Skip to content

CommScope Ruckus SPoT Location Systems

CommScope Ruckus SPoT ระบบให้บริการระบุตำแหน่งของผู้ใช้งานแบบคลาวด์ตัวแรกของโลก

CommScope Ruckus SPoT ระบบให้บริการระบุตำแหน่งของผู้ใช้งานแบบคลาวด์ตัวแรกของโลก

SPoT หรือ Smart Positioning Technology คือ เทคโนโลยีใหม่บนคลาวด์ที่ CommScope Ruckus เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งให้บริการการระบุตำแหน่งของผู้ใช้งาน (Location-based Service) สำหรับ ISP และหน่วยงานหรือองค์กรที่มีการให้บริการระบบเครือข่ายไร้สาย Smart WiFi ของ Ruckus อย่างกว้างขวาง โดยผสานคุณประโยชน์อันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ เป็นระบบคลาวด์ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ ความแม่นยำและประสิทธิภาพสูงเมื่อเทียบกับราคา รวมทั้งสามารถเรียกใช้ APIs เมื่อทำงานร่วมกับ 3rd Party CommScope Ruckus SPoT ประกอบด้วย 3 ฟังก์ชันหลัก คือ

SPoT Location Engine: ฟังก์ชันหลักสำหรับระบุตำแหน่งผู้ใช้งานอย่างแม่นยำแบบเรียลไทม์ (ภายในอาคาร)

  • SPoT Location Analytics Dashboard: เปรียบเสมือนกับ Google Analytics สำหรับ Physical World
  • SPoT Engagement API: ชุดคำสั่ง API เพื่อให้ 3rd Party สามารถเรียกดูตำแหน่งของผู้ใช้งานเครือข่ายไร้สายหรือข้อมูลของพื้นที่นั้นๆได้ เป็นต้น

SPoT ทำงานอย่างไร
เทคโนโลยี BeamFlex ของ Ruckus ถูกใช้รวมกับเทคนิคการระบุตำแหน่งอื่นๆ เช่น RSSI Trilateration, Round Trip Time, RF Fingerprint และเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับคลื่นวิทยุ ทำให้ Ruckus SPoT มีประสิทธิภาพสูงในการระบุตำแหน่ของผู้ใช้ อย่างไรก็ความ ความแม่นยำจะสูงมากยิ่งขึ้นเมื่อมีจำนวน AP หนาแน่น

 

ฟังก์ชันการใช้งานที่สำคัญ
การรองรับ ZoneDirector และ AP

  • รองรับทุกแพลทฟอร์มของ ZoneDirector 1000, 3000 และ 5000
  • รองรับ AP แบบ 802.11n ทุกรุ่น
  • Min OS เวอร์ชัน 9.8 เป็นต้นไป
  • มีการเข้ารหัสระหว่าง SPoT Engine และ ZoneDirector / AP

SPoT Location Engine

  • ทำงานบนระบบคลาวด์ พร้อมการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยไปยัง ZoneDirector และ AP
  • ใส่แผนที่เพื่อระบุตำแหน่ง WiFi Client ได้
  • เสริมความแม่นยำจาก Client RSSI และ RF Fingerprint
  • ความแม่นยำอยู่ที่ 5 – 8 เมตร ที่ประมาณ 90% (ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม, การวางตำแหน่ง AP และความหนาแน่นของ AP)
    Analytics Features
  • จำลองตำแหน่งผู้ใช้งานผ่านทาง Heat-map โดยระบุเป็นโซน หรือเป็นชั้นได้
  • แสดงผลแบบรายชั่วโมง, รายวัน, รายสัปดาห์ และรายเดือน พร้อมทั้งเก็บข้อมูลได้สูงสุด 2 ปี
  • แสดง Heat-map แบบเรียลไทม์

Local-based Service API

  • ทำงานร่วมกับ 3rd Party ได้แก่บริษัท Euclid และ SkyRove และแอพพลิเคชันบนมือถือ เช่น FrontPorch, Sanginfo, PurpleWi-Fi เป็นต้น
  • ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโซน, ชั้น, พื้นที่ที่สนใจ รวมไปถึงตำแหน่งของผู้ใช้งาน WiFi

