Skip to content
Webroot Single Management and Monitoring

Webroot Single Management and Monitoring ใครควรลงโปรแกรม Antivirus เพิ่มบ้าง

ถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานอยู่ปัจจุบัน มีโปรแกรม Antivirus อย่าง Windows Defender มาให้อยู่แล้ว มันเพียงพอต่อการป้องกันไวรัสหรือยัง จำเป็นต้องลงโปรแกรม Antivirus เพิ่มอีกไหม?   เพื่อให้คุณการตัดสินใจเลือกได้อย่างเหมาะสม ออพติมุสขอเล่าให้คุณเข้าใจถึงลักษณะการทำงานของโปรแกรมแอนตี้ไวรัสทั่วไป ที่จะทำการตรวจจับและและยับยั้งการโจมตีของภัยคุกคามเพียงครั้งเดียว          

Read More »

Samepage มาพร้อมกับความปลอดภัยในการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

จากเดิมในการทำงาน การสื่อสารร่วมกันในองค์กร ที่ต้องใช้หลายๆแอพพลิเคชั่น เพื่อไว้ใช้แชร์ เพื่อใช้จัดการไฟล์ ไว้สำหรับการ Chat หรือไว้สำหรับ MeetingVideo จากปัญหาความวุ่นวายหลายสิ่งที่เกิดขึ้น Samepage ช่วยคุณได้เราจะคลอบคลุมการทำงานทั้งหมดให้อยู่ในแอพ เพียงแอพเดียว และสิ่งที่ Manager IT หวาดระแวงและกลัวมากที่สุดนั่นคือ ข้อมูลในขององค์กรได้ถูกเปิดเผยออกไป เมื่อเขารู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว ซึ่งคุณตัดความกังวลเหล่านี้ไปได้เลยเพราะ Samepage ตอบโจทย์คุณได้ทั้งหมด Samepage

Read More »

Network Security and Multi-Factor Authentication Solutions from WatchGuard Earn TrustRadius 2020 Top Rated Awards

23 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา WatchGuard® Technologies ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยเครือข่ายและ WiFi ที่ปลอดภัย, Multi-Factor Authentication and Endpoint Security ทาง TrustRadius จัดอันดับให้ WatchGuard ได้รับรางวัล Firewall

Read More »

Mobile SSLVPN ติดตั้งอย่างไร?

SSLVPN คืออะไร? SSLVPN ย่อมาจาก Secure Sockets Layer + Virtual Private Network คือ การให้บริการระบบเครือข่ายเฉพาะภายในองค์กรที่สามารถใช้งานโดยอาศัยเครือข่ายสาธารณะ (Public Network) หรือ Internet โดยที่บุคคลภายนอกองค์กรไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะระบบจะทำการตรวจสอบความมีตัวตนก่อนให้บริการ ระบบการเข้าถึงข้อมูลผ่าน

Read More »

ถ้าไม่มี APT ป่านนี้คงเละไปแล้ว

APT_Content_Name.pdf APT_Mailcious_Activity.pdf APT_Threat_Level.pdf APT Security เรื่องของเรื่องก็คือ ที่ออพติมุสเราใช้ Kerio Connect เป็น Mail server และ e-mail ที่ผ่านเข้าออกเซิร์ฟเวอร์นี้ก็จะถูกสแกนทั้ง Spam และ Attachment ด้วย Security

Read More »

ออพติมุสจัดอบรม Digital Transformation ปรับวิธีคิดอย่างมีกลยุทธให้ทันยุคดิจิตอล

  โรงแรมแกรนด์เมอเคียว ฟอร์จูน พระราม9 – 3 ตุลาคม 2563 บริษัทออพติมุสจัดฝึกอบรม Digital Transformation ปรับวิธีคิดอย่างมีกลยุทธให้ทันยุคดิจิตอล  ให้กับพนักงาน ได้เข้าใจ Digital Transformation แบบถึงแก่น สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน คิดกลยุทธ์ให้ประสบความสำเร็จ สอนและร่วม Workshop จริง  ออพติมุสขอขอบคุณ ดร.มนู

