้าในช่วงเวลาที่ยากลำบากจึงทำให้เข้าใกล้กับความสำเร็จของ MSP

สิ่งต่อไปนี้เป็นคำแนะนำบางส่วน แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าไม่มีวิธีสำหรับการช่วยให้ธุรกิจกลับมาได้ ลูกค้าทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวดังนั้นแรงกดดันจากไวรัสโคโรนาและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่ตามมา แต่นี่คือเคล็ดลับทั่วไปในการเป็นที่ปรึกษาของลูกค้าในการรับมือกับพายุไวรัสโคโรนา

  1. ตั้งการประชุม เสมือนเพื่อพูดคุยกับพวกเขาว่าสถานการณ์ของพวกเขาเป็นอย่างไร? นี่ควรเป็นการสนทนาที่ตรงไปตรงมา (อาจจะมีเจ็บปวดบ้าง) เกี่ยวกับสถานะของธุรกิจและอุปสรรคใดที่ขวางทางในการกลับไปสู่“ ธุรกิจตามปกติ”
  2. กำหนดวาระการประชุมตามบริการที่คุณให้ในวันนี้และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ขึ้นอยู่กับความท้าทาย (หรือจุดแข็ง) ของลูกค้าอะไรคือสิ่งที่สามารถลดทอนได้ ทิศทางธุรกิจเปลี่ยนไปหรือไม่? SMB จำนวนมากอาจมองหาจุดเปลี่ยนเมื่อพิจารณาจาก COVID-19
  3. มุ่งมั่นที่จะมีความยืดหยุ่น (ในขณะที่ยังคงมีผลกำไร) และยินดีที่จะรองรับช่วงเวลาระหว่างการเริ่มต้นธุรกิจและการสร้างภาวะปกติใหม่ ถามตัวเองว่าการได้รับรายได้ต่อเดือนหรือส่วนต่างกำไรเล็กน้อยเป็นการเสียสละที่ยอมรับได้ในการช่วยรักษาลูกค้าระยะยาวที่ยังอยู่หรือไม่?
  4. จากนั้นทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อจัดทำ“ แผนกู้คืน” ร่วมกันโดยมีไทม์ไลน์สำหรับการปรับขนาดปริมาณงานสำรองและวิธีที่คุณสามารถช่วยเหลือโดยเฉพาะในการกู้คืนได้ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการเน้นถึงความคุ้มทุนของ ข้อมูลที่จะรั่วไหล Downtime หรือ ที่บริการของคุณช่วยให้บรรเทาทุกข์แก่ลูกค้า
  5. สุดท้ายกำหนดเวลาการตรวจสอบลูกค้าเป็นประจำ เพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและช่วยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างสมเหตุสมผลที่สุด

การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสำหรับธุรกิจขนาดเล็กจะทำให้เกิดการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างไม่ต้องสงสัย แต่การทำทุกอย่างที่ทำได้ในฐานะ MSP เพื่อช่วยในการกู้คืนนั้นโดยการดำเนินการเชิงรุกและกำหนดแผนการกู้คืนร่วมกันจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคต ไม่ต้องพูดถึงการกำหนดให้คุณเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจที่เชื่อถือได้และสมเหตุสมผลสำหรับชีวิตของความสัมพันธ์ ดังนั้นใช้ประโยชน์จากโอกาสในการช่วยให้ลูกค้าของคุณกลับมาจากการระบาดครั้งนี้

ที่มาข่าว : Click

สนใจผลิตภัณฑ์เรามีพันธมิตรพร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อแผนก Marketing

02-2479898 ต่อ 87