
WiFi ในพื้นที่ให้บริการ ส่วนใหญ่แล้วผู้ให้บริการมักจะมีระบบยืนยันตัวตนผู้ใช้ ที่มีความเรียบง่ายโดยสาระสำคัญมักจะอยู่ที่ความครอบคลุมของสัญญาณเพียงเท่านั้น นั่นก็ถือว่าเพียงพอแล้วของการให้บริการ WiFi ที่ดี ซึ่งจะดีกว่ามั้ย หากเจ้าของพื้นที่ ต้องการสิ่งตอบแทนเป็นข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการส่งโปรโมชั่นหรือประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการขาย ซึ่งจะทำให้เจ้าของพื้นที่ รู้ได้ทันทีว่าลูกค้าเหล่านั้นได้มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ หรือเป็นกลุ่มบุคคลประเภทใดบ้าง
ประโยชน์
ต่อยอดระบบ WiFi ที่ให้บริการแบบทั่วไป เพิ่มเติมด้วยข้อมูลผู้ใช้ที่ได้จากการยืนยันตัวตนหลากหลายวิธี ที่สามารถนำมาวิเคราะห์และเตรียมแผนการตลาดได้จริง
ใช้ประเมินจำนวนการบริโภค WiFi ในแต่ละเดือน ปี เพื่อแจ้งเป็นข้อมูลให้แก่เจ้าของพื้นที่
ปัญหา
ไม่มีข้อมูลสถิติในเชิงลึก ที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการตลาดได้มากพอ
เจ้าของพื้นที่ไม่สามารถประเมินลูกค้าที่มากขึ้นในแต่ละปีได้อย่างแม่นยำ
เหมาะสำหรับ
ห้างสรรสินค้า หอประชุม หอจัดแสดงกิจกรรมขนาดใหญ่ ที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เป็นผู้ให้บริการ WiFi ภายในพื้นที่และต้องการต่อยอดในการทราบและจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค โดยมีระบบวิเคราะห์สถิติที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง