Skip to content

ระบบตรวจจับภัยคุกคามเครือข่ายไร้สาย

WiFi เป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น บ่อยครั้งที่เกิดการลักลอบเข้าใช้งานหรือ แม้แต่การพยายามที่จะโจรกรรมอุปกรณ์เครือข่ายของเรา ไม่ว่าจะเป็นการพยายามเปลี่ยน Config พฤติกรรมเหล่านี้จำแนกได้ยากอย่างยิ่งว่าใครเป็นเพียงผู้ใช้จริงๆ หรือเป็นผู้ประสงค์ร้าย การมีระบบ WIPS ที่ดี ที่สามารถตรวจจับการมุ่งร้ายต่อระบบเครือข่ายไร้สายจึงเป็นเรื่องสำคัญ ประโยชน์ ป้องกันภัยคุกคามทาง Wireless, Physical  จากการ โจมตีโดยการใช้ AP หรือ Users บุกรุกเข้ามาในระบบ

Read More »

ป้องกันมัลแวร์ภายในองค์กร แม้ว่าจำนวนผู้ใช้จะเยอะ ก็ไม่ลดประสิทธิภาพการป้องกัน

สถานพยาบาลเป็นอีกสถานหนึ่งที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายจากบุคคลหลากหลายกลุ่มเช่น ผู้ป่วย ญาติคนไข้ รวมไปถึงจากบุคลากรภายในและนอก จำเป็นต้องอาศัยระบบการระบุตัวตน และระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพที่สูง เพราะยิ่งจำนวนการเชื่อมต่อเยอะเท่าไหร่ ก็เป็นไปได้ที่จะเกิดความไม่ปลอดภัยสูงยิ่งขึ้น การละเลยความปลอดภัยเพียงเพราะต้องการรักษาจำนวนผู้เข้าใช้ต่อวัน จึงเป็นช่องโหว่ใหญ่ที่ควรได้รับการดูแล การรองรับผู้ใช้จำนวนมากจึงต้องควบคู่กับความปลอดภัยที่เป็นเลิศ ประโยชน์ ป้องกันภัยคุกคามเครือข่ายรวมไปถึงสาขาบริการต่างๆ ซึ่งจะป้องกันอุปกรณ์ลูกข่ายทุกเครื่องที่มีการเข้า-ออก อินเตอร์เน็ตผ่าน Gateway ด้วยนโยบายความปลอดภัยต่างๆ ปัญหา ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรม การเข้างานอินเตอร์เน็ตของบุคคลครั้งละมากๆได้

Read More »

ป้องกันมัลแวร์บน Notebook & MacBook

ก่อนการมอบ Notebook, MacBook ให้บุคลากรของท่านนำไปใช้งาน มั่นใจได้แค่ไหนกัน ว่าจะไม่ได้รับหรือติด Malware มาจากที่อื่นๆ แล้วมาเป็นพาหะในองค์กรของเราอีกที ซึ่งอาจจะก่อผลเสียจากการแฮก เข้ารหัสข้อมูลของเรา นำข้อมูลลับไปเผยแพร่ และอีกสารพัดการขู่ เพื่อเรียกค่าไถ่แลกกับความปลอดภัยของข้อมูล ประโยชน์ ป้องกันภัยคุกคามต่างๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มี การใช้งานนอกสถานที่ ปัญหา เนื่องจากปัจจุบันบุคลากรในองกรค์ ไม่ได้ทำงาน ที่ออฟฟิศเพียงอย่างเดียว ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

Read More »

จัดการ Patch ต่างๆให้สอดคล้องต่อโปรแกรมของเครื่องคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ในองค์กร

ไม่ประสงค์อัพเดท Patch เพราะบางระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ อาจจะไม่รองรับโปรแกรม จะหยุดยั้งหรือจัดการแพทเหล่านี้ได้อย่างไร ในเมื่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์เหล่านี้มีจำนวนมาก และกระจายไปทั่วโรงแรม อีกทั้งยังมีการลักลอบอัพเดทแพทจากยูสเซอร์ผู้มีน้ำใจ ซึ่งปัญหาที่ยากจะควบคุมเหล่านี้ ก็มักจะก่อผลเสียที่ร้ายแรงและยากที่จะตรวจสอบ ได้ในเวลาอันสั้น หยุดปัญหานี้ด้วย Solution Patch Management กันดีกว่า ประโยชน์ จัดการ Patch ต่างๆของ Software, Application และ

Read More »

