Skip to content

OPT-Services Spare Part

UTM firewall ทำหน้าที่เป็นตัวกลางสำหรับปกป้องและเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต ระหว่างในและนอกองค์กร

 

ด้วยความสำคัญของ UTM firewall (UTM มาจากคำว่า Unified Threat management) ทำหน้าที่เป็นตัวกลางสำหรับปกป้องและเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต ระหว่างภายในและภายนอกองค์กร หากฮาร์ดแวร์ UTM firewall เสีย ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ องค์กรของคุณต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หากคุณสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียออกและทดแทนด้วยอุปกรณ์สำรองได้เร็วเท่าไหร่ องค์กรของคุณก็จะกลับมาดำเนินธุรกิจได้ไวเท่านั้นและยังลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในด้านต่าง ๆ

WatchGuard Quick First Aid เป็นบริการเพิ่มเติมจาก Optimus สําหรับผลิตภัณฑ์ UTM firewall ของ WatchGuard ด้วยบริการทดแทนฮาร์ดแวร์ที่จะช่วยชุบชีวิต UTM firewall ของคุณให้กลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยเรามีบริการให้คุณเลือกอยู่ 2 ระดับ ดังนี้

  • Quick Patient Department (QPD)
    เป็นแพคเกจที่ ง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยแพคเกจนี้เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการความรวดเร็วในการรับบริการ คือเมื่อฮาร์ดแวร์ของคุณเสีย เราจะนำ UTM firewall รุ่นเดียวกันหรือเทียบเท่าสำหรับใช้เป็นอุปกรณ์ชั่วคราว ส่งให้ถึงมือคุณภายในวันทำการถัดไป
    วันเวลาให้บริการ: จันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 17.00 (ไม่รวมวันหยุดราชการ)
    พื้นที่ให้บริการ: ทั่วประเทศไทย
    Model: OPT-AHW-NBD-WGD
  • Emergency Department (ED)
    เป็นแพคเกจที่เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการใช้ฮาร์ดแวร์สำรองในทันที ถ้า 24 ชม. นั้นช้าไป หากคุณอยู่ในกรุงเทพฯ Optimus การันตี จะส่งอุปกรณ์สำรองทดแทนให้ไปถึงมือคุณภายใน 4 ชม.
    วันเวลาให้บริการ: ทุกวัน ตลอด 24 ชม.
    พื้นที่ให้บริการ: เฉพาะกรุงเทพฯ
    Model: OPT-AHW-EXP-WGD

บทความที่คุณอาจสนใจ

มัลแวร์ QRat ช่วยแฮกเกอร์เข้าถึงข้อมูลในคอมฯ ได้อย่างง่ายดาย

ฟิชชิ่งเวอร์ชั่นใหม่สามารถล่อเหยื่อให้ดาวน์โหลดมัลแวร์ได้ง่ายมาก ซึ่งทำให้อาชญากรไซเบอร์สามารถควบคุม Microsoft Windows ที่ติดไวรัสได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ Quaverse Remote Access Trojan (QRat) เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2015 และยังคงสามารถล่อเหยื่อมาได้โดยตลอด เนื่องจากมัลแวร์โทรจัน QRat ยากที่จะตรวจจับได้ และยังทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของเหยื่อได้จากระยะไกลอีกด้วย ความสามารถของมัลแวร์โทรจัน QRat ความสามารถของมัลแวร์โทรจัน QRat นี้ ได้แก่ การขโมยรหัสผ่าน Keylogging การเรียกดูไฟล์ต่าง ๆ การขโมยภาพ Screenshots และอื่น
Read More

Again and again กับ Maze Ransomware!!!

ช่วงนี้มีข่าวการโจมตีของ Ransomware ออกมาเยอะมาก ล่าสุด เมื่อไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีข่าวว่า บริษัทน้ำเมายักษ์ใหญ่ เจ้าหนึ่งในบ้านเรา ถูกแฮ็กเกอร์โจมตีเรียกค่าไถ่ จาก MAZE Ransomware ที่น่าโมโหคือ กลุ่มแฮ็กเกอร์นี้มีการปล่อยหลักฐานยืนยันการโจมตีและเข้าถึงระบบ (เป็นแนวเขา) โดยไฟล์ที่ถูกปล่อยออกมามี ขนาด 713 เมกะไบต์ และมีเวลาเพียง 10 วัน เพื่อดำเนินการจ่ายค่าไถ่ มิเช่นนั้นแล้วทางกลุ่ม Maze จะปล่อยไฟล์เพื่อโจมตีเพิ่มเติม จากข่าวนี้ ก็มีหลายเสียง
Read More

ชี้แนวโน้มใหม่ไปกับ Gartner Technology Trends 2024

แอดได้มีโอกาสเข้าฟัง webinar ที่ทาง IMC Institute จัดร่วมกับทาง ออพติมุส (optimus) ในงาน Gartner Technology Trends 2024 ซึ่งทำมาเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ก็มีการนำเอาเทรนด์ที่ Gartner ออกบทวิเคราะห์มาย่อยให้กับผู้เข้าร่วมงานฟัง ซึ่งหลายๆ เทรนด์ แอดฟังดูแล้วค่อนข้างนามธรรม เข้าใจยาก ไม่เหมือนสมัยก่อนที่จะเห็นภาพชัดๆ เช่น 3D Printer, Cloud Solution หรือ Big Data
Read More

Tactio injector PoE+ และ PoE++ มาตราฐานใหม่ เพื่อการรองรับกำลังไฟและความเร็วที่เพิ่มขึ้น

เทคโนโลยี PoE ในอดีต ไม่ว่าจะเป็น 802.3af หรือ 802.3at ถูกหยิบมาใช้อย่างแพร่หลาย มาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งปัจจุบัน AP หรือ IP Camera บางรุ่นต้องการกำลังไฟในการทำงานที่มากขึ้น ทำให้ PoE ในมาตรฐานเก่าใช้งานไม่ได้ ครั้นจะเลือกใช้ Switching Hub ที่รองรับมาตรฐานไฟที่เยอะขึ้น ก็มีราคาที่แพง ฉะนั้น PoE Injectors ในรุ่นที่สนับสนุน PoE+ หรือ PoE++
Read More

สินค้าที่ใช้ร่วมกันหรือทดแทนกันได้