Skip to content

Exinda Network Orchestrator

เทคโนโลยีที่ทำหน้าที่ในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งานแอปพลิเคชั่น ผ่านเครือข่าย WAN

เพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วให้กับเครือข่ายของคุณด้วย Exinda WAN Optimization

ปัจจุบันรูปแบบของธุรกิจต่างๆนั้นมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก หลายธุรกิจมีการขยับขยายออกไปตั้งสาขามากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มกำลังในการผลิต เพิ่มศูนย์บริการต่างๆ และเพิ่มสำนักงานสาขาย่อยรวมทั้งอื่นๆอีกมามาย ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างมีการติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตในปริมาณที่มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ

เพื่อเพิ่มความปลอดภัย รวมไปถึงการเข้าถึงข้อมูลของหน่วยงานต่างๆในองค์กรแล้วนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางโครงข่ายเชื่อมต่อข้อมูล เพื่อให้บุคลากรในทุกภาคส่วนสามารถทำงาน เปรียบเสมือนอยู่ ณ จุดเดียวกัน ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะเกิดความหนาแน่นของการหวุนเวียนของข้อมูล ทั้งจำนวนอุปกรณ์ที่มากมายตามจำนวนบุคคลกรที่เพิ่มขึ้น แอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย จากสถานที่ต่างๆในโครงข่ายเดียวกัน ที่มีการรับส่งข้อมูลพร้อมกันๆ มันเป็นได้ยากมาก ที่จะทำให้เครือข่ายของท่าน มีเสถียรภาพ และมีประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบอยุ่ตลอดเวลา หากท่านกำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่เราขอแนะนำ

Exinda WAN Optimization

คือ เทคโนโลยีที่ทำหน้าที่ในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ผ่านระบบเครือข่ายแบบ WAN เป็นเครื่องมือที่จะช่วยจัดการแก้ไขปัญหาปริมาณ Bandwidth ของ WAN ที่มีไม่เพียงพอ ช่วยเพิ่มความเร็ว อีกทั้งยังช่วยประหยัด Bandwidth จากการเรียกใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ หรือการรับส่งข้อมูลข้าม WAN ระหว่างสาขาของท่านได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการช่วยลด Latency เมื่อมีการใช้งานจาก Protocol ต่างๆ อย่างเห็นได้ชัดนี้คือภาพรวมต่างๆที่ Exinda WAN Optimization จะเข้ามาช่วยท่านแก้ปัญหาที่ยุ่งยาก ดังนี้ครับ

1. ช่วยลด Network Latency จากแอปพลิเคชั่นต่างๆที่มากมายในปัจจุบัน ที่เสมือนเป็นพระเอกในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงซอฟแวร์ที่เป็นเครื่องมือในการทำงาน ล้วนแล้วแต่มีภาษาหรือโปรโตคอลที่หลากหลาย หลายๆองกรค์อาจจำเป็นที่จะต้องรีโมท เข้าไปขอสิทธิ์ในการใช้งาน Software หรือไฟล์ต่างๆเหล่านั้น จากสำนักงานใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรในการติดต่อสื่อสารไม่น้อย Exinda สามารถบริการจัดการ การทำงานต่างๆในระดับโปรโตคอลรวมไปถึงรองรับแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ มีความยืดหยุ่นสูง เพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลด Latency บนเครือข่ายของท่านได้

2. เพิ่มความเร็ว ในยุคที่ช้าไม่ได้นั้น ทุกแอปพลิเคชั่น ทุก Software ล้วนมีความสำคัญต่อองกรค์ทั้งหมด แต่เราจะการันตีได้อย่างไร ว่าเมื่อถึงวิกฤตินั้น แอฟพลิเคชั่นหรือ Software หลักที่เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของท่านจะไม่หยุดชะงัก ให้ Exinda จัดการ Network ให้ท่านเถอะครับ เพราะเรามี Feature ที่จะรับประกันให้แอปพลิเคชั่นต่างๆที่มีความสำคัญของท่าน ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและทำงานได้อยู่เสมอแม้ในช่วงเวลาวิกฤติ ด้วยเทคนิคการจัดลำดับความสำคัญ (Prioritzing), การจัดลำดับประสิทธิภาพการใช้งาน (QoS), รวมไปถึงการเพิ่มเร็วและความปลอดภัยด้วยลิงค์สำรอง (Link Load Balance) ทำให้ท่านหมดห่วง แม้ในช่วงคับขัน ธุรกิจท่านก็ยังสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ Exinda เท่านั้นนะครับ สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายของท่านผ่านการทำ WAN Optimization ซึ่งเราจะเห็นได้ว่านอกจากความเร็ว Exinda ยังสามารถทำให้เครือข่ายของท่านมีเสภียรภาพ และยังรองรับปริมาณผู้ใช้ที่มีหลากหลาย และนับวันยังจะมีจำนวนที่มากขึ้น เป็นการลงทุนครั้งเดียวจบจริงๆครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

