Skip to content

PDPA Solution ที่ครบทั้งการให้คำปรึกษา วางระบบ และฝึกอบรมพนักงานสำหรับองค์กร

PDPA หรือ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล นั้นไม่ใช่เป็นเพียงสิ่งที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องทำให้กับลูกค้าหรือคู่ขาเท่านั้น มันยังเป็นกระบวนการที่เพิ่มความรัดกุมในการจัดการด้านเอกสาร เพื่อรักษาข้อมูลส่วนบุคคลที่เราได้ครอบครอง ตามหลักสากล ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ควรได้รับการออกแบบ ดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย เพื่อให้เกิดความถูกต้อง และไม่เป็นภาระต่อการปฏิบัติงานจากเดิมซึ่งเราได้รวมรวบ Solution PDPA ตั้งแต่ด้านเอกสาร ไปจนถึง SaaS ให้ท่านแล้ว ประโยชน์  จัดทำนโยบายส่วนบุคคลให้สอดคล้องกับข้อกฏหมาย PDPA

Read More »

ระบบจัดเก็บ Email (Mail Archiver) Fax และปฏิทิน ที่สามารถเรียกใช้ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

อีเมลเป็นช่องทางการสื่อสารที่นิยมในการทำธุรกิจ เพราะมีความเป็นทางการสูง ข้อมูลมีการจัดเก็บได้ยาวนาน และสามารถใช้งานร่วมกันกับระบบหรือซอฟแวร์อื่นๆเพื่อความสะดวกในการประกอบธุรกิจเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นการจัดเก็บข้อมูลบนกล่องเมลของแต่ละบุคคล นั้นก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่มักจะเกิดปัญหาข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี การจะเก็บไว้แบบถาวรในบางครั้งก็มักจะสร้างปัญหาในการกลับมาค้นหาเมลที่สำคัญในอนาคต จะทำอย่างไรหากเราจะเก็บเมลถาวรเพื่อไม่ให้รบกวนเมลหลักที่ใช้ แต่ยังสามารถค้นหาและเรียกใช้บางส่วนได้ หากคุณเจอปัญหานี้ติดต่อเราออพติมุสได้เลยครับ ประโยชน์ เรียกใช้อีเมลที่เราจัดเก็บแบบถาวร(Archive) เพื่อประหยัดพื้นที่และลดภาระการทำงานของเครื่อง ได้ตลอดเวลาง่ายๆ ผ่านเมนูค้นหา ไม่ต้องคอยลบเมลที่ไม่ใช้ และไม่ต้องเสียเวลาและทรัพยากรของเครื่องในการทำการจัดเก็บที่สินสเปคเครื่อง ปัญหา การจัดเก็บเมลใช้เวลาในการดำเนินการที่ยาวนาน และในขณะทำขั้นตอนนั้น

Read More »

“bleisure” ประสบการณ์โรงแรม 2030 ทศวรรษใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม

Hotel in the Future from Mckensy ผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านบทความจาก McKinsey บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจชื่อดังระดับโลก ที่ได้สัมภาษณ์ทีมผู้บริหารจากเครือ accor โดยพูดถึงอนาคตและสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นของอุตสาหกรรมโรงแรมในอีก 7-10 ปีข้างหน้า โดย accor เป็นเครือโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีแบรนด์ในมือกว่า 40 แบรนด์ ครอบคลุมโรงแรมมากกว่า

Read More »

ป้องกันมัลแวร์บน Notebook & Macbook

ก่อนการมอบ Notebook, Macbook ให้บุคลากรของท่านนำไปใช้งาน มั่นใจได้แค่ไหนกัน ว่าจะไม่ได้รับหรือติด Malware มาจากที่อื่นๆ แล้วมาเป็นพาหะในองค์กรของเราอีกที ซึ่งอาจจะก่อผลเสียจากการแฮกเข้ารหัสข้อมูลของเรา นำข้อมูลลับไปเผยแพร่ และอีกสารพัดการขู่เพื่อเรียกค่าไถ่แลกกับความปลอดภัยของข้อมูล  ประโยชน์ ป้องกันภัยคุกคามต่างๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีการใช้งานนอกสถานที่ ปัญหา เนื่องจากปัจจุบันบุคลากรในองกรค์ ไม่ได้ทำงานที่ออฟฟิศเพียงอย่างเดียว ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตคือพื้นที่เสี่ยง ที่อาจจะนำภัยร้ายมาสู่สำนักงานใหญ่ได้ เหมาะสำหรับ

Read More »

แนวทางการเลือก ใช้งาน Industrial Switches ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผู้จัดการฝ่ายไอที

