How OPTIMUS Can Help to Claim Warranty?

ขั้นตอนการเคลมสินค้า WatchGuard
ขั้นตอนที่ 1 : แจ้งปัญหาของอุปกรณ์
ติดต่อบริษัทฯ แผนก RMA เพื่อแจ้งปัญหาเกี่ยวกับสินค้า ได้ทางโทรศัพท์ 02-247-9898 กด 82 หรือ ส่งเมล์มาที่ [email protected] และอีกหนึ่งช่องทาง เปิด Tickets ผ่าน URL: https://act.optimus.co.th พร้อมระบุ รุ่น, Serial Number และอาการของอุปกรณ์ จากนั้นจึงดำเนินการเปิดเคส RMA ไปยัง WatchGuard
ขั้นตอนที่ 2 : ตรวจสอบอุปกรณ์และรอ Approve จากทาง WatchGuard
ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ตามเงื่อนไขการรับประกัน และตรวจสอบตามคำแนะนำจากทาง WatchGuard Support จนกว่าจะได้การ Approve RMA จากทาง WatchGuard จึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
ถ้าสินค้าดังกล่าวไม่อยู่ในเงื่อนไข หรือ ไม่ได้รับการ Approve จากทาง WatchGuard จะไม่สามารถดำเนินการเคลมสินค้าดังกล่าวได้
กรณีลูกค้าที่ซื้อ Support by Optimus [OPT-AHW-NBD/OPT-AHW-EXP]
ขั้นตอนที่ 3 : ส่งสินค้าให้ลูกค้า
จัดส่งสินค้าตามรุ่นที่ดำเนินการส่งเคลม หรือรุ่นอื่นที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าหรือดีกว่า ให้กับลูกค้าในวันทำการถัดไป (ไม่นับรวมวันหยุดราชการ) โดยสามารถเลือกได้ว่าจะจัดส่งที่ Partner หรือผู้ใช้งานโดยตรง โดยสินค้าที่ดำเนินการจัดส่งให้นั้น เป็นสินค้า spare part ให้ใช้งานชั่วคราว ช่วงรอกระบวนการส่งเคลมสินค้า
กรณีลูกค้าที่ซื้อ WatchGuard ทั่วๆไป
ขั้นตอนที่ 4 : ส่งสินค้าให้ลูกค้า
WG จะจัดส่งสินค้าตามรุ่นที่ดำเนินการส่งเคลม หรือรุ่นอื่นที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าหรือดีกว่า ให้กับลูกค้า ไม่มากกว่า 7 วัน จากวันที่ทาง WatchGuard ได้ทำการ Approve RMA และสามารถเลือกได้ว่าจะจัดส่งที่ Partner หรือผู้ใช้งานโดยตรง โดยสินค้าที่ดำเนินการจัดส่งให้นั้น เป็นสินค้าพร้อมใช้งานหรือสินค้าตัวใหม่แล้วแต่กรณี
ขั้นตอนที่ 5 : ส่งสินค้าที่มีปัญหา
จัดส่งสินค้าที่มีปัญหาคืนไปยัง WatchGuard ภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากที่ได้รับสินค้าทดแทน แล้วหากลูกค้า ไม่ดำเนินการ จัดส่งอุปกรณ์ที่เสียหายคืน ภายใน 2 สัปดาห์ ทาง WatchGuard จะส่งใบแจ้งหนี้ สำหรับราคาขายปลีกของอุปกรณ์เปลี่ยนทดแทน ถึงบริษัทฯ ของท่าน/ลูกค้า