Cloud Service

  • ให้บริการบนระบบคลาวด์โดยบริษัท IaaS ชั้นนำของโลก
  • มี Data Center กระจายอยู่ทั่วโลก

บทความที่คุณอาจสนใจ

มีอะไรใหม่ใน WatchGuard Fireware 12.9.2

ฟังก์ชันที่มีเพิ่มเข้ามาสำหรับ Fireware 12.9.2 มีดังนี้ ● Support for New Firebox T25/T45/T85 Models — โดย firewall รุ่นล่าสุดที่เพิ่มเข้ามานี้จะมี processors ที่เร็วขึ้นและมี memory มากขึ้นกว่าเดิมและสำหรับ wireless models จะมี feature dual Wi-Fi 6 802.11ax radios.  ● Mobile
Read More

Ruckus Network ได้รับรางวัลจาก CRNs 2019

  CRN’s 2019 ได้มอบรางวัล 5-Star ใน “Annual Partner Program Guide” CRN® ย่อมาจาก “Computer Retail News” และหรือ “The Channel Company’s” ซึ่งแน่นอนว่าแต่ก่อนจะทำเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีในธุรกิจของคอมพิวเตอร์ (PC) ณ ปัจจุบัน ได้หันมาจับเรื่องเกี่ยวกับ Channel ซึ่งเกี่ยวกับกระบวนการขายอุปกรณ์เทคโนโลยี และการให้บริการของแต่ละธุรกิจในโลก   ที่มาของการได้รับรางวัลในครั้งนี้ หรือ 5-Star
Read More

[สินค้าพร้อมจำหน่าย] Wi-Fi 6 มาตรฐานความเร็วล่าสุด Ruckus R650 และ Injector INEO-01PJG5 ส่วนผสมที่เหมาะสมในการปรับปรุงระบบ Wi-Fi ที่คุ้มค่าที่สุด

[สินค้าพร้อมจำหน่าย] Wi-Fi 6 มาตรฐานความเร็วล่าสุด Ruckus R650 และ Injector INEO-01PJG5 ส่วนผสมที่เหมาะสมในการปรับปรุงระบบ Wi-Fi ที่คุ้มค่าที่สุด ภายใต้สภาพแวดล้อมของออฟฟิศในโลกยุคที่ต้องอยู่กับ Covid การทำงานที่เน้นทั้ง Data, Voice และ Streaming การประชุมออนไลน์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง การเปลี่ยนแปลงผังที่นั่งครั้งใหญ่ ลดขนาดของออฟฟิศ แต่เพิ่มประสิทธิภาพของ Wi-Fi ให้สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างแท้จริง เป็นคำตอบที่สำคัญทำให้หลายๆ ออฟฟิศต้องยกเครื่องระบบ Wi-Fi ใหม่ทันที
Read More

[CommScope] ตอนนี้เป็นเวลาสำหรับหน่วยงานรัฐบาลกลางเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ 5G

ด้วยการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ 5G และแอปพลิเคชั่นที่รองรับบางคนอาจรู้สึกว่าพวกเขาช้าหากพวกเขายังใช้ 4G / LTE ความจริงก็คือ 5G รุ่นของโทรศัพท์มือถือเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่นั่นกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงและต้นปี 2563 เป็นเวลาสำหรับหน่วยงานรัฐบาลกลางเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาพร้อม   เปิดตัว 5G โทรคมนาคมได้ทำการปรับใช้เครือข่าย 5G ในเมืองต่างๆทั่วประเทศ แต่สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์มือถือที่รองรับ 5G อื่น ๆ เพิ่งเริ่มเข้าสู่ตลาด จะมีการเปลี่ยนแปลงในปีหน้าเนื่องจาก Federal Communications Commission สร้างความก้าวหน้ามากขึ้นเกี่ยวกับการเปิดตัว 5G FASTโปรแกรมนี้ทำให้มีคลื่นความถี่มากขึ้นและเมื่อมีการปรับปรุงนโยบายและข้อบังคับเกี่ยวกับการให้บริการทำให้อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือจะตอบสนองด้วยการอุปกรณ์และเสาสัญญาณโทรศัพท์ให้มากขึ้น
Read More