Skip to content

OPT-Solution Single Sign-On

Series SKU P0082 Solutions ,

เชื่อว่าหลายบริษัทยังคงเป็นแบบนี้กันอยู่ จึงตัดปัญหาเรื่องการเข้าใช้งาน WIFI เป็น Pre-Share key (ตั้งรหัส 11 หลักแล้วก็แชร์ รหัส WiFi กันใช้ แล้วในออฟฟิตเราหล่ะ เราต้องการแยกเป็นสัดเป็นส่วนและสามารถระบุได้ด้วยว่า ใครเป็นใคร ใครได้สิทธิ์ไหนเข้าถึงระบบได้ขนาดไหน

Login หลายครั้ง เพื่อใช้งาน WiFi แต่ยังระบุตัวตนไม่ได้

เวลาไปเยี่ยมออฟฟิศลูกค้า หรือ ออฟฟิศของ Supplier แล้วเราต้องการขอต่อเข้าระบบ WIFI เพื่อใช้งาน Internet ทำไมเค้าถึงต้องมี การขอข้อมูลของเรา เช่น ชื่อ นามสกุล อีเมล์ เบอร์มือถือด้วยนะ จริงๆ แล้วเค้าไม่ได้เรื่องเยอะหรือต้องการข้อมูลเอาไปใช้หรอกแต่ ต้องทำตามกฏหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ที่จะต้องระบุตัวตนได้เท่านั้นเอง

เราได้รหัสมาแล้ว เราก็ใส่รหัส Account โดยมีหน้า login ขึ้นมาแล้วเรากรอก Username Password พอวางมือถือ หรือ แวะไปเข้าห้องน้ำ (นานหน่อย) กลับมาจะใช้งาน มือถือ, แทปเล็ต ต่อ ทำไมมันถึงหลุดไปใช้ 4G น๊าาา พอเราเกาะ WIFI อีกครั้ง ทำไมถึงต้องใส่ Username Password ซ้ำ ทั้งๆ ที่เราพึ่งจะกรอกข้อมูลไปเมื่อครู่นี้เอง นี่ขนาดว่า เราแวะมาหาชั่วคราว เรายังรู้สึกเบื่อเลย แล้ว พนักงานประจำที่เค้าทำงานทุกวันๆ เค้าไม่ต้องกรอก Username Password กันทุกครั้งที่ ไปเข้าห้องน้ำกลับมาหรอกหรอ

เชื่อว่าหลายบริษัทยังคงเป็นแบบนี้กันอยู่ จึงตัดปัญหาเรื่องการเข้าใช้งาน WIFI เป็น Pre-Share key (ตั้งรหัส 11 หลักแล้วก็แชร์ รหัส WiFi กันใช้ แล้วในออฟฟิตเราหล่ะ เราต้องการแยกเป็นสัดเป็นส่วนและสามารถระบุได้ด้วยว่า ใครเป็นใคร ใครได้สิทธิ์ไหนเข้าถึงระบบได้ขนาดไหน

เพียงเท่านี้ก็เห็นภาพความยุ่งยากใหญ่หลวงมาแล้ว ถ้าจะต้องทำอะไรแบบนี้ ต้องทำอะไรบ้าง

คุณเคยเจอปัญหาเหล่านี้ไหม?

  • ต้อง Login หลายครั้ง เพื่อใช้งาน WiFi และการใช้งานอินเตอร์เน็ต
  • มีความยุ่งยากในเรื่องของการเชื่อมต่อ WiFi
  • ไม่สามารถระบุตัวตนได้ เนื่องจากไม่มี Server ที่สามารถสร้างระบบ Authentication ได้
  • เมื่อเกิดปัญหา ไม่สามารถตรวจสอบได้เอง เนื่องจากไม่มีความรู้ด้าน WiFi โดยตรง
  • ไม่สามารถควบคุมการเข้าถึงอุปกรณ์ของบริษัทได้ ตัวอย่างเช่น Laptop ของบริษัทที่แจกใหพนักงานทำงาน

โซลูชั่น Single Sign-On (SSO) จะมาแก้ปัญหาให้คุณได้อย่างไร?

  • ระบบยืนยันตัวบุคคลและระบบการ Tagging user จาก AP ได้
  • การยืนยันตัวบุคคลผ่าน WiFi ทำแค่ครั้งแรกครั้งเดียว ลดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อให้กับ user
  • การใช้งาน Internet ที่ใช้ solution สามารถ Comply ตาม พรบ.คอมฯ ได้
    ระบบควบคุมการบริหารจัดการผ่านศูนย์กลาง
  • ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมี IT ก็มีทีมที่สามารถจัดการเรื่องการตั้งค่าให้ได้
  • เมื่อเกิดปัญหา มีทีมที่พร้อมตรวจสอบให้ได้โดยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ออนไซต์

โซลูชั่น Single Sign-On (SSO) ใช้งานอย่างไร?

