Skip to content

ระบบป้องกันข้อมูลรั่วไหล ผ่านทางสื่อบันทึกข้อมูลบนฮาร์ดแวร์

การโจรกรรมข้อมูลนั้นมีหลายรูปแบบ และระบบของเรานั้นก็มีหลากหลายช่องโหว่ ทั้งการโจมกรรมผ่านทางอินเตอร์เน็ตด้วยมัลแวร์ต่างๆ หรือการหลอกล่อเหยื่อให้ส่งข้อมูลให้จากหลากหลายวิธี แต่ในส่วนของวิธีพื้นฐานที่หลายสำนักงานอาจจะละเลยไปก็คือปัญหาข้อมูลรั่วไหลจากฮาร์ดแวร์ หรือจะพูดง่ายๆคือการนำสื่อบันทึกข้อมูลต่างๆเช่น ทรัมไดร์ฟ หรือฮาร์ดดิสแบบพกพาจิ้มเข้ามาผ่านทางพอร์ต USB และขโมยเอาข้อมูลโดยที่บุคคลากรเราอาจจะไม่รู้ตัว เพราะกำลังให้บริการหรือทำกิจกรรมอย่างอื่นอยู่ เราสามารถอนุญาตและไม่อนุญาตอุปกรณ์ที่ไม่ทราบที่มาได้ด้วย LanGuard ครับ ประโยชน์ ทำ Whitelist, Blacklist สำหรับป้องกันอุปกรณ์ที่ไม่ทราบแหล่งที่มาได้ ไม่ต้องปิดพอร์ต

Read More »

เช่า Firewall มีตัวทดแทนไหม หากว่า Firewall ตัวเช่าเสีย ?

เช่า Firewall มีตัวทดแทนไหม หากว่า Firewall ตัวเช่าเสีย ? คำตอบ : มีครับ เงื่อนไขการเช่าหากลูกค้าใช้งานไม่ได้ เราก็มีตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ใช้งานต่อได้โดยเร็วที่สุด Video FAQ ฉบับเต็มจากงานสัมมนาออนไลน์ สามารถคลิกดูได้ที่นี่ สินค้าที่เกี่ยวข้อง

Read More »

WatchGuard มีระยะเวลาเช่าขั้นต่ำไหมครับ?

WatchGuard มีระยะเวลาเช่าขั้นต่ำไหม? คำตอบ : ไม่มีขั้นต่ำในการเช่าครับ ลูกค้าสามารถเช่าได้ตามที่ต้องการ 1 อาทิตย์ 1เดือน หรือตามจำนวนวันของ Event นั้นๆ แต่หากลูกค้าเช่าระยะยาว ราคาก็ย่อมดีกว่า สามารถสอบถามเพิ่มเติมกับทีมงานออพติมุสได้ครับ Video FAQ ฉบับเต็มจากงานสัมมนาออนไลน์ สามารถคลิกดูได้ที่นี่ สินค้าที่เกี่ยวข้อง

Read More »

ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนมลพิษทางอากาศและฝุ่นควัน ด้วย Smart Pole Air Sensor

ปัจจุบันมลภาวะทางอากาศนั้นเป็นปัจจัยที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดโรคภัยมากมายเป็นไปได้ยากที่จะสามารถแยกแยะหมอกหรือควันให้ออกจากกันได้ ซ้ำร้ายกว่านั้น ภัยจากฝุ่นควันที่มีความละเอียดเล็กมากว่า PM2.5 นั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ประชาชนจะสามารถตรวจสอบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับปัญหานี้ ด้วยการแจ้งเตือนให้ประชาชนได้ป้องกันตนเองสายเกินแก้ ด้วยระบตรวจวัดและแจ้งเตือนมลพิษทางอากาศ กับ Smart Pole ที่สามารถติดตั้งและกระจายยังจุดต่างๆในชุมชนดีกว่าครับ ประโยชน์ ตรวจวัดมลพิษทางอากาศจำพวกฝุ่นและควัน พร้อมระบบแจ้งเตือน สามารถเพิ่มเติมอุปกรณ์ได้อื่นๆได้ เช่น กล้อง CCTV ระบบเสียงตามสาย

Read More »