Skip to content

DZS ร่วมกับ Freedom Fibre นำเสนอโซลูชั่น Fiber Boardband เพิ่มลูกค้าใหม่ 130,000 ราย

DZS ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อ fiber boardband ได้ประกาศความร่วมมือกับ Freedom Fiber เพื่อนำเสนอโซลูชั่นให้กับทางกลุ่มโทรคมนาคมขนาดใหญ่ TalkTalk Group  (TalkTalk Group เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่จากประเทศอังกฤษ มีการให้บริการครอบคลุมในธุรกิจเคเบิ้ลทีวี โทรคมนาคม บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และ เครือข่ายมือถือ — ผู้เรียบเรียง)

Read More »

WatchGuard Authpoint แก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จสำหรับการใช้ MFA

Multi-Factor authentication (MFA) เทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานเมื่อต้อง Access เข้าใช้งาน App ต่างๆ โดยแนวทางคือจะใช้อุปกรณ์อีกตัว (ซึ่งเป็นของเจ้าของ Accout) เพื่อเสริมการยืนยันตัวตน ก่อนเข้าใช้งาน โดยอุปกรณ์อีกตัวที่กล่าวถึงจะออก Code ชั่วคราว ซึ่งมาได้ในหลายรูปแบบ แต่ที่ใช้กันอย่างกว้างขวาง จะเป็น Text

Read More »

Facebook ร่วมกับ Optimus (ประเทศไทย) นำเสนอโซลูชั่น Facebook WiFi สำหรับผู้ใช้งานทั่วประเทศ

ปัจจุบัน Facebook ในประเทศไทยมีโครงการที่สำคัญที่ออกมาเพื่อตอบรับกับแนวคิดในการทำธุรกิจของ Facebook ที่จะทำให้ผู้คนใกล้ชิดกันมากขึ้น และเครื่องมือที่สำคัญคือการทำให้ผู้คนในทุกที่ สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี โดยทาง Facebook จะเข้าไปให้การสนับสนุน ธุรกิจท้องถิ่น, โอเปอเรเตอร์ในแต่ละประเทศ รวมถึง ISPs เพื่อสนับสนุนเป้าหมายนี้ Facebook WiFi เป็นแคมเปญที่ทาง Facebook ร่วมกับทาง

Read More »

Bangkok SandBox โอกาส? ทางรอด!!!

ในวันที่กรุงเทพฯ จะเริ่มกลับมาเปิดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง การตั้งรับตลอดสองปีที่ผ่านมาทำให้หลายๆ ธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทาย การปรับตัว การเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะ ธุรกิจที่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร สปาต่างๆ ทั้งนี้ เราในฐานะของภาคธุรกิจ เรามีความพร้อมหรือต้องจัดการองค์กรเราอย่างไร ให้พร้อมกลับมาได้อย่างเต็มที่ รวดเร็วที่สุด แต่ก็ต้องไม่ใช่การลงทุนที่มากมายจนเกินไปเพราะเราก็ยังมั่นใจไม่ได้ว่า เราจะต้องกลับมา Lock

Read More »

เราถูกโจมตีด้วย “Ransomware” ได้อย่างไร

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าข่าวคราวที่เกี่ยวเนื่องกับการโจมตีด้วย Ransomware เกิดขึ้นมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา มีเหยื่อที่ต้องเสียเงินไปกับค่าไถ่เพื่อให้ได้ไฟล์ข้อมูลคืนกลับมา ข้อมูลจากการสำรวจพบว่า ค่าไถ่โดยเฉลี่ยที่เหยื่อต้องเสียไป สูงมากถึง 200,000 เหรียญเลยทีเดียว แต่ความเสียหายที่ไม่เคยถูกพูดถึงเลย เช่น ผลกระทบต่อชื่อเสียง ความเชื่อมั่นของบริษัทหลังจากเป็นข่าวว่าเป็นเหยื่อของการโจมตี ผลกระทบจากการหยุดไม่ได้ทำงานในช่วงที่เกิดความเสียหาย หรือกระทั่งว่า มีเหยื่อบางรายแม้จะยอมจ่ายเงินค่าไถ่ ก็ไม่สามารถกลับมาใช้ข้อมูลได้อีกเลย ฉะนั้นการเรียนรู้ว่า ransomware เข้ามาอยู่ในชีวิตการทำงานหรือชีวิตส่วนตัวของเราได้อย่างไร

Read More »

ทำไมต้อง Arista WIPS?

ระบบรักษาความปลอดภัยบน Wi-Fi หรือที่เรามักเรียกกันสั้นๆว่า “WIPS” (Wireless Intrusion Prevention System) เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ยอดนิยมที่ Access Point หลายยี่ห้อเอามาเป็นจุดขายในท้องตลาดตอนนี้ เพราะหากมีการคัดกรองภัยคุกคามต่าง ๆ ที่แม่นยำไม่มากพอ อาจส่งผลร้ายแรงต่อเครือข่ายที่คุณดูแลได้อย่างคาดไม่ถึง แล้วทำไมต้อง Arista WIPS ล่ะ…

Read More »

แนวทางเพื่อการป้องการและแก้ปัญหาหากเจอ Ransomware จู่โจมจาก ETDA

จากบทความเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่ทาง NIST (NIST – National Institute of Standards and Technology (U.S. Department of Commerce) สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติเป็นหน่วยงานสังกัดกระทรวงพาณิชย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา – ผู้เรียบเรียง) ได้มี White Paper

Read More »

Arista กับ “Cloud-Grade Routing” เน็ตเวิร์คแห่งอนาคต

Arita Networks ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีบนคลาวด์ “Cloud-Grade routing” สำหรับการใช้งาน Multi Cloud รวมถึงเทคโนโลยีบนคลาวด์อื่นที่เกี่ยวข้อง ให้กับบริษัท Service Provider สามารถนำไปปรับปรุงระบบ Routing ในแบบเดิม ที่อยู่ในรูปแบบของ Router แบบเก่าให้มาทำงานอยู่บน Software base

Read More »