Skip to content

ความสำคัญของ IoT กับโซลูชั่นด้านการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร

ระบบเครือข่ายในโรงพยาบาลจะได้รับประโยชน์มากขึ้นหากมีโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบเน็ตเวิร์คที่ครบวงจร Internet of Things (IoT) กำลังปฏิวัติอุตสาหกรรมอย่างมาก ทำให้เกิดระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้า มีการควบคุมสำหรับแอปพลิเคชัน IT และ OTรวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย และการทำงานประเภท HVAC ในขณะที่เกือบทุกอุตสาหกรรมสามารถได้รับประโยชน์จาก IoT ในกลุ่ม Healthcare ยิ่งมีกรณีการใช้งานที่หลากหลายโดยเฉพาะ ซึ่งต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

Read More »

Webroot กับคะแนนสูงสุดด้านความปลอดภัยจาก PassMark

อีกครั้งที่ Webroot ทำผลงานได้เหนือกว่าคู่แข่งในการทดสอบรอบล่าสุด กับ PassMark โดยเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานในเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2564 ซึ่ง Webroot สามารถทำคะแนนสูงสุดในหมวด EndPoint Security โดย เอาชนะคู่แข่งอย่าง BitDefender™, McAfee® และ ESET®

Read More »

XENTEMP โซลูชั่นระบบตรวจสอบอุณหภูมิห้องเย็นเก็บอาหารและวัตถุดิบ

Xentemp คือเทคโนโลยีสำหรับตรวจวัดอุณหภูมิ และความชื้น ในพื้นที่ต่างๆ เช่น ตู้แช่ยา, ตู้เก็บวัคซีน, ตุ็เย็น, ห้องเย็นเก็บอาหารและวัตถุดิบ, ห้อง server หรือในระบบขนส่งที่มีการควบคุมอุณภูมิต่างๆ หากตรวจพบความผิดปกติของอุณหภูมิระบบจะสามารถทำการแจ้งเตือน ผ่านหน้า Dashboard ไปยัง Smartphone, tablet, PC หรือ

Read More »

ปรับองค์กรขึ้น Cloud Enterprise ด้วย CloudVision จาก Arista

เชื่อว่า CIO หรือทีมงานไอทีทุกคนรู้และเข้าใจเป็นอย่างดีว่า cloud เป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ และจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเร่งนำระบบคลาวด์มาใช้ เช่นการย้าย Traffic ต่างๆที่เกิดจากงานอีคอมเมิร์ซบางส่วนไปยัง Public Cloud แต่อย่างไรก็ตาม การขึ้น cloud สำหรับองค์กรก็อาจมีข้อจำกัดด้วยระบบ IT เก่าแบบเดิมที่ยังคงอยู่ ในส่วนงานต่างๆ เช่นบางแอปพลิเคชันที่สำคัญต่อการทำงานก็สามารถรันได้เฉพาะบนชุดเมนเฟรมรุ่นเก่า ทั้งนี้หากเราต้องการที่จะขึ้น

Read More »

การเพิ่ม หรือ ลบ AP ใน Launchpad

วิธีการเพิ่มหรือลบ AP ใน Launchpad เราจะใช้ WiFi Device Registration tool Rel งานติดตั้ง หรือถอดเปลี่ยน AP ให้กับลูกค้า Register กลายเป็นงานง่ายและเสร็จเร็ว ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป คลิกดูวิธีการเพิ่มหรือลบ AP ใน Launchpad อย่างละเอียดได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=JiNKRMYQ2aQ&t=31s

Read More »

Password คุณเดาง่ายไปหรือเปล่า

การคาดเดา Password เป็นหนึ่งในเรื่องที่ท้าทายของแฮกเกอร์หรือผู้ที่จะเข้ามาโจมตีระบบ และ “brute forcing”ได้ถูกเป็นเครื่องมือหนึ่งในการใช้เดารหัสผ่าน โดยแฮกเกอร์จะพยายามหาประโยชน์จากข้อมูลแวดล้อมหรือสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็น รหัสผ่านที่มีโอกาสถูกใช้งานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์โดยทั่วไป  แฮกเกอร์ถอดรหัสผ่าน (password) อย่างไร? แฮกเกอร์ ใช้ความพยายามในการคำนวณจากระบบที่ได้ตั้งไว้เพื่อถอดรหัสรหัสผ่านด้วยวิธีที่เรียกว่า “brute forcing” ด้วยวิธีนี้ ผู้โจมตีจะเดารหัสผ่านซ้ำๆ ผ่าน script คอมพิวเตอร์ ทำให้กระบวนการนี้เป็นไปโดยอัตโนมัติและง่ายดายสำหรับผู้โจมตี ยิ่งรหัสผ่านง่าย

Read More »

วิธีการกำหนดการเปิดปิด SSID บน Schedule

ผู้ดูแลระบบอาจต้องการให้ SSID ทำงานหรือพร้อมใช้งานตามช่วงเวลาระยะที่จำกัดในช่วงเวลา ระหว่างที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ WiFiและเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้Cloud Vision WiFi ตอบสนองความต้องการนี้ด้วยความสามารถในการกำหนดเวลา Broadcast SSIDมาดูกันเลยค่ะ มาทำความเข้าใจ วิธีกำหนดการเปิดปิด SSID บน Schedule อย่างละเอียดได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=USkTwV3XtVM ทำความรู้จัก Arista Networks

Read More »

การตั้งเวลา WiFi Throughput Test by Arista

WiFi Downtime หรือการที่ประสิทธิภาพ WiF ลดลงในวันนี้ย่อมหมายถึงการสูญเสียประสิทธิภาพขององค์กรมันเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องคอยดูแลประสิทธิภาพ ของเครือข่ายของเราสำหรับการคาดการณ์ การป้องกันและการแก้ไขปัญหาต่างๆของ Access Point การใช้ cloud vision WiFi เราสามารถทำการทดสอบการเชื่อมต่อ Client ได้ เพื่อให้เราได้ทราบ Throughput ที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายของเราโดยสามารถเจาะจงช่วงเวลาหรือกำหนดช่วงระยะเวลาในเวลาที่เรากำหนด มาทำความเข้าใจ

Read More »

แนวทางและแผนงานการจัดการเมื่อเกิดวิกฤติเพื่อการเตรียมความพร้อม แก้ไขของ SME

สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจคือต้องเตรียมแผน business continuity และ disaster recovery (BC/DR) ก่อนที่จะถูกโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ เพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินการได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ควรปฏิบัติตามขั้นตอนและแนวทางแก้ไขที่สำคัญเพื่อเตรียมตัวและตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์หรือการโจมตีองค์กรของคุณ ทั้งนี้อาจเริ่มจากง่ายๆ ด้วยการลงโปรแกรมป้องกันไวรัสพร้อมกับแอปพลิเคชั่นเพื่อการสำรองและกู้คืนสำหรับ User หรือเราสามารถเสริมด้วยวิธีการที่ซับซ้อนมากขึ้นด้วย security operation center (SOC) หรือโซลูชันที่มาพร้อมกับเครื่องมือรักษาความปลอดภัยเครือข่ายอื่นๆ เช่น

Read More »

วิธีการตั้งเวลา อัพเกรดเฟิร์มแวร์ของ AP by Arista อยู่ไหนก็จัดการได้

แน่นอนว่า Admin จะใช้ Wireless Manager ในการอัพเกรดเฟิร์มแวร์สำหรับ AP ที่ติดตั้งใหม่ หรือ AP ที่มีอยู่ในระบบ Arista เขามีฟีเจอร์เด่นที่ช่วยให้ Admin อัพเกรดเฟิร์มแวร์ของ AP ได้อย่างอัตโนมัติโดยที่สามารถกำหนดเวลาที่จะอัพเกรดเวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์ หรือรุ่นของ AP ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลกก็สามารถที่จะตั้งเวลาให้เริ่มอัพเกรดในเวลาที่ต้องการได้ คลิกชมคลิปได้ที่โพสล่างนี้ค่ะhttps://www.youtube.com/watch?v=sK9U3QHLxuo&t=205s

Read More »