ตรวจสอบ จัดทำรายงานทรัพย์สินด้านไอที Software Hardware ทั้งองค์กร

ต้นปีทีไร ต้องปวดหัวกับการไล่ค้น ไล่เช็ค Hardware และ Software ต่างๆ ในองค์กรอยู่เสมอ ว่า Ram ยังอยู่ครบมั้ย มีใครเอาโปรแกรมเถื่อนมาติตั้งหรือไม่ คงเป็นเรื่องยุ่งยากมากไปอีก หากในองค์กรของเรามีจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นหลักร้อยหลักพันเครื่อง จัดทำรายงานทรัพย์สินด้านไอทีของท่านเพียงไม่กี่คลิกกันดีกว่า ประโยชน์ จัดการ Assets บนคอมพิวเตอร์ทั้ง Software, Application และ OS

Read More »

เข้ารหัสผ่าน ให้ปลอดภัยในโลก Cyber ด้วยรหัส 2 ชั้นแบบ MFA

เปลี่ยนอุปกรณ์พกพาให้กลายเป็นเครื่องมือสำหรับใช้พิสูจน์ตัวตนแบบ Multi-factor Authentication (MFA) รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ให้บริการในรูปแบบออนไลน์ รวมไปถึง Cloud Applications พร้อมระบบ SSO ที่จะทำให้การเชื่อมต่อปลอดภัย และไม่มีสะดุด ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาว์ เนื่องจากไม่ต้องลงทุน ซื้อ Hardware Tokens หรือเซิร์ฟเวอร์สำหรับบริหารจัดการเพิ่มเติม ประโยชน์ ป้องกันการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ รวมถึงรหัสโปรแกรมต่างๆ ที่มีความเสี่ยงจากการใช้รหัสผ่านแบบเดิมๆ

Read More »

SD-WAN จาก WatchGuard จะช่วยให้ธุรกิจของคุณ ง่ายขึ้นได้อย่างไร

ปัจจุบันธุรกิจที่มีสาขากระจายครอบคลุมหลายพื้นที่ และจำเป็นต้องมีระบบ WAN ที่ไว้เชื่อมต่อสาขาผ่านสภาวะแวดล้อมใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ไม่เหมือนกัน บางแห่งใช้ Broadband บางแห่งใช้ 4G,5G,LTE หรือบางสถานที่ใช้ MPLS เป็นต้น ซึ่งทีมไอทีก็จะพบปัญหาและประเด็นที่ต้องคำนึงถึง เช่น ด้านความปลอดภัยของเครือข่ายใช้งาน การบริหารจัดการ Link ต่างๆที่ต้องเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของธุรกิจ อีกทั้งยังรวมไปถึงการใช้งาน application บางอย่างที่พบว่าอาจทำงานได้ไม่ค่อยดีมากนัก

Read More »

Web Streaming เถื่อนที่คุณใช้อยู่ตอนนี้ ปลอดภัยต่างจาก Netflix, Viu, Disney+ จริงเหรอ ??

หนังเรื่องโปรด ซีรีย์เรื่องที่ใช่ ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่เราดูๆ อยู่รวมกันหลายค่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, HBO Go, Disney+ รวมๆ แล้วหากจ่ายต่อเดือนทั้งหมด ก็เป็นเงินไม่ใช่น้อย นั่นทำให้หลายคนปันใจไปยัง Stremeing เถื่อนที่หาได้ง่าย ค้นหาผ่าน google ก็จะเจอเต็มไปหมด แถมหนังก็อัพเดทกว่า

Read More »

ProSpace เปิดตัวบริการผู้เชี่ยวชาญสำหรับ SME ในงาน TechSauce Global Summit 2022

TechSauce Global Summit 2022 งานประชุม สัมมนาด้านเทคโนโลยีที่ประกอบไปด้วย 130 หัวข้อบรรยาย และ Speaker กว่า 300 คนจากแวดวงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลก โดยในงานจะมีผู้นำองค์กรต่างๆ Startup,VC, Angle Investor  รวมไปถึงผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมพูดคุย แชร์ไอเดีย ประสบการณ์

Read More »

AuthPoint MFA ได้รับการยอมรับในด้านประสิทธิภาพและราคา

Miercom องค์กรอิสระเน้นการทดสอบผลิตภัณฑ์ไอที ซิเคียวริตี้ที่ได้ยอมรับอย่างกว้างขวาง ล่าสุดออกผลการทดสอบการทำงาน Multi Factor Authentication (MFA) โดยมีผู้ร่วมทดสอบประกอบไปด้วย AuthPoint MFA จาก WatchGuard,  Cisco Duo และ Azure MFA โดย AuthPoint

Read More »