แนะนำ Research ด้านความปลอดภัยจาก BrightCloud ปี 2022

ภัยคุกคามทางไซเบอร์ในปัจจุบันมีความซับซ้อน ตรวจจับได้ยากขึ้น แฮกเกอร์มีวิธีการหลอกลวงเหยื่อให้เชื่อได้เนียนขึ้น ทั้งนี้เราได้มีการวางแผน เตรียมตัว หรือจัดการอย่างไร เพื่อทำให้ลูกค้า คู่ค้าของเรามั่นใจได้ว่า ธุรกิจของเราพยายามอย่างเต็มที่ในการปกป้องข้อมูลส่วนตัวที่มีค่าของพวกเขาอยู่ BrightCloud Threat Report จาก webroot  สรุปประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกับภัยทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยออกเป็นรายงานฉบับปี 2022 ซึ่งหากพี่ๆ ท่านใดสนใจรายงานฉบับเต็มสามารถ แสดงความจำนงได้ที่ Link ทางด้านล่างของบทความ Malware (มัลแวร์) ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ หรือการใช้งานภายในครอบครัว พบว่าปัญหามัลแวร์เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมากในปี 2021 โดยมีการโจมตีอย่างต่อเนื่อง ซับซ้อนมากน้อยขึ้นอยู่กับมัลแวร์ที่เจอต่างกัน
Read More

WiFi ดีเลย์เกิดขึ้นเพราะค่า Latency จริงดิ !!

หลายคนมีความต้องการใช้งาน WiFi ไม่ว่าจะใช้งานที่ไหนจะรุ้สึกแฮปปี้ถ้าคลื่นสัญญาณเร็วแรง และสิ่งที่หลายคนไม่ชอบเอาซะเลย คือเน็ตอืด ปัญหา WiFi ดีเลย์คืออะไร ? WiFi ดีเลย์หรือเน็ตอืด คือ ช่วงเวลาที่ WiFi ส่งข้อมูลจากอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ไปยังจุดหมายปลายทาง บางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพบกับปัญหานี้ เพราะการส่งข้อมูลมันใช้เวลาและต้องมีการแชร์สัญญาณหรือ AP กับเครื่องอื่นด้วย เน็ตอืดแค่ไหนถึงเรียกว่าแย่ ? มันก็แล้วแต่สถานการณ์นะครับ… ถ้าเป็นในลักษณะคุยผ่านแชทข้อความ มีการส่งข้อมูลติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ถ้าความเร็วเน็ตช้าไป สัญญาณการส่งถ่ายก็จะไม่ดีตามไปด้วย รุนแรงหน่อยสัญญาณอาจจะขาดหายไปเลย ซึ่งไม่ได้เป็นเพราะว่าการคุยกันต้องใช้แบนด์วิดท์ (ปริมาณรับส่งข้อมูล) แต่มันเป็นเพราะต้องส่งทันทีแบบ
Read More

RUCKUS WIRELESS : BRITISH INTERNATIONAL SCHOOL

Our Approach โรงเรียนนานาชาติ บริติช ภูเก็ตเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 บนที่ดินเกือบ 100 ไร่นอกเขตเมืองภูเก็ตไปทางทิศเหนือไม่ไกลจากสนามบินภูเก็ต สะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆของเมืองภูเก็ต  ด้วยหลักสูตรนานาชาติ การประเมินผลการเรียนทั้งภายในห้องและภายนอกห้องเรียนโดยรับนักเรียนไปเช้าเย็นกลับและนักเรียนประจำตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลไปจนถึงระดับมัธยมศึกษาและสามารถศึกษาต่อระดับ Diploma เพื่อศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศทั่วโลก นักเรียนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนต่างชาติที่มาจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง เกาหลีและ จีนรวมถึงนักเรียนที่เป็นคนไทย ก่อนหน้านี้โรงเรียนที่นี่ใช้ Computer PC  เป็นสื่อการเรียนการสอนและเริ่มทยอยเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบ Portable Lap Top โดยเริ่มจากชั้นเรียนระดับมัธยมปลายก่อนจนปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นระบบ Wireless ทุกชั้นเรียน  ความจำเป็นในการใช้
Read More

[CommScope] วิธีทำให้เครือข่าย Network มีความปลอดภัยได้อย่างง่ายๆ

ความคาดหวังของผู้ใช้ในสภาพแวดล้อมขององค์กรนั้นขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผู้ใช้ในฐานะผู้บริโภค นี่เป็นความจริงจากประสบการณ์ของผู้ใช้เกี่ยวกับNetwork ที่มี BYOD และผู้ใช้งาน Guest เชื่อมต่อกับเครือข่ายครั้งแรกด้วยอุปกรณ์ใหม่ ไม่ใช่ทุกองค์กรใช้วิธีการบริการตนเอง ในบางองค์กร IT จะดูอุปกรณ์ของพนักงานทุกคนเพื่อคีย์รหัส(PSK) เข้าระบบ Network ภายใน เพื่อความปลอดภัยของไอทีเพราะผู้ใช้จะไม่ทราบ (PSK) เพื่อพวกเขาจะไม่สามารถแบ่งปันรหัสกับคนที่ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายได้ ผู้ใช้ระดับองค์กรได้พัฒนาการบริการของตนเองตามประสบการณ์ของผู้ใช้งาน สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เพื่อNetworkที่ใช้งาน BYOD และ Guest User ด้วยอุปกรณ์ส่วนตัว เคล็ดลับเพื่อทำให้ง่ายและใช้งานง่ายแต่วิธีการแรกเริ่มคือใช้ MAC Authentication และ PSK ทั่วไป
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้