Skip to content

Hamilton Telecommunication โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ เลือกใช้บริการ FTTH ด้วย DZS Gigabit GPON เชื่อม 21 เมืองในรัฐเนแบรสกา

DZS (Nasdaq: DZSI) ผู้นำตลาด Fiber Broadband ภายในและนอกอาคาร ด้วยเทคโนโลยี GPON และ XGS PON ได้ประกาศความร่วมมือผ่าน Hamilton Telecommunications ในการวางโครงข่าย Gigabit Fiber ครอบคลุม 21

Read More »

เข้ารหัสผ่าน ให้ปลอดภัยในโลก Cyber ด้วยรหัส 2 ชั้นแบบ MFA

เปลี่ยนอุปกรณ์พกพาให้กลายเป็นเครื่