Skip to content

WatchGuard SSL

Series SKU P0069 Solutions , , Tags , ,

แอปพลิเคชั่น เพื่อการรักษาความปลอดภัยจากการเชื่อมต่อเครือข่ายจากผู้ใช้งานระยะไกล

WatchGuard Mobile VPN เป็นแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเชื่อมต่อข้อมูลเครือข่ายของผู้ใช้งานในระยะไกล

WatchGuard SSL

โดยลักษณะของการให้บริการ ผู้ใช้งานจะต้องเป็นบุคคลภายในองค์กรเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้งานโดยอาศัยเครือข่ายสาธารณะ (Public Network) หรือ Internet จากที่ใดก็ได้ โดยจะต้อง Login ทาง WatchGuard Mobile VPN จึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ โดยที่บุคคลภายนอกองค์กรไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะระบบจะทำการยืนยันการมีตัวตนก่อนให้บริการ โดยระบบการเข้าถึงข้อมูลผ่าน SSL (Secure Sockets Layer) ซึ่งเป็นมาตรฐานของ WatchGuard

WatchGuard Mobile VPN มีการทำงานโดยอาศัย Cryptographic system ที่จะต้องมีกุญแจที่สำคัญของการเข้ารหัส 2 อันคือ Public Key และ Private Key การเข้ารหัสที่เป็น SSL

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันภัยจากไซเบอร์กับแนวทางการใช้งานร่วมกับ MFA

การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความละเอียดอ่อน ด้วยการใช้งานร่วมกับ MFA ได้กลายเป็นข้อกำหนดที่จำเป็นที่ต้องใช้ประกอบการยื่นขอทำประกันภัยทางไซเบอร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำเนียบขาวมีการกำหนดนโยบายในการให้ใช้งาน MFA ภายใน 180 วัน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นชัดว่า เรื่องของความปลอดภัย รัฐหรือใครก็ตามแต่ต้องให้ความสำคัญอย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล รหัสผ่าน หรือข้อมูลอ่อนไหวอื่นๆ ซึ่งอาจมีผลทำให้เหยื่อต้องสูญเสียทรัพย์หากมีการป้องกันได้ไม่ดีพอ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายด้านการประกันภัยทางไซเบอร์ เราสามารถใช้งาน MFA ในส่วนงานสำคัญเหล่านี้ การเข้าถึง E-Mail : E-mail ประกอบไปด้วยข้อมูลที่มีความอ่อนไหวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโลกปัจจุบันที่มีการทำงาน แบบ Anywhere Office พนักงานไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิส
Read More

มาดูประโยชน์ของ DNSWatchGo สามารถปกป้องข้อมูลคุณด้านใดบ้าง

DNSWatchGo นั้นเป็น Solfware ที่ทำงานบน Cloud-based เป็นการป้องกันในระดับ Domain , Content filtering และเพิ่มการให้ความรู้ในส่วนของการโดนโจมตีที่เป็นอันตราย ทางผู้ดูแลระบบสามารถวิเคราะห์และหาคำตอบจาก Log event ที่อธิบายถึงการบล็อกการทำงานเพื่อปกป้องผู้ใช้ และเมื่อระบบมีการ Alert หรือ Detect การโจมตีที่เป็นอันตราย จะมีข้อมูลบางส่วนถูกส่งไปยัง WatchGuards Team ซึ่งเบื้องหลังทีมจะมีผู้เชียวชาญทำการวิเคราะห์ว่าเว็บไซต์นั้นๆหรือภัยอันตรายดังกล่าว สามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงได้มากน้อยเพียงใด และหลังจากวิเคราะห์แล้วพบว่าเป็นอันตราย WebSite ดังกล่าวจะถูกขึ้นบัญชี BackList บนCloud-Basedเพื่อปกป้องผู้ใช้ DNSWatchGo
Read More

ปลอดโรค ไม่ปลอดความเสี่ยง ภัยมืดที่ต้องระวังบนโลกไซเบอร์

    ปัญหาความไม่ปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ แผ่ไปในวงกว้าง ไม่เว้นแม้แต่วงการแพทย์ หรือ สาธารณสุข ผู้เชียนได้เขียนบทความที่พูดถึงสถานการณ์ของภัยที่เข้ามาใกล้มากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อคนไช้ ซึ่งระดับของความอันตราย สามารถไปได้ไกลสุดถึงขั้นคนไข้อาจเสียชีวิตได้ นับเป็นสถานการณ์ที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง     Highlight ที่น่าสนใจจากบทความ ฉบับเต็ม …Also in October 2018, the FDA supported the development of the MITRE Corporation’s Medical
Read More

พบข้อมูลหลุด ถูกนำมาขายมากขึ้นบนเวปเถื่อน

พบการเติบโตของข้อมูลส่วนตัว (Privacy Data) รหัสผ่าน (Password) หลุดรั่วบนเวปเถื่อนเพื่อเป็นสินค้าใช้ซื้อขายสูงถึงกว่า 429% เมื่อเทียบกับในอดีต โดยเป็นรูปแบบของ Usename, Password ขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ  ข้อมูลที่ถูกขายใน Dark Web จะถูกซื้อโดยเหล่าบรรดา Hacker ซึ่งทำให้ Hacker สามารถใช้ Username, Password ในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญอื่นของบริษัท จากรายงานของ Arctic Wolf ยังพบอีกว่า 35% ของ Hacker
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้