Skip to content
Happy-New-Year-2024

สวัสดีปีใหม่ 2024 จากบริษัท OPTIMUS THAILAND

ในฐานะที่เราเดินทางผ่านพ้นปีเก่า และก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2024 ทางบริษัท OPTIMUS THAILAND ขอแสดงความขอบคุณอย่างลึกซึ้งสำหรับความไว้วางใจและการสนับสนุนที่ท่านมอบให้กับพวกเราในตลอดปีที่ผ่านมา ในปีใหม่นี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนความไว้วางใจด้วยการพัฒนาและนำเสนอโซลูชันที่ดีขึ้น บริการที่เหนือกว่า ราคาที่เหมาะสม รวมถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา ขอส่งความปรารถนาดีพร้อมคำอวยพรไปยังท่านและครอบครัวตลอดปี 2024 “ขอสวัสดีปีใหม่ 2024 ปีที่ดีรอพวกเรากันอยู่ สำหรับพวกเราที่ทำระบบ(ไอที) ขอให้ประสบความสำเร็จ กิจการรุ่งเรือง

Read More »

10 วิธีป้องกันตัวจากภัยทางไซเบอร์ในการช้อปปิ้งวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่

เทศกาลวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง หลายห้างคึกคัก คนเตรียมซื้อของจับสลาก ซื้อของให้กัน ของช้อปออนไลน์ก็เต็มไปหมด ทั้ง Black Friday ก็มี Cyber Monday ก็มา สำหรับขาช้อปออนไลน์แล้ว ช่วงเวลานี้จะมาพร้อมความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น เช่น การโจรกรรม การแฮกข้อมูลและความเป็นส่วนตัว โดยพบข้อมูลสถิติว่าจะมีข้อมูลหลุดหรือโดนขโมยเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเทศกาล เพราะช่วงนี้แหละที่ผู้คนจะหละหลวมขาดความระวัง  โดยบทความนี้ออพติมุสขอนำเสนอ

Read More »

ชี้แนวโน้มใหม่ไปกับ Gartner Technology Trends 2024

แอดได้มีโอกาสเข้าฟัง webinar ที่ทาง IMC Institute จัดร่วมกับทาง ออพติมุส (optimus) ในงาน Gartner Technology Trends 2024 ซึ่งทำมาเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ก็มีการนำเอาเทรนด์ที่ Gartner ออกบทวิเคราะห์มาย่อยให้กับผู้เข้าร่วมงานฟัง ซึ่งหลายๆ เทรนด์ แอดฟังดูแล้วค่อนข้างนามธรรม

Read More »

Notebook เกาะ Wifi ได้ไม่เท่าไหร่ ก็หลุด เป็นเพราะอะไร

notebook เครื่องนี้ เป็น Fujitsu Lifebook SH761 ดูที่ Wifi driver จะเห็นว่า เป็น driver version 8.0.0.341 ทำขึ้นมา เมื่อวันที่ 18/05/2010 ถ้าคุณนั่งอยู่หน้าเครื่องของคุณที่เป็น Windows ทำตามได้เลยครับ

Read More »

การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบองค์รวม (Integrated CyberSecurity)

Integrated Security การรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านไม่ได้หมายถึงการมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่หน้าป้อม เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หมายถึงการสร้างระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน การแลกบัตร การให้สัญญานรถเข้าออก รวมไปถึงมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ เพิ่มเติมประกอบกัน ไม้กั้นรถ กล้องวงจรปิด มีตำรวจพื้นที่ มีกฎกติกาของหมู่บ้าน มีนิติบุคคลที่มีความรู้ความเข้าใจ จึงจะสร้างความปลอดภัยให้กับลูกบ้าน เพิ่มระดับความปลอดภัยในหมู่บ้านของเรา เพื่อให้ทุกคนในหมู่บ้านได้รับความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน หน่วยงานหรือองค์กรก็เช่นกัน หลายๆ ที่

Read More »

ทำไม Client จึงไม่เกาะกับ AP ตัวใกล้ที่สุด

มักจะมีคำถามอยู่เสมอว่า ทำไม Client ไม่เลือกเกาะ AP ตัวใกล้กว่า แต่กลับไปเกาะ AP ตัวที่ไกลกว่า หรือสัญญาณอ่อนกว่า การ ที่ Client จะเลือก AP ตัวใดนั้น มีปัจจัยหลายอย่างครับ ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ที่ Client อาจจะเลือก

Read More »

ขี่แนวโน้มใหม่ไปกับ Gartner Technology Trends 2024

แอดได้มีโอกาสเข้าฟัง webinar ที่ทาง IMC Institute จัดร่วมกับทาง ออพติมุส (optimus) ในงาน Technology Trends 2024 ซึ่งทำมาเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ก็มีการนำเอาเทรนด์ที่ Gartner ออกบทวิเคราะห์มาย่อยให้กับผู้เข้าร่วมงานฟัง ซึ่งหลายๆ เทรนด์ แอดฟังดูแล้วค่อนข้างนามธรรม เข้าใจยาก

Read More »