Skip to content

รักไม่ย่อมเปลี่ยนแปลงฉันใด WI-FI และ MarTech ต่อ 5G ก็ไม่ต่างกัน

ความสำคัญของ Wi-Fi ในยุค 5G การถือกำเนิดของเทคโนโลยี 5G ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต การทำงาน และการเชื่อมโยงระหว่างกัน มีข้อถกเถียงที่เกี่ยวข้องกับ 5G เป็นจำนวนมาก เช่น “5G เร็วกว่า Wi-Fi หรือไม่” หรือ “มี 5G

Read More »

อย่าให้อะไรมาขโมยความรักของคุณไป เรื่องร้อนๆ หลังวาเลนไทน์

ขณะที่หลายๆคนเฉลิมฉลองกับความรักที่แสนสดใส ในช่วงวันวาเลนไทน์ หลายคู่โชคดีที่ได้เจอคู่รักจากคนแวดล้อมใกล้ตัว แต่สภาพสังคมปัจจุบัน แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์หาคู่ก็เป็นอีกวิธีที่เปิดโอกาสให้เราได้พบปะผู้คนใหม่ๆ แต่อีกทางหนึ่งแอปและเว็บไซต์หาคู่ก็เป็นแหล่งซุกตัวของนักต้มตุ๋น หรือแฮกเกอร์ที่ฉวยโอกาสจากบุคคลที่เปราะบางได้เช่นกัน Romance Scam เป็นกลลวงทางไซเบอร์ประเภทหนึ่ง ผ่านมิจฉาชีพที่หลอกลวงผู้คนให้พัฒนาความสัมพันธ์ผ่านเรื่องรัก เรื่องโรแมนติกต่างๆ เพื่อพวกเขาจะได้หลอกขโมยเงินหรือข้อมูลส่วนบุคคลของเหยื่อ เมื่อเหยื่อเชื่อใจและไว้ใจ รูปแบบของ Romance Scam โดยทั่วไป แฮกเกอร์จะสร้างตัวตนปลอมบนโลกออนไลน์และใช้สื่อโซเชียลหรือแพลตฟอร์ม หาคู่ออนไลน์เพื่อเข้าถึงเหยื่อ

Read More »

Reality Digital Transformation : with service innovation

คำอธิบายหลักสูตร พลวัตแห่งการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นสิ่งใหม่ เช่น IoT, Big Data, AI, และ Cloud Computing ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้อุตสาหกรรมต่างๆ เรียกปรากฎการณ์นี้ว่า Digital Disruption ส่งผลให้องค์กรเกิดแนวคิดที่จะทำเรื่อง Digital Transformation แต่ปัญหาหลักคือ เมื่อลงทุนไปแล้วกลับพบว่า

Read More »

เปิดประสบการณ์ Wi-Fi Rental ไวไฟให้เช่าพร้อมทีมงานดูแลเพื่องานอีเวนต์

ปัจจุบัน Wi-Fi มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของงานใด ๆ โดยเฉพาะ กิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมาพร้อมความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร เช่น งานอีเวนต์ ออกบูธ หรือ ประชุม สัมมนาต่างๆ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่า Wi-Fi มีผลโดยตรงต่อประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงานซึ่งคาดหวัง Wi-Fi ที่รวดเร็วและเสถียร สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่อยู่ในงาน จากผลสำรวจที่ทีมงานออพติมุสทำร่วมกับกลุ่มผู้จัดงาน

Read More »

GFI LanGuard ระบบ Centralized Patch Management ลดงาน ลดเวลา เพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุด

คงไม่มีบ้านไหนที่จะเปิดประตูทิ้งไว้เพื่อต้อนรับโจร แต่เรากลับเปิดช่องโหว่จากการใช้ซอฟต์แวร์หรือระบบปฎิบัติการต่างๆที่ไม่อัพเดท Patch ในเวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะเปิดโอกาสหรือเชื้อเชิญให้เหล่าแฮกเกอร์ใช้ช่องโหว่นั้นในการโจมตีบริษัทของเรา ซอฟต์แวร์และแอพลิเคชั่นต่างๆ ที่เราใช้กันอยู่นั้น นานวันขึ้น ระบบก็จะเปิดโอกาสให้มีช่องโหว่ที่ทำให้โจรไซเบอร์สามารถเข้ามาโจมตีเราได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งผู้ผลิตและผู้พัฒนาต่างก็เห็นถึงความสำคัญในการทำให้ซอฟต์แวร์มีความปลอดภัยอยู่เสมอ แต่กลับพบว่าปัญหาคือตัวไอที หรือผู้ใช้งานเองที่ไม่อัพเดท ไม่ว่าจะเกิดจากความไม่รู้ หรือเกิดจากความขี้เกียจ ซึ่งต่างล้วนแล้วแต่เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ทั้งนี้ไม่ได้หมายความถึงแค่ซอฟต์แวร์ หรือ ระบบปฎิบัติการที่อยู่บน PC Notebook

Read More »

คุณต้องรู้อะไรถึงจะก้ปัญหา Network ได้เก่ง ๆ

เก่งในที่นี้แปลว่า   แก้ได้เร็ว.. แก้แล้วจบ.. แก้เสร็จแล้ว.. สามารถทำกลับให้มีปัญหาเหมือนเดิมได้… และแก้ซ้ำอีกทีก็ได้ จนลูกค้าเลิกพูดว่า “เดี๋ยวคุณกลับไป มันก็จะเป็นอีก”   ● เก่ง ยังแปลว่า เราจะอ้างว่าปัญหามันเกิดเพราะอะไร เราก็โชว์หลักฐานให้เห็นได้ ไม่ใช่พูดขึ้นมาลอย ๆ ว่า Firewall มัน RAM ไม่พอ 

Read More »