Industrial Switches Industrial Switches มีบทบาทสำคัญต่อระบบเน็ตเวิร์คเครือข่ายปัจจุบัน โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมภายในโรงงาน คลังสินค้า ฝ่ายผลิต ซึ่งในฐานะของผู้จัดการฝ่ายไอทีจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเข้าใจแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) ในการเลือก ใช้งาน และจัดการ Industrial Switches ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  กลยุทธ์ที่สำคัญเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย การใช้งาน

Read More »

ระบบบริหารจัดการอุปกรณ์ IoT ต่างแบรนด์ ต่างยี่ห้อบน Dashboard เดียวด้วย CSIM

ระบบรักษาความปลอดภัยและระบบ IoT ต่างๆ ถูกนำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าและพนักงานภายในสถานประกอบการ โดยอุปกรณ์เหล่านี้มักจะถูกจัดซื้อต่างแบรนด์ ต่างยี่ห้อ แล้วแต่โอกาสและความสะดวกในการจัดหา ซึ่งแต่แบรนด์ก็จะมีระบบการจัดการที่แตกต่างกันออกไปและไม่สามารถรองรับระบบบริหารจัดการของแบรนด์อื่นๆได้ ซึ่งนอกจากจะก่อปัญหาความยุ่งยากในการดูแล แล้วยังเกิดปัญหาความไม่สะดวกในการเรียกดูหรือใช้งานอีกด้วย ประโยชน์ บริหารจัดการอุปกรณ์ IoT ต่างแบรนด์ ในหน้าจอเดียว ลดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อ License Dashboard หลายๆแบรนด์ เพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวัง

Read More »

ระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น (MFA) ป้องกันรหัสผ่านโดนแฮ็ก

การโจรกรรมข้อมูล ผู้ร้ายมักลงมือกับเหยื่อที่มีระบบการป้องกันที่น้อยที่สุด โดยศึกษาพฤติกรรมที่เหยื่อมักใช้รหัสผ่านที่ง่ายและไม่ซับซ้อน แม้ไอทีหรือผู้ดูแลระบบจะย้ำเตือนด้านความปลอดภัยในส่วนนี้เท่าไหร่แล้วก็ตาม แก้ปัญหาง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์พกพาให้กลายเป็นเครื่องมือสำหรับใช้พิสูจน์ตัวตนด้วย Multi-factor Authentication (MFA) ที่รองรับการใช้งานร่วมกันกับ Smart Phone ที่สามารถเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยการระบุตัวตนผ่านมือถือ แม้รหัสผ่านจะคาดเดาง่ายแค่ไหน แต่หากปราศจากมือถือของเจ้าตัว ไม่ทางจะ Login ได้อย่างแน่นอน ประโยชน์ ป้องกันการเข้าถึงคอมพิวเตอร์

Read More »

Mail as a Service บริการ Mail Service สำหรับหน่วยงานรัฐบน Server ของหน่วยงานเอง ด้วยผู้เชี่ยวชาญ

บริการ Mail as a Service (MaaS) คือบริการที่เอื้อต่อองค์กรต่าง ๆ ที่ใช้อีเมลในการติดต่อธุรกิจจำนวนมาก มีความยืดหยุ่น และปรับขนาดได้ ซึ่งช่วยให้พนักงานในบริษัทส่งอีเมลจากภายในแอปพลิเคชันใดก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าเพื่อรองรับกรณีมีการใช้งานอีเมลที่มีความหลากหลาย รวมถึงการทำธุรกรรมหรือการสื่อสารทางอีเมลจำนวนมาก กับขนาดพื้นที่การใช้งานที่ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบอีเมลได้ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูล มาทำ Mail service ของคุณให้ดีขึ้น

Read More »

SI ต่อยอดธุรกิจ Cyber Security ได้ด้วย WatchGuardONE เส้นทางสู่ความสำเร็จขั้นถัดไป

ในโลกดิจิตอลที่สิ่งต่างๆพัฒนาอย่างรวดเร็ว ภัยคุกคามทางไซเบอร์ก็มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น  องค์กรขนาดใหญ่และเล็กต่างต้องต่อสู้กับการปกป้องทรัพย์สิน ข้อมูล และชื่อเสียงของตน บทบาทของ Systems Integrators (SI) มีความสำคัญมากขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อน ปัจจุบันทีม SI มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้องค์กรต่างๆ อยู่ได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางภัยทางไซเบอร์รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มัลแวร์ แรนซัมแวร์ หรือการโจมตีโดยแฮกเกอร์ แต่ทั้งนี้การจะสร้างความโดดเด่นในตลาดที่ลูกค้าก็ต้องการคนที่เก่งที่สุด คนที่ไว้วางใจได้

Read More »