Skip to content

อะไรคือ WiFi Roaming?

“Roaming WiFi” ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่ง Cisco ได้เปิดตัว OpenRoaming ครั้งแรกในปี 2019 จากนั้น Aruba ก็ได้ประกาศรุ่น Air Pass ในเดือนมีนาคมปี 2020 Cisco ยังติดตามเรื่องนี้ด้วยการมอบ OpenRoaming ให้กับ

Read More »

วิเคราะห์มัลแวร์ Fileless Malware Loader

ข้อมูลส่วนนึงได้มาจาก Panda Adaptive Defense 360 และอีกส่วนนึงก็มาจาก Threat Lab ของ WatchGuard ข้อมูลจาก Lab ระบุว่าตอนนี้สามารถระบุและหยุดการทำงานที่ซับซ้อนของ Fileless Malware Loader ได้แล้ว ก่อนที่มัลแวร์ตัวนี้จะเข้าไปดำเนินการโจมตีเหยื่อ จากการวิเคราะห์โดยละเอียด พบว่ามีช่องโหว่ล่าสุดของเบราว์เซอร์ที่มัลแวร์มีการใช้ช่องทางนี้ทำการโจมตี

Read More »

อัพแดทแพตช์หรือยัง? Adobe เตือนผู้ใช้งาน Adobe Acrobat และ Reader อาจโดนโจมตีไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มีแต่ข่าวการแฮก มีการโจมตีจากผู้ร้ายและผู้ไม่ประสงค์ดีออกมาเป็นจำนวนมาก  “ล่าสุด Adobe ก็โดนแฮกกับเขาเหมือนกัน” ใครใช้ Adobe Acrobat และ Reader ต้องรีบเช็คด่วน อัพแดท Adobe และ อัพเดทแพตช์หรือยัง? เพราะอาจตกเป็นเหยื่อโดนโจมตีโดยไม่รู้ตัว!!!   ความรุนแรงของช่องโหว่นี้ เป็นถึงระดับ Critical

Read More »

Ransomware หลบไป Spyware Torisma มาแล้ว

มีรายงานข่าวว่า กลุ่มแฮกเกอร์เกาหลีเหนือใช้ Spyware ชนิดใหม่ Torisma ทำการโจมตีผู้ใช้โดยการแนบไปกับอีเมลรับสมัครงาน โดยรายงานนี้มีรายงานมาจากนักวิจัยด้านความปลอดภัย Christiaan Beek และ Ryan Sherstibitoff จาก McAfee ได้เปิดเผยถึงแคมเปญการปฏิบัติการทางไซเบอร์ใหม่และมีการเชื่อมโยงกับกลุ่ม Hidden Cobra ซึ่งเป็นกลุ่มแฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือและใช้โค้ดเนมการปฏิบัติการว่า “Operation North

Read More »