Skip to content

CommScope Ruckus SmartCell Insight

Ruckus SmartCell Insight สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Big Data technology และ storage innovations

ผลิตภัณฑ์ CommScope Ruckus SmartCell Insight หรือ SCI นั้นไม่เหมือนกับระบบในการจัดการแบบเก่า ซึ่งให้ข้อมูลและรายงานที่มีความจำกัด แต่ตัวผลิตภัณฑ์นี้นั้น สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Big Data technology และ storage innovations โดยจะจัดเก็บข้อมูลแบบ columnar database repositories จึงทำให้ง่ายในการรวบรวม จัดเก็บ และสามารถจัดการข้อมูลจำนวนมากในเครือข่ายได้ ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกบรรจุอยู่ในผลิตภัณฑ์ CommScope Ruckus SmartCell Insight นี้ ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายจะสามารถจัดเก็บ วิเคราะห์ ข้อมูลในเครือข่าย WiFi เพื่อหาแนวโน้มและสามารถจัดการธุรกิจให้เหมาะสมได้เป็นอย่างดี

ผลิตภัณฑ์ CommScope Ruckus SmartCell Insight มีคุณสมบัติในการช่วยวิเคราะห์และคาดการณ์ข้อมูลที่มีความซับซ้อน โดยอาศัยประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่ายและสถานที่จากเครื่องของผู้ใช้งาน ซึ่งการวิเคราะห์นั้น จะถูกยกระดับให้เป็นเครื่องมือ เพื่อช่วยในการวางแผนการให้บริการต่างๆได้ เช่น

  • เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถประเมินพฤติกรรม หรือความต้องการในการใช้งานข้อมูลของผู้ใช้งานในอนาคตได้
  • เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถประเมินประสิทธิภาพของเครือข่าย เพื่อลดปัญหาที่เกิดจากการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งาน
  • เพื่อช่วยให้สามารถวางเป้าหมายทางด้านการตลาด เพื่อเพิ่มยอดขาย สร้างผลิตภัณฑ์ และบริการในรูปแบบใหม่ๆได้

ผลิตภัณฑ์ SmartCell Insight เป็น software-based analytics platform ซึ่งช่วยในการรวบรวม จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูล Key Performance Indicators (KPIs) ที่มีความหลากหลาย โดยอยู่ภายในผลิตภัณฑ์ CommScope Ruckus Smart Wi-Fi ซึ่งประกอบไปด้วย CommScope Ruckus ZoneDirector Controller และ CommScope Ruckus SmartZone Controller
Key Performance Indicators หรือ KPIs สามารถใช้สร้างรายงานตามความต้องการสำหรับหน่วยงานที่มีความหลากหลายของผู้ให้บริการเครือข่าย โดย KPIs จะถูกนำออกมากจากเครือข่ายที่วิ่งผ่านอุปกรณ์ SmartCell Insight ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลต่างๆเช่น

  • ปริมาณ upstream และ downstream traffic โดนสามารถวัดได้ทั้งชนิดและประเภทของอุปกรณ์ที่ใช้งาน
  • RF Channel Capacity ระหว่าง Aps หรือ stations
  • Access Points ที่มี ปริมาณ traffic volume สูงที่สุด
  • Potential client throughput
  • จำนวนของเครื่องผู้ใช้งาน Sessions และ Session length
  • อื่น ๆ อีกมากมาย

ด้วยข้อมูลเหล่านี้ ผู้ดูแลเครือข่ายสามารถสร้าง Report ที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการ โดยสามารถทำย้อนหลังได้ทั้งเป็นรายเดือน หรือรายสัปดาห์ เพื่อนำมาสังเกตการใช้งานของเครื่องผู้ใช้งานที่อยู่ในเครือข่าย

บทความที่คุณอาจสนใจ

ขอขอบคุณ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ที่ไว้วางใจซื้อสินค้า RUCKUS Access Point R320

ขอขอบคุณบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ที่ไว้วางใจซื้อสินค้า RUCKUS Unleashed R320 WiFi Access Point โดยผ่าน Dealer บริษัท ซิสเต็ม แอ๊ดไวเซอร์ กรุ๊ป จำกัด RUCKUS Unleashed R320 WiFi Access Point Indoor 2×2:2 802.11ac Wave2 (MU-MIMO-capable) Wi-Fi
Read More

ไม่ต้องกังวลกับช่องโหว่ที่เกิดขึ้นใน WiFi Access Point ของ Ruckus Networks

จากกระแสข่าวที่ออกมาว่า มีนักวิจัยได้ออกมาเปิดเผยช่องโหว่ remote code execution (RCE) หลายรายการที่เกิดขึ้นกับ WiFi Access Point Ruckus Networks  อัพเดตล่าสุดทาง CommScope ได้ชี้แจงและตอบรับกับปัญหานี้ เพื่อเกิดความมั่นใจแก่ลูกค้าที่ใช้งานทุกท่านสำหรับปัญหาที่เกิดจะเป็นแค่ Ruckus Unleashed และ ZoneDirector เท่านั้น และทาง CommScope ได้มีการออก Update Version Firmware ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ ธันวาคมปีที่แล้ว ลูกค้าเพียงทำการแก้ไขโดยการ Update Version Firmware Patch ล่าสุด ก็จะสามารถอุดช่องโหว่ได้    รายละเอียดข้อมูล Firmware Version ต่างๆ ที่มีช่องโหว่ของระบบ
Read More

พม่ากับการก้าวย่างสู่สังคมดิจิตอล

  มีรายงานจากบริษัทผู้ผลิตหลายแห่งพบชิปขนาดเล็กถูกติดตั้งในมาเตอร์บอร์ด โดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร โดยมาเตอร์บอร์ดเหล่านั้นถูกติดตั้งไปยังบริษัทผู้ผลิตเซอร์เวอร์ขนาดใหญ่ของโลก ถึงแม้ว่ายังไม่มีรายงานความเสียหายเกิดขึ้น แต่ถือได้ว่าเป็นข่าวร้อนแรงมากของโลกตอนนี้ พบกับสรุปข่าวชิ้นนี้ได้จากรายงานข่าวฉบับเต็มแล้วคุณจะทราบเรื่องนี้ระอุขนาดไหน สนใจผลิตภัณฑ์เรามีพันธมิตรพร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อแผนก Marketing 02-2479898 ต่อ 87   [email protected]
Read More

ทำไมฉันถึงเลือกใช้ Ruckus Networks by Jim Palmer

Jim Palmer, ทำงานเกี่ยวกับ WiFi Network ที่ Denver airport เป็นเวลา 7 ปี เข้าต้องการความท้าทายในชีวิตการทำงาน ซึ่งเค้าก็ได้มารู้จัก Ruckus Networks ล่าสุด Jim ได้เรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ekahau Certified Survey Engineer course (ECSE Design) ที่ Wireless LAN Professionals Conference
Read More