Skip to content

WatchGuard Firewall Software

ยกระดับการป้องกันและความปลอดภัยในระบบด้วย WatchGuard FireboxV

ปัจจุบันหลายๆองค์กรกำลังเปลี่ยนมาใช้ระบบ Virual หรือระบบเสมือนจริง เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้งานและความยืดหยุ่นของทรัพยากรไอที แต่การจำลองระบบเสมือนนั้นมีค่าใช้จ่ายมีความซับซ้อนในการจัดการอยู่บ้าง และเสี่ยงต่อการคุกคามด้านความปลอดภัยหากทาง IT ไม่มีการเตรียมตัว ซึ่งจำเป็นจะต้องเตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานระบบ Virtual และตอนนี้มีแอปพลิเคชันที่สามารถรักษาความปลอดภัยสนับสนุนแผนกไอที ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากการมีระบบการจัดการที่เป็นหนึ่งเดียว – โดยไม่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย WatchGuard FireboxV นำเสนอความปลอดภัยเครือข่ายที่ดีที่สุดในโลกของ Virtual ด้วยการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ และยังสนับสนุนหลาย WAN รวมถึงโซลูชันที่สามารถเพิ่ม/ลด Sizing ของ Software เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้นๆได้

 

FirewareV และ XTMv เป็นรุ่น Firebox ที่ออกแบบมาเพื่อทำงานในสภาพแวดล้อม VMware ESXI หรือ Microsoft Hyper-V โมเดลเหล่านี้ใช้ Fireware OS และซอฟต์แวร์การจัดการเช่นเดียวกับ Firebox อื่น ๆ คุณสามารถใช้ WatchGuard System Manager, Fireware Web UI และ Command Line Interface (CLI) เพื่อจัดการเครื่องเสมือน FireboxV หรือ XTMv เช่นเดียวกับที่คุณจัดการ Firebox อื่น ๆ เมื่อคุณเปิดใช้งานอุปกรณ์ FireboxV หรือ XTMv ของคุณ ฟีดเจอร์คีย์จะถูกสร้างขึ้น ฟีดเจอร์คีย์จะผูกพันกับหมายเลขซีเรียลของอุปกรณ์ซึ่งสามารถเปิดใช้งานความสามารถต่างๆของ Fireware เช่น Webblocker , IPS, Gateway Antivirus

บทความที่คุณอาจสนใจ

[WatchGuard] เคยรู้ไหม ทำไมการกรองมัลแวร์โดยใช้ DNS จึงเป็นจุดคัดกรองที่ดีที่สุด

หนึ่งในกระบวนการทำงานงานบนพื้นฐาน ที่ Firewall และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ป้องกันและจัดการกับภัยคุกคาม สามารถทำได้คือการบล็อคผู้ใช้จากการที่โดนมัลแวร์เชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ต้นทางเพื่อส่งข้อมูลกลับไป ซึ่งมีวิธีที่การป้องกันและมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ทาง Mr.Ricardo Arroyo | Product Manager ได้เขียนโพสเพื่อขอความร่วมมือจากทาง Net Security ให้ช่วยอธิบายบางส่วนของวิธีการเหล่านี้และสาเหตุที่เขาเชื่อว่าการกรองตามระบบชื่อโดเมน (DNS) เหมาะสำหรับองค์กรหลายแห่ง องค์กรสามารถบล็อคไซต์ที่เป็นอันตรายตามที่อยู่ IP ได้ แต่ที่อยู่ IP เดียวสามารถให้บริการได้หลากหลายบริการ ในทางปฏิบัติหากเราทำการบล็อคที่อยู่ IP เดียวนั้นจะทำให้บริการทั้งหมดถูกปิดกั้นโดยทันที หากใช้การกรองด้วยชื่อโดนเมน จะสามารถแยกบริการต่างๆออกจากที่อยู่ IP
Read More

AUTHENTICATION สอนอย่างไรให้เข้าใจล้ำลึก

คลาส FireLearn เป็นคลาสที่ปลูกฝังทฤษฎีพื้นฐานเข้าไปในความคิดของนักเรียน เพื่อนำมาสู่ Configuration ของ Firebox ของ WatchGuard คลาสเพิ่งจบไปเมื่อไม่นานมานี้ คอร์ส 2 วัน ผมสอนเอง  มีอยู่ตอนหนึ่งในชั้นเรียน เป็น Lab ที่ให้นักเรียนได้ลองทำ Config ของ User authentication แบบ Web captive portal พอทำเสร็จ นักเรียนก็ยกมือขึ้นถามว่า “อาจารย์ครับ ทำไมเครื่องที่ Authen แล้วก็ออกเน็ตได้
Read More

การโจมตี WastedLocker ครั้งใหญ่ส่งผลให้ Garmin เสียหายหนักมาก

  Garmin บริษัท GPS และสมาร์ทวอทช์ได้พบกับการโจมตีประเภท Ransomware อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุผลทำให้ต้องปิดระบบและบริการทั้งหมดตั้งแต่แอพไปจนถึงศูนย์บริการ ในขณะที่ Garmin ได้เปิดเผยอย่างละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุของระบบหยุดทำงาน ซึ่งสิ่งพิมพ์หลายสำนักรายงานว่า บริษัทตกโดนโจมตีด้วย Ransomware WastedLocker ซึ่งเป็นแคมเปญแรนซัมแวร์ที่ค่อนข้างใหม่ที่นักวิจัยจาก NCCGroup ได้อ้างถึงกลุ่มการแฮ็กเกอร์ที่รู้จักกันในชื่อ Evil Corp. ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มช่วยเคยโจมตีธนาคารด้วย Dridex และ BitPaymer ransomware   วันถัดมาทาง Garmin ก็เริ่มทยอยเปิดบริการออนไลน์มาทีล่ะส่วน
Read More

FIREWALL ที่คุณเสนอ ป้องกัน RANSOMWARE ได้ป่ะ

คุณตอบคำถามนี้กับลูกค้าไปว่าอย่างไร ? เป็นคำถามยอดฮิตอีกคำถามหนึ่ง ซึ่งคุณอาจจะเคยได้ยินคำโฆษณา Firewall ที่ผู้ขายเคลมว่า มี Antivirus ในตัว และมีสรรพคุณอีกต่าง ๆ นา ๆ ที่ช่วยป้องกัน Ransomware ได้ ● ใคร ๆ ก็อยากซื้อนมผงที่กินแล้วลูกฉลาด ● ใคร ๆ ก็อยากกินยาเม็ดเดียวแล้วหายปวดหัว ยังเคยมีลูกค้าถามผมว่า “มีมั้ย โปรแกรมสแกนไวรัสที่มันวิ่งไปฆ่าไวรัสทุกเครื่องทั้งระบบเลย” เพราะเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายกว่าเวลาที่ผู้ขายอธิบายว่า Solution = Product และลูกค้าก็ยอมรับแนวคิดนี้ได้ค่อนข้างง่าย มโนไปไกลว่า
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้