Skip to content

WatchGuard Outdoor Access Point

โซลูชั่นเครือข่ายไร้สาย 802.11ac Wave 2 สำหรับติดตั้งนอกอาคาร รองรับการใช้งานที่หนาแน่น

WatchGuard Outdoor AccessPoint โซลูชั่นเครือข่ายไร้สายสำหรับติดตั้งนอกอาคารมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับสูง ความเร็วไวไฟสูงสุด 1.3Gbps มาตรฐานไวไฟ 802.11ac Wave 2 ความเร็ว 867Mbps บนความถี่ 5GHz และ 400Mbps บนความถี่ 2.4GHz เหมาะสำหรับสำนักงาน โรงแรม รีสอร์ท ในการปล่อยไวไฟความเร็วสูงและรองรับผู้ใช้งานที่หนาแน่น เช่นห้องโรงอาหาร สนามกีฬาและโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย WatchGuard Outdoor Access Point AP327X ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ Wireless Intrusion Prevention (WIPS) ซึ่งสามารถตรวจจับภัยคุกคามบนระบบ WiFi ไม่ว่าจะเป็น Rogue Access Points, Rogue Client, Adhoc Network, Evil Twin Access Point และอื่นๆ ได้ ที่สำคัญคือสามารถหยุดยั้งภัยคุกคามเหล่านี้ได้ด้วยเช่นกัน ทำให้มั่นใจว่าพนักงานภายในองค์กรสามารถใช้ระบบ WiFi ได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งความมั่นคงปลอดภัย และยังมาพร้อมกับคุณสมบัติในการทำ Guest WiFi Access และ Social Login ร่วมกับ Facebook, Twitter, LinkedIn และ Instagram ช่วยให้แขกและผู้มาเยี่ยมเยือนสามารถใช้งาน WiFi ได้ง่ายในขณะที่ยังคงสามารถเก็บ Log ได้ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ นอกจากนี้ยังสามารถทำ Location-based Analytics เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้จากการใช้ WiFi เพื่อวางแผนเพิ่ม Customer Experience ให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย รองรับการใช้งาน 3 รูปแบบ คือ
    • บริหารจัดการผ่าน WatchGuad FireBox ซึ่งทำหน้าที่เป็น Wireless Controller ในการควบคุมการทำงานของ Access Point
    • บริหารจัดการจากศูนย์กลางผ่านระบบ Cloud โดยไม่จำเป็นต้องมี Wireless Controller ซึ่ง Access Point สามารถให้บริการ WiFi และ WIPS ได้ในเวลาเดียวกัน
    • ใช้งานร่วมกับระบบ WiFi ที่มีอยู่เดิมภายในองค์กรโดยทำหน้าที่เป็น Air Monitor ให้บริการ WIPS สำหรับตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามที่มาทางระบบเครือข่ายไร้สาย

WatchGuard Outdoor Access Point

IP67-rated enclosure, dual radio, 2×2:2 MU-MIMO, 802.11ac Wave 2 support4 N-Type connectors, 2 GbE ports, full operational capacity with 802.3at PoE+

บทความที่คุณอาจสนใจ

ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยสามารถมีได้หรือไม่? MAC Address ในสถานที่ Public

คนที่มีระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และแท็บเล็ต ก็ตาม คุณจะสังเกตได้ว่ามีบางสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมเมื่อคุณต้องนำอุปกรณ์เหล่านั้นใช้การเชื่อมต่อ WiFi บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Apple มีการทำให้ MAC Address ของอุปกรณ์มีการเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อต้องเชื่อมต่อ WiFi และมันก็มากับเครื่องตั้งแต่แกะกล่อง การที่ทำให้อุปกรณ์มี MAC Address แบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็เพื่อเป็นการป้องกันความเป็นส่วนตัวนั้นเอง มันก็ไม่ใช้ครั้งแรกที่มีการทำแบบนี้บนระบบต่างๆ   กลไกของ Private MAC Address นั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมเท่าไร ที่ทำให้ความเป็นไปได้เมื่อต้องเชื่อมต่อกับ Access Point
Read More

Microsoft Patch Tuesday : Critical RDP & Important CryptoAPI Updates

ถ้าใครเป็นสาวกของไมโครซอฟท์ และมีการใช้งานไม่ว่าจะเป็นแบบ Standard end user หรือ Windows Server administrator อีกทั้งยังมีการใช้งานของ Remote Desktop Protocol (RDP) หรือการใช้โปรแกรมที่มีผลทำให้เกิด CryptoAPI ทางไมโครซอฟท์เองแนะนำให้ทำการอัพเดทโดยทันที โดยที่มีการแจ้งเตือนผ่าน Alert (AA20-014A) รายละเอียดหมายเลข CVE-2020-0601 เกี่ยวกับ the CryptoAPI spoofing vulnerability และ CVE-2020-0609, CVE-2020-0610,
Read More

Zero-Trust สำคัญไฉน?

ในภาวะที่โลกถูกคุกคามจากภัยไซเบอร์ที่มีความฉลาด และพัฒนาวิธีในการโจมตีเพิ่มมากขึ้น        การเจาะระบบเพื่อขโมยข้อมูลหรือ Data Breach เกิดขึ้นไม่เว้นในแต่ละวัน ทำให้องค์กรที่ตกเป็นเป้าหมายสูญเสียเม็ดเงินมหาศาลจากการถูกโจมตี ส่งผลให้หลายองค์กรในปัจจุบันเริ่มพูดถึงแนวคิดการออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Zero-Trust กันมากขึ้น ซึ่งคำว่า “Zero-Trust” ไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการ IT แต่เป็น     กลยุทธ์ที่มีมานานหลายสิบปีแล้ว Zero-Trust คืออะไร? Zero-Trust เป็นแนวคิด หรือกลยุทธ์การจัดการระบบ Security สมัยใหม่ ที่หลายองค์กรได้นำมาปรับใช้ ตั้งแต่การตรวจสอบผู้เข้าระบบทุกครั้ง ไปจนถึงการให้สิทธิ์ที่น้อยที่สุดหรือเท่าที่จำเป็นกับผู้ใช้งานภายในองค์กร ซึ่งคำว่า “Zero-Trust” มีการใช้เป็นครั้งแรกในปี 2552
Read More

องค์กรเล็ก ๆ ต้องใส่ใจ หรือ ระวังตัวแค่ไหนกับ Hacker

มีคนจำนวนไม่น้อยที่คิด (ไปเอง) ว่า ธุรกิจขนาดเล็ก จนไปถึงขนาดกลาง (SMB) ของเรานั้นจะไม่ตกเป็นเป้าหมายของบรรดา Hacker แน่นอน เพราะ Hacker มักจะพุ่งเป้าไปที่องค์กรหรือธุรกิจขนาดใหญ่ แน่ๆ เพราะยังไงก็มีเงินจ่าย หรือ จ่ายครบ จบไว  แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า ความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิด มหันต์ เพราะมีงานวิจัยจากต่างประเทศชี้ชัดว่า มีธุรกิจขนาดเล็ก จนไปถึงขนาดกลาง กว่า 70% ที่โดน Hacker โจมตี เข้าถึงฐานข้อมูล และสร้างความเสียหายให้มหาศาล
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้