Skip to content

วิธีแก้ปัญหา WiFi โดยใช้ Live Debug ง่ายๆด้วย CloudVision Wifi by Arista

คุณสามารถเลือกได้ว่า จะใช้เวลาเก็บ Log นานเท่าไหร่ / เก็บ L๐g ไว้ที่ไหน ซึ่ง Log ที่เก็บมาได้นั้น สามารถบันทึกเก็บไว้ดูย้อนหลังได้ ผลที่ได้ หน้าจอจะแสดง Cient ที่พยายามจะต่อ WiFi ตามที่เกิดขึ้นจริงตอนนั้น ในกรณีที่มีปัญหา Log

Read More »

5 สิ่งในบ้านที่มีแล้ว อย่าแปลกใจว่าทำไมเราใช้ WiFi ไม่ได้ดีเท่าที่คิด

เคยสังเกตุกันไหม ในบ้านเรา WiFi ที่เราใช้ ดูมันรวนๆ ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ทั้งๆ ที่คิดว่า น่าจะดีกว่านี้ แต่กลับไม่ใช่ และคุณรู้หรือเปล่า ทุกอย่างสามารถอธิบายได้ WiFi เป็นคลื่น การเชื่อมต่อของอุปกรณ์ การส่งข้อมูลบน WiFi จะอยู่บนคลื่นต่างๆ เหล่านั้น หลายๆ

Read More »

Ruckus Cloud Wi-Fi ในยุค New Normal

ในปัจจุบันหลาย ๆ องค์กร อาจจะกำลังประสบปัญหา ที่พนักงานมักจะนำเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในบริษัท หรือที่เรียกกันว่า BYOD (Bring Your Own Device ) แล้วไม่สามารถสามารถเก็บ log หรือตรวจสอบการใช้งานได้ ทำให้แผนก IT ต้องปวดหัวในเรื่องนี้เป็นประจำ จากการสำรวจพบว่า โดยเฉลี่ยแล้ว

Read More »

หลุด Source Code เกมส์ดัง FIFA 21 จากกลุ่ม Reemerging Hacking Group

สมาชิกกลุ่มแฮ็ค KickAss ที่ดำเนินการโดย Leakbook อ้างว่ามีซอร์สโค้ด FIFA 21 แบบเต็มๆ ซึ่งพวกเขาได้ลงขายในฟอรัมแฮ็คยอดนิยม นอกเหนือจากซอร์สโค้ด FIFA 21 พวกเขายังอ้างว่าสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ matchmaking , ซอร์สโค้ด Frostbite, คีย์ API ส่วนตัว

Read More »

พบกับ SuperPod ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด WiFi 6

ฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังที่สุด: SuperPod ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี WiFi 6 ซึ่งเป็นมาตรฐาน WiFi รุ่นล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับความเร็วที่เร็วมากขึ้นและสามารถจัดการเครือข่ายในบ้านที่มี Device ต่างๆ ที่หลากหลายและมีจำนวนมาก  SuperPod พร้อม WiFi 6 ไม่เพียงแต่ใช้งานได้กับอุปกรณ์ WiFi รุ่นเก่าทั้งหมด (802.11)

Read More »

ออพติมุสร่วมกับ บริษัท Partner Industrial Revolution จัด Live สดชวนคุยเรื่อง Digital transformation culture friction “ลดแรงต้านจากคนตรงกลางอย่างไรให้สำเร็จ”

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564 ออพติมุสร่วมกับบริษัทพาร์ทเนอร์ เปิดประเด็นพูดคุยในเรื่อง “ลดแรงต้านจากคนตรงกลางอย่างไรให้สำเร็จ” ในรายการ โค้ชต๋องชวนคุย  ต้องยอมรับว่า 90-95% ขององค์กรที่ไม่ประสบความสำเร็จในการทรานฟอร์ม เหตุผลหลักคือ ขาดการบริหารแรงต้านอย่างถูกวิธี การสื่อสารจึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่ผู้บริหารระดับจัดการ ( C Level ) ต้องให้ความสำคัญ

Read More »

ตั้งรหัสยาก ๆ แต่จำง่าย ๆ ทำไง

เคยมั้ยครับ .. บริษัทออกนโยบายบังคับให้เราตั้ง Password ใหม่ทุก ๆ 6 เดือน แล้วยังมาบังคับอีกว่า Password จะต้องมีตัวเล็ก ตัวใหญ่ ตัวเลข เครื่องหมาย รวมกันไม่น้อยกว่า 8 ตัว และห้ามซ้ำกับของเดิม เฮ้อ….. นโยบายแบบนี้

Read More »

Ransomware คืออะไร ทำงานอย่างไร พร้อมวิธีแก้ไข

ล่าสุด Ransomware ยังคงเป็นภัยคุกคามร้ายแรงอันดับหนึ่งของโลกไซเบอร์ วันนี้ออพติมุสจะพาไปรู้จักมัลแวร์ที่ชื่อแรนซัมแวร์ การเข้ารหัสไฟล์ (Encryption) และวิธีการทำงานของมันอย่างละเอียด Ransomware คืออะไร Ransomware คือมัลแวร์ชนิดหนึ่งที่เข้ารหัสไฟล์ของเหยื่อแล้วขโมยข้อมูลของเหยื่อไป จากนั้นผู้โจมตีก็จะเรียกค่าไถ่จากเหยื่อ เพื่อให้เหยื่อจ่ายเงินแลกกับการได้ข้อมูลคืน โดยส่วนใหญ่แล้วเหยื่อจะยอมจ่ายเงินเพื่อขอข้อมูลคืน และค่าไถ่จะอยู่ระหว่างไม่กี่พันบาทจนถึงหลักหมื่น หรือจ่ายในรูปแบบของ Bitcoin วิธีการทำงานของ Ransomware Ransomware

Read More »

ใช้ WiFi ที่บ้านอย่างไรให้เหมือน WiFi ในออฟฟิศ สามารถติดต่อ Server ทั้งหมดได้แบบง่ายๆ!!

ปัจจุบันทุกองค์กรต่างหันมาใช้วิธีการ Work Form Home (WFH) กันจนเป็น New normal เนื่องด้วยปรากฏการโรคระบาดอย่างที่เรารู้กันคือ Covid 19 !! ซึ่งหลายๆคนต่างก็ต้องมาเรียนรู้วิธีเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์จากอินเตอร์เน็ตบ้านไปยังเครือข่ายใน Office ซึ่งบางแผนกจำเป็นต้องใช้ข้อมูลภายใน ใช้โปรแกรมภายใน และการแชร์ข้อมูลต่างๆผ่าน share drive แน่นอนว่าทุกคนต้องเรียนรู้วิธีการใช้

Read More »

ฟูจิฟิลม์ในญี่ปุ่น ระบุตรวจเจอแรนซัมแวร์ในเครือข่ายของทางบริษัท

ฟูจิฟิล์มโดน Ransomware ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น ออกแถลงการณ์ว่าบริษัทประสบกับการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ซึ่งขัดขวางการดำเนินธุรกิจ โดยในช่วงดึกของวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 บริษัทได้ทำการปิดเครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดเพื่อกำหนดขอบเขตเสียหายและขนาดของการโจมตี รวมถึงปิดระบบที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดโดยประสานงานกับหน่วยงานทั่วโลกต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จากคำแถลงขั้นต้น บริษัทได้ตรวจสอบการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากภายนอกบริษัท และได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญภายนอกด้วย โดยทาง FUJIFILM ยืนยันว่าผลกระทบของการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นจำกัดอยู่ในเครือข่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น

Read More »