Skip to content

CommScope Ruckus Outdoor Access Point

ผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี WiFi ที่ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายและเครือข่ายไร้สาย

คลื่นในการรับส่งข้อมูลมีการทำงานที่เสถียร รวดเร็วและแรงที่สุด รองรับระบบ Security ที่เป็น WPA2 และ WPA3 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งมีคุณสมบัติของ Access Point Outdoor ดังนี้

  • รองรับการทำงานแบบ Dual-band, Dual-concurrent ซึ่งมีการสนับสนุนด้วยกันหลายหลายแบบ มีทั้งน้อยที่สุดตั้งแต่ 2 spatial stream (2×2:2) จนถึงมากที่สุดที่ 4 spatial steam (4×4:4)
  • รองรับจำนวนอุปกรณ์ได้สูงสุดที่ 1024 อุปกรณ์พร้อมๆกัน
  • ในรุ่นของ 802.11ax จะมาพร้อมกับพอร์ท 2.5 GbE Ethernet เพื่อให้สามารถรองรับจำนวน data rate ได้สูงสุดที่ 2400 Mbps
  • เทคโนโลยีของ BeamFlex+™ สิทธิบัตรที่คนทั่วโลกต้องยอมรับในความสามารถของการหักเห เปลี่ยนทิศทางเพื่อให้คุณภาพของ Wi-Fi ที่มีสมรรถนะในการใช้งานที่สูงขึ้น
  • เทคโนโลยีของ ChannelFly™ สิทธิบัตรที่โดดเด่นในเรื่องของการจัดการช่องสัญญาณ โดยการนำ Machine learning (ML) เข้ามามีส่วนรวมในการตัดสินใจหรือปรับเปลี่ยนช่องสัญญาณเมื่อมีความหนาแน่นเกิดขึ้นในแต่ละช่องสัญญาณ
  • CommScope Ruckus APs สามารถทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ควบคุม APs ได้หลากหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น การทำงานร่วมกับ Cloud Controller, On-premised (physical/virtaul appliances) หรือแม้แต่ทำงานโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ควบคุม
  • รองรับการทำงานของ Mesh Networking ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินสายโดยการใช้ความสามารถของ Wi-Fi ในการ รับ-ส่ง ข้อมูลระหว่าง AP แต่ละตัว
  • รองรับการทำงานร่วมกับ Location Based Service (LBS) ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลของอุปกรณ์ และผู้ใช้งาน เพื่อนำมาต่อยอดในเรื่องของการตลาด
  • CommScope Ruckus Outdoor APs เหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานที่ที่มีผู้ใช้งาน หรืออุปรณ์ที่หนาแน่น ยกตัวอย่างเช่น สถานกีฬากลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ (outdoor stadiums) หรือแม้กระทั้งลานคอนเสริต์ ที่จะเข้ามาแบ่งเบาภาระของ LTE (3G/4G offload) รวมไปถึงสนามบินที่มีผู้คนเข้าออกมากมายด้วยเทคโนโลยีของ Ruckus Ultra-High-Density Technology Suite จะเข้ามามีส่วนช่วยเพื่อให้การติดต่อสื่อสารที่มีความเสถียรยิ่งขึ้น
  • CommScope Ruckus Outdoor APs รองรับการป้องกันเรื่องของสภาพอากาศไม่ว่าจะมีลมแรง ฝนตกหนัก เพราะมี IP-67 เป็นเครื่องรับประกัน
  • ในบางสถานที่มีความต้องการใช้งานของ SFP เพื่อใช้งานร่วมกันกับไฟเบอร์ CommScope Ruckus Outdoor APs ก็มีรุ่นที่รองรับ
  • CommScope Ruckus APs รองรับการทำงานด้านความปลอดภัยแบ WPA3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เข้ามาช่วยป้องกันการโจมตีจากบุคคลที่ไม่หวังดี
  • รองรับ PoE Out สำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่ต้องการ Power Budget เช่น CCTV

Ruckus Outdoor Access Point WiFi 6 Dual-band 11ax

Very High Performance Wi-Fi 6 4×4:4 IEEE 802.11a/b/g/n/ac/ax Outdoor Access Point with 3.5 Gbps HE80/40 Speeds and Embedded IoT

Outdoor 2×2:2 2.4/5GHz Wi-Fi 6 access points with omni and directed antennae

Ruckus Indoor Access Point WiFi 5 Dual-band 11ac Wave2

Outdoor 4×4:4 2.4/5GHz 802.11ac Wave 2 Wi-Fi access point with DOCSIS 3.1 backhaul

Outdoor 802.11ac Wave 2 Wi-Fi Access Point with Fiber Backhaul

Outdoor 802.11ac Wave 2 Wi-Fi Access Point

Outdoor 2×2:2 2.4/5GHz 802.11ac Wave 2 Wi-Fi access points with omni and directed antennae

Embedded 802.11ac Outdoor Wave 2 Wi-Fi Access Point (AP) with External BeamFlex+ Antennas

Ruckus Indoor Access Point WiFi 5 Dual-band 11ac

802.11ac AP with beamflex+ for cost-effective deployments in high density outdoor venues

ZoneFlex-T301n

30×30 deg, Outdoor 802.11ac 2×2:2, narrow beam, dual band concurrent access point

Outdoor 2×2:2 5GHz 802.11ac point-to-point/multipoint bridge for long range backhaul

Ruckus Indoor Access Point WiFi 5 Dual-band 11n

ZoneFlex-7731

802.11n (5 GHz) Outdoor Point to Point Bridge, IP-65 Outdoor enclosure, -40 to 65C Operating Temperature include Limited Lifetime Warranty

ZoneFlex-7782

802.11n Outdoor Wireless Access Point, 3×3:3 Stream, Omnidirectional Beamflex coverage, 2.4GHz and 5GHz concurrent dual band

บทความที่คุณอาจสนใจ

Optimus ครบรอบ 24 ปี พร้อมปฏิวัติอุตสาหกรรมไอทีด้วย BeaRiOt โซลูชั่น IIoT สำหรับโรงงาน

(การเซ็นสัญญาร่วมมือกันอย่างเป็นทางการระหว่างบริษัท Optimus Thailand ในฐานะผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย  และ One Ten Plus ผู้ผลิต BeaRiOt โซลูชั่น IIoT สำหรับโรงงาน ) ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา ออพติมุสได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมากกว่าผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอที ด้วยการเป็นผู้นำในการนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของพาร์ทเนอร์ เพื่อยกระดับให้กับธุรกิจไทยแข่งขันได้ในต้นทุนที่ต่ำลง โดยให้ความสำคัญกับช่องทาง Channel Partner ซึ่งตลอดระยะเวลา 24 ปี บริษัทสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบริษัท SME ไทยมากมายผ่านภารกิจสำคัญ “การเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่มีราคาเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า” 
Read More

ไม่ต้องกังวลกับช่องโหว่ที่เกิดขึ้นใน WiFi Access Point ของ Ruckus Networks

จากกระแสข่าวที่ออกมาว่า มีนักวิจัยได้ออกมาเปิดเผยช่องโหว่ remote code execution (RCE) หลายรายการที่เกิดขึ้นกับ WiFi Access Point Ruckus Networks  อัพเดตล่าสุดทาง CommScope ได้ชี้แจงและตอบรับกับปัญหานี้ เพื่อเกิดความมั่นใจแก่ลูกค้าที่ใช้งานทุกท่านสำหรับปัญหาที่เกิดจะเป็นแค่ Ruckus Unleashed และ ZoneDirector เท่านั้น และทาง CommScope ได้มีการออก Update Version Firmware ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ ธันวาคมปีที่แล้ว ลูกค้าเพียงทำการแก้ไขโดยการ Update Version Firmware Patch ล่าสุด ก็จะสามารถอุดช่องโหว่ได้    รายละเอียดข้อมูล Firmware Version ต่างๆ ที่มีช่องโหว่ของระบบ
Read More

ย่าน 6 GHz อนุมัติแล้ว Wi-Fi 6E ตัวเลือกเพิ่มที่ตอบโจทย์การใช้งาน

ไตรมาสสองของปี 2566 ที่ผ่านมา กสทช. มีมติเห็นชอบอนุมัติให้คลื่นความถี่ย่าน 5.925-6.425 GHz เป็นคลื่นความถี่ที่อนุญาตให้มีการใช้งานเป็นการทั่วไป (unlicensed) ซึ่งจะเป็นรูปแบบเดียวกับคลื่นความถี่ที่ใช้งานได้อิสระอื่นๆ ได้แก่ คลื่นความถี่ย่าน 2.4GHz และ 5GHz ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยคลื่นความถี่ย่าน 6 GHz นี้รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์ Wi-Fi 6E และ Wi-Fi 7 ด้วยจุดเด่นที่มีอัตราการส่งข้อมูลสูงกว่าคลื่นความถี่ 2.4 GHz และ 5
Read More

มีปัญหา อย่า Reboot Access Point

Ruckus AP เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เฟิร์มแวร์ที่ทำงานอยู่ใน AP ถูกออกแบบให้ทำงานเหมือนกับ OS บน Desktop platform ที่มี Software module แยกหน้าที่กันทำงานอย่างชัดเจน มีการบริการจัดการ CPU, Memory, และ Interface อย่างเป็นระบบ รวมถึงมีระบบการจัดเก็บ Log ในระหว่างการทำงานของ AP อย่างละเอียด ซึ่ง Log นี้เป็นข้อมูลที่สำคัญอย่างมาก ในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา สิ่งที่ควรทราบ
Read More