Skip to content

มีอะไรมาใหม่ใน GFI Exinda NetworkOrchestrator Version 7.5.4

มีการอัปเดตฐานข้อมูลแอปพลิเคชันด้วย Signatures มาใหม่ 68 แอปพลิเคชั่นดังนี้

แอปพลิเคชันใหม่และโปรโตคอล ต่างๆ : 

  • OkCupid
  • Kafka
  • Tapclap
  • Pirate Treasures
  • Prismic
  • Tencent Music
  • Httpool
  • CacheFly
  • Alibaba Group Services
  • QANDA
  • Vercel
  • Streamotion
  • DraftKings Services
  • DraftKings Casino
  • DraftKings Sportsbook
  • Wix
  • FanDuel Services
  • FanDuel Casino
  • FanDuel Sportsbook
  • Cryptic Studios
  • Neverwinter
  • Resso Music
  • Xumo
  • Realm Royale
  • Vikingard
  • Badlanders
  • Infinite Lagrange
  • ViewLift
  • TVNZ
  • Wynk Music
  • Gearbox Publishing
  • Viju
  • Viasat Ru
  • LilithGames
  • Rise of Kingdoms
  • DECA Games
  • Gods and Glory
  • Podcast Addict
  • EVE Echoes
  • Lazy Audio
  • Amediateka
  • Mixi
  • Mixi Services
  • Lord of the Rings War
  • Google Translate
  • NTT Services
  • Radiko
  • CyberAgent Services
  • Ameba
  • RedHotPie
  • Clicktouch Games
  • Adtech Studio
  • MediaLab AI Services
  • Mitene
  • Transperth
  • Hinge
  • SuperAwesome
  • Yandex Translate
  • Cashi
  • T120
  • Hi-Rez Services
  • Booking Holdings Services
  • Banco Azteca
  • GStatic
  • DiDi Food
  • DiDi Rider
  • Facebook Messenger
  • Coppel
  • unclassified

การแก้ไขปัญหาบนเวอร์ชัน 7.5.4

เซสขันที่ไม่ได้ใช้แล้ว ต้องทำการรีบูทเท่านั้นถึงจะแก้ไขได้

การเตรียมความพร้อมและอัปเกรดเป็นเฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุด

  • เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อเครือข่าย ให้เลือกเวลาการอัปเกรดเมื่อทราฟฟิกหรือผู้ใช้งานเครือข่ายเหลือน้อย

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้งานได้ปกติก่อนที่จะอัปเกรด

  • จำเป็นต้องมีการต่อสมาชิกของซอร์ฟแวร์(Software Subscription) ในการอัปเกรด สามารถเข้าไปดูวันหมดอายุได้ดั่งนี้ Configuration > System > Maintenance > Firmware Update

  • ทำการดาวน์โหลดการตั้งค่าที่ใช้งานปัจจุบันไว้เผื่อมีเหตุขัดข้องและนำไปใช้ในการกู้คืนการตั้งค่าได้ วิธีตามลิงก์นี้ https://manuals.gfi.com/en/exinda/help/content/exos/install-upgrade/maintenance/configuration_backup.htm

  • Exinda มีสองพาร์ติชัน หนึ่งในพาร์ติชันเหล่านี้จัดเก็บและเรียกใช้เวอร์ชันที่กำลังทำงานอยู่ในปัจจุบันซึ่งหมายความว่าในขณะที่รักษาเวอร์ชันที่ใช้งานอยู่และไม่มีการหยุดบริการหรือการดำเนินการใดๆ คุณสามารถติดตั้งเวอร์ชันใหม่บนพาร์ติชันอื่นที่ไม่ได้ใช้ นอกจากนี้ยังทำให้การดาวน์เกรดเวอร์ชันเป็นเรื่องง่าย

  • หากคุณใช้งาน Exinda Virtual Appliance ให้ตรวจสอบว่าเครื่องที่รันบน hypervisor เป็นไปตามข้อกำหนดของระบบและฮาร์ดแวร์ของเวอร์ชันที่ใหม่กว่าโดยเช็คได้ที่ https://manuals.gfi.com/en/exinda/help/content/exos/all-products/intro_product_family.html#VA_sysreq

  • เมื่อจะทำการอัปเกรดเวอร์ชันต้องทำการเช็คพื้นที่ว่างที่จะใช้ในการอัปเกรดและเวอร์ชันและทำการปรับขนาดที่เก็บข้อมูลดังลิงก์นี้ https://manuals.gfi.com/en/exinda/help/content/exos/storage/disk-storage-resizing.htm

  • สามารถจัดการ Exinda Appliances จากส่วนกลางโดยใช้ Exinda Management Center (EMC) คุณสามารถอัปเกรดเวอร์ชันเฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์ทั้งหมดจาก EMC ได้พร้อมกัน

ขั้นตอนการอัปเกรด

  1. การอัปเกรดบนเว็บเบราว์เซอร์ Exinda Web UI (https://Exinda_IP_address).

  2. ป้อน User และ Password

  3. คลิก Login

  4. ไปที่ Configuration > System > Maintenance > Firmware Update.

  5. คลิก Check for Latest Update เพื่อตรวจสอบว่ามีเวอร์ชันเฟิร์มแวร์ใหม่หรือไม่ และมีอีกวิธีคือ หากคุณทราบ URL ของ Image file แล้ว ให้เลือก ติดตั้งจาก URL และป้อน URL โดยปกติแล้ว URL จะถูกเผยแพร่ใน Release Notes จากนั้นทำการดาวน์โหลดไฟล์นั้นและทำการ Install from local file ได้

  6. สามารถเลือกกำหนดวันเวลาในการอัปเกรดเวอร์ชันได้

  7. หากต้องการรีสตาร์ทอุปกรณ์หลังจากการติดตั้งตามกำหนดเวลา ให้ทำเครื่องหมายที่ Reboot After Installation ตามค่าเริ่มต้น อุปกรณ์ Exinda จะไม่รีบูตหลังจากติดตั้งตามกำหนดเวลา

  8. ก่อนติดตั้งหรือกำหนดเวลาการอัปเดตใหม่ คุณต้องยอมรับข้อตกลงสิทธิ์การใช้งานสำหรับผู้ใช้ปลายทาง (EULA)

  9. คลิก Install กระบวนการนี้อาจใช้เวลาสักครู่จึงจะเสร็จสมบูรณ์

  10. รีบูทเครื่องเมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้น วิธีการรีบูทดังนี้ https://manuals.gfi.com/en/exinda/help/content/exos/install-upgrade/maintenance/sys_maint_reboot.html

Note : หากการเชื่อมต่อเครือข่ายล้มเหลวขณะเรียกไฟล์ล่าสุดสำหรับการอัปเกรด คุณต้องเริ่มการดาวน์โหลดใหม่ด้วยตนเอง เมื่อเริ่มการดาวน์โหลดใหม่ ข้อมูลที่ดาวน์โหลดไว้ก่อนหน้านี้จะยังคงอยู่ และจะดาวน์โหลดเฉพาะข้อมูลที่เหลืออยู่เท่านั้น

หากลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อ OPT-Care  แผนก Support  : act.optimus.co.th
โทร : 02-247-9898 Ext. 81

สนใจผลิตภัณฑ์เรามีพันธมิตรพร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อแผนก Marketing

Tel :  02-2479898 ต่อ 87 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

  • GFI Mail Server

    เมล์เซิร์ฟเวอร์ใช้งานง่ายและหลากหลาย ลดภาระการจัดการอีเมล์ในองค์กร ในราคาประหยัด

    Collaborative, GFI Software, Mail Server

เรียบเรียงเป็นภาษาไทยโดย : คุณนพรัตน์ สุขขี | Technical Engineer Optimus Thailand

SHARE TO:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email