  • สร้าง User บน Radius
  • นำ AP และ Firewall WatchGuard ไปติดตั้งที่ Site ลูกค้า
  • Config Firewall เพื่อเปิดระบบ Authen และ SSO
  • นำ AP เชื่อมต่อเข้ากับ Virtual Controller
  • หลังจากนั้น User ใช้งานได้โดย Login ด้วย Username Password  บน Radius

หากต้องการใบเสนอราคา หรือสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ ...

บทความที่คุณอาจสนใจ

Password คุณเดาง่ายไปหรือเปล่า

การคาดเดา Password เป็นหนึ่งในเรื่องที่ท้าทายของแฮกเกอร์หรือผู้ที่จะเข้ามาโจมตีระบบ และ “brute forcing”ได้ถูกเป็นเครื่องมือหนึ่งในการใช้เดารหัสผ่าน โดยแฮกเกอร์จะพยายามหาประโยชน์จากข้อมูลแวดล้อมหรือสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็น รหัสผ่านที่มีโอกาสถูกใช้งานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์โดยทั่วไป  แฮกเกอร์ถอดรหัสผ่าน (password) อย่างไร? แฮกเกอร์ ใช้ความพยายามในการคำนวณจากระบบที่ได้ตั้งไว้เพื่อถอดรหัสรหัสผ่านด้วยวิธีที่เรียกว่า “brute forcing” ด้วยวิธีนี้ ผู้โจมตีจะเดารหัสผ่านซ้ำๆ ผ่าน script คอมพิวเตอร์ ทำให้กระบวนการนี้เป็นไปโดยอัตโนมัติและง่ายดายสำหรับผู้โจมตี ยิ่งรหัสผ่านง่าย (หมายถึงยิ่งเดาได้ง่าย) ผู้โจมตีก็จะยิ่งสามารถถอดรหัสได้เร็วมากขึ้น วิธีการแก้ไขปัญหา? รหัสผ่านสามารถเดาได้ง่ายมาก ที่น่าแปลกก็คือ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิ่งนี้คือเว็บไซต์ส่วนใหญ่กำหนดให้กับผู้ใช้เมื่อสร้างรหัสผ่านใหม่ ไซต์ต่างๆจะกำหนดให้ ต้องใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่เพียงตัวเดียว มีอักขระหรืออักษรอย่างน้อย 6
Read More

หลุด Source Code เกมส์ดัง FIFA 21 จากกลุ่ม Reemerging Hacking Group

สมาชิกกลุ่มแฮ็ค KickAss ที่ดำเนินการโดย Leakbook อ้างว่ามีซอร์สโค้ด FIFA 21 แบบเต็มๆ ซึ่งพวกเขาได้ลงขายในฟอรัมแฮ็คยอดนิยม นอกเหนือจากซอร์สโค้ด FIFA 21 พวกเขายังอ้างว่าสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ matchmaking , ซอร์สโค้ด Frostbite, คีย์ API ส่วนตัว และเครื่องมือการพัฒนาอื่นๆ อีกด้วย กลุ่ม KickAss ล่มสลายไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมาหลังจากได้รับความสนใจจากสื่อ จากการอ้างว่ามีเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ในเหตุการณ์ 9/11
Read More

Mail as a Service บริการ Mail Service ที่มีคนคุยด้วย

มาทำ Mail service ของคุณให้ดีขึ้น ง่ายขึ้น สบายขึ้น กันดีกว่า !! ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องแก้ปัญหาคนเดียวอีกต่อไป พราะเราจะไม่ปล่อยให้คุณแก้ไขปัญหาเองโดยลำพังกับการอ่านเอกสาร Knowledge baseเป็นร้อย ๆ หน้า คุณไม่จำเป็นต้องไปค้นตาม forum หรือโพสคำถาม ถามไปกลางอากาศ เพื่อจะได้คำแนะนำให้ลองนั่นลองนี่ แต่ไม่เคยได้คำตอบหยุดเอาเวลาอันมีค่าของคุณ ดูแลงานด้านอื่น ปล่อยให้เรื่องเมลล์เป็นเรื่องของผู้เชี่ยวชาญอย่างเรากันดีกว่าครับ ประโยชน์ บริการระบบอีเมลครบวงจร ตั้งแต่ช่วยจัดการเรื่อง Host Domain, ความปลอดภัยด้านอีเมล รวมไปถึงการติดตั้ง กับแพลตฟอร์มต่างๆ
Read More

ขอขอบคุณ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ไว้วางใจซื้อสินค้า WatchGuard Firebox M4600

ขอขอบคุณ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ไว้วางใจซื้อสินค้า WatchGuard Firebox M4600 โดยผ่าน dealer บริษัท สมาร์ท เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด ข้อมูลเกี่ยวกับ WatchGuard Firebox Rackmount Appliances Firewall (ไฟร์วอลล์): ปกป้องเครือข่ายของเราให้ปลอดภัย WatchGuard Firebox มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่รุ่นเล็กเป็น Table top ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก บ้าน หรือสำนักงานสาขา และรุ่นที่ติดตั้งบนตู้แร็คเหมาะกับองค์กรขนาดกลางใหญ่ พร้อมคุณสมบัติต่างๆ เช่น
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้