Skip to content

ใช้ Teamviewer อย่างไรให้ปลอดภัย

ณ เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรม Teamviewer โปรแกรมที่ควบคุมคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งได้แบบระยะไกล โดยการรีโมทเข้ามา เพียงทราบรหัสของโปรแกรมในเครื่องนั้น ไม่ว่าจะห่างกันแบบข้ามทวีปก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แต่ในวงการด้าน Cybersecurity หรือกลุ่มที่ดูแลด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ตั้งให้โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่มีความเสี่ยงสูงในการถูกขโมยข้อมูล เพราะหากผู้ร้ายทราบ ID และรหัสผ่าน ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นทั้งหมดได้เลย

หลายคนอาจเริ่มกังวลว่า จริง ๆ แล้วโปรแกรม Teamviewer จะยังปลอดภัยหรือไม่ ?

ต้องบอกไว้ก่อนว่า ทีมผู้พัฒนาโปรแกรม Teamviewer ก็ทราบถึงปัญหาในข้อนี้เช่นเดียวกัน จึงมีการพัฒนาและป้องกันเพื่อไม่ให้ผู้ร้ายจะเข้าถึงระบบได้ง่ายอย่างต่อเนื่อง โดยการทำงานของ Teamviewer เป็นการทำงานกับ Server บน Cloud ไม่ว่าจะ ID หรือ รหัส ของผู้ใช้ Teamviewer ทั่วโลกก็จะอยู่บนนั้น ทีมผู้พัฒนาจะมีการอัพเกรดปรับเปลี่ยนเวอร์ชั่นเพื่อรองรับผู้ใช้งานและป้องกันการโจมตีอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เชื่อมั่นในระดับหนึ่งได้เลยว่า ข้อมูลจะไม่รั่วไหลออกไปได้ง่ายๆ

แต่ปัญหาที่หลายคนเจอจนกระทั่งมีการบอกว่า โปรแกรม Teamviewer ทำให้ข้อมูลที่รั่วไหลนั้น เกิดจาก โปรแกรม Teamviewer เป็นโปรแกรมที่มีผู้คนต้องการใช้เป็นจำนวนมาก ผู้ร้ายจึงทำการขโมยข้อมูลรูปแบบติด Ransomware กับไฟล์โปรแกรม เมื่อผู้ใช้งานดาวน์โหลดและเปิดโปรแกรมขึ้น Ransomware จะเริ่มงานทำงานทันที

ในวันนี้มีข้อแนะนำวิธีใช้ Teamviewer อย่างไรให้ปลอดภัยมาฝากกัน

1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Teamweaver จากแหล่งที่ถูกต้อง คือ www.teamviewer.com เท่านั้น

2. ตั้ง Password ผสมตัวเลขและตัวอักษร

3. เมื่อใช้โปรแกรมเรียบร้อยแล้วให้ปิดโปรแกรมทันที 

4. ทำ White list กำหนดเลยว่า TeamViewer ID ไหนที่สามารถเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์เราได้

เพียงเท่านี้ก็เป็นการป้องกันจากผู้ร้ายที่ต้องการจะขโมยข้อมูลของเราได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังและตรวจสอบไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลดทุกครั้งว่ามาจากแหล่งที่ถูกต้องและน่าเชื่อถือได้หรือไม่ก่อนทำการดาวน์โหลด

แหล่งข่าวที่มา: Click 

สนใจผลิตภัณฑ์เรามีพันธมิตรพร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อแผนก Marketing

  02-2479898 ต่อ 87 

 

SHARE TO:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email