Skip to content

Planex Ethernet Switches - Modules

Ethernet Switch เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ใช้ในการเชื่อมต่อสัญญาณสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

Ethernet Switch เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ใช้ในการเชื่อมต่อสัญญาณสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทำหน้าที่รับส่งข้อมูลไปยังพอร์ตปลายทางที่เราต้องการส่งเท่านั้น จะไม่มีการกระจายข้อมูลไปยังพอร์ทอื่นๆ และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Ethernet Switch รับส่งข้อมูลได้อย่างเต็มที่ หมดปัญหาการชนกันของข้อมูล ทำให้การส่งข้อมูลมีความเร็วมากขึ้น แต่ก็ยังมีข้อจำกัดหรือมีขอบเขตในการใช้งานอยู่ ซึ่งจะมีข้อจำกัดในเรื่องของอุณหภูมิการใช้งาน ซึ่ง Ethernet Switch จะไม่สามารถทนต่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายได้

SFP Module หรือ MiniGBIC เป็นอุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ Router หรือ Switch เข้ากับสาย Fiber Optic โดย SFP Module นั้นมีทั้งแบบ Multi-Mode และ Single Mode
ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งแบบ Simplex และแบบ Duplex ซึ่งถ้าใช้การซิงค์ข้อมูลของอุปกรณ์เป็นระบบ Fiber Optic จะมีความเสถียรมาก ไม่เป็นคอขวดในระบบ หรือจะใช้งานร่วมกับ Media Converter ก็ได้เพียงแค่แต่ละฝั่งใช้อุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณแสงที่ความยาวคลื่นต่างกันเท่านั้น

MGBIC-SX-P

บทความที่คุณอาจสนใจ

การตั้งเวลา WiFi Throughput Test by Arista

WiFi Downtime หรือการที่ประสิทธิภาพ WiF ลดลงในวันนี้ย่อมหมายถึงการสูญเสียประสิทธิภาพขององค์กรมันเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องคอยดูแลประสิทธิภาพ ของเครือข่ายของเราสำหรับการคาดการณ์ การป้องกันและการแก้ไขปัญหาต่างๆของ Access Point การใช้ cloud vision WiFi เราสามารถทำการทดสอบการเชื่อมต่อ Client ได้ เพื่อให้เราได้ทราบ Throughput ที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายของเราโดยสามารถเจาะจงช่วงเวลาหรือกำหนดช่วงระยะเวลาในเวลาที่เรากำหนด มาทำความเข้าใจ วิธีกำหนดเวลาการทดสอบThroughput โดยใช้ cloud Vision WiFi กันเลยค่ะ ทำความรู้จัก Arista Networks มากขึ้น
Read More

เดาไม่ยากเลย! รหัสผ่านยอดฮิตอย่าง 123456 ครองแชมป์คนใช้งานเยอะที่สุดในปี 2020

มีรายงานจาก NordPass ว่า รหัสผ่านยอดนิยมเช่น  ‘naruto’ ถูกใช้ซ้ำกันกว่า 112  และ ‘yukioh’ ถูกใช้ซ้ำกันกว่า  142 ครั้ง  แต่ก็น่าตกใจกว่านั้น คือมีรายงานว่า รหัสผ่านอย่าง  ‘123456’ มีจำนวนการถูกใช้ไปกว่า 2,543,285 ครั้ง และนอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีเพียง 44% ของรหัสผ่านใหม่ๆ เท่านั้น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อธิบายง่ายๆ ก็คือ เป็นรหัสที่แปบกใหม่ ไม่ค่อยซ้ำใครในรายงานนี้ของระบบ
Read More

ZD อ่าน OS ของ Wifi client ได้อย่างไร

เป็นหลักการทำงานของ Process to identify wifi client OS หรือจะเรียกสั้น ๆ ว่า Client Fingerprint ก็ได้ ZD ตั้งแต่เวอร์ชั่น 9.4 ขึ้นมา (กลางปี 2012) Ruckus ได้เพิ่มความสามารถให้ ZD แสดง OS ของ Client ออกมาใน Monitor screen ได้
Read More

Hacker เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายมาเป็นเศรษฐีน้ำมันซะแล้ว

เมื่อเร็วๆ นี้ เราคงได้ยินข่าวเรื่องตลาดน้ำมันโลกมีความผันผวนอย่างมาก มีการปรับราคาลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีกันเลยทีเดียว หากทุกท่านได้อ่านข่าวก็คงจะทราบถึงสาเหตุที่ทำให้ตลาดน้ำมันมีความผันผวน เอาล่ะ ในทีนี้ขอข้ามสาเหตุการผันผวนไป แต่เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้เหล่าแฮกเกอร์เปลี่ยนเป้าหมายมาโจมตีเศรษฐีน้ำมันทันที เริ่มจากการส่งเมล์หลอกลวง โดยเนื้อหาอีเมล์มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก และส่งพร้อมไฟล์แนบอย่างไวรัส และมัลแวร์ ฟังๆ ดูก็เป็นเรื่องปกติที่แฮคเกอร์ทำกัน แต่ที่แปลกคือแฮกเกอร์ส่งไวรัสโทรจัน! ใช่ค่ะ ไวรัสโทรจันที่เป็นที่รู้จักตั้งแต่ปี 2014 แต่ที่ร้ายไปกว่านั้น มันเป็นโทรจันที่โดนฝึกสกิล ทั้งเทคนิคการหลบเลี่ยงการติดตามและการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งในท้ายที่สุด เจ้าโทรจัน 2020 นี้มันจะสามารถดึงข้อมูลประจำตัวได้ และยังทำการคัดลอกข้อมูล คลิปบอร์ด แอบจับภาพหน้าจอ
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้