Read More »

Samepage เปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาใหม่ของเมนูบนมือถือ

รูปแบบเมนูได้มีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาใหม่ ปุ่มเมนูต่างๆได้มีการจัดเรียงลำดับ และสกรีนใหม่ๆได้เพิ่มเข้ามา ทุกอย่างที่ทำขึ้นมาเพื่อช่วยคุณในการหาเมนูได้เร็วเหมือนกับการใช้งานบนเวอร์ชัน desktop คราวนี้เรามาดูว่ามีอะไรที่เราอัพเดตบ้างในเวอร์ชันของมือถือ Home screen เมนูแรกบนปุ่มเลือกเมนูบาร์นั้นก็คือ home screen มันจะเป็นที่แรกที่คุณควรที่จะเริ่มในการค้นหาแฟ้มและเอกสารของคุณ ทุกอย่างที่อยู่ที่นี้มาจากโครงสร้างของแฟ้มทั้งหมด เอกสารที่คุณชื่นชอบ จนไปถึงเอกสารที่คุณเพิ่งดูไป สิ่งนี้จะเป็น shortcut เมื่อคุณเปลี่ยนจาก desktop เวอร์ชันมาเป็น

Read More »

เคล็ดลับความปลอดภัยทางไซเบอร์ 3 ประการจากซีรี่เรื่อง Altered Carbon

หนังเรื่อง Altered Carbon (AC) จากรายการ Netflix เกิดขึ้นในโลกอนาคตที่มืดมนและไม่ดี ของมนุษยชาติที่ได้คิดหาวิธีที่จะแปลงเป็น “ ดิจิทัล” โดยข้อมูลสมองของเราสามารถถ่ายโอนไปไว้ในร่างกายอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้คนที่ร่ำรวยที่สุดในสังคมมีชีวิตตลอดไป แม้ว่า AC จะเป็นนิยาย แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความท้าทายด้านความปลอดภัยข้อมูลในชีวิตจริงหลายประการได้เป็นอย่างดี มาเจาะลึกสามข้อที่น่าสงสัยกัน แจ้งเตือนสปอยเลอร์! บทความนี้ทบทวนเหตุการณ์จากรายการ

Read More »

มองหา UTM มองทะลุให้เห็นถึง Report

  ภายในบ้านของเรา ตอนนี้อุณหภูมิเท่าไหร่ ลูกเราไปถึงโรงเรียนแล้วหรือยัง แยกหน้ารถติดมากมั้ย บิลค่าไฟเดือนนี้ มาจากตู้เย็นซะกี่บาท เราลืมเทอาหารให้แมวที่บ้านหรือเปล่าหนอ ถ้าคุณมีคำถามเหล่านี้ แสดงว่าคุณมีความต้องการ Visibility เวลาเราเลือกซื้อ UTM เราห่วงหลาย ๆ เรื่อง ห่วงเรื่องใช้ยาก, ห่วงว่ารุ่นที่เลือกจะเล็กไป หรือใหญ่ไป, ห่วงว่าจะได้ฟีเจอร์ไม่ครบ, ห่วงว่าจะได้ยี่ห้อที่ด้อย

Read More »

การโจมตีขนาดใหญ่ของ Magecart

Magecart ได้โจมตี E-Commerce ขนาดใหญ่ที่สุด เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซประมาณ 2,000 แห่งได้ถูก Magecart โจมตี ล่าสุดได้กำหนดเป้าหมายไปที่ใช้ซอฟต์แวร์ Magento เวอร์ชันเก่า เชื่อกันว่าอีก 95,000 แห่งที่ยังไม่ได้อัพเดต Magento เป็นเวอร์ชันล่าสุดอาจถูกเพ่งเล็งโดยมัลแวร์ Skimming สำหรับการชำระเงิน ซึ่งการโจมตีดังกล่าวเริ่มต้นเมื่อวันศุกร์ที่แล้วและภายในวันจันทร์ได้ขโมยข้อมูลจากร้านค้ากว่า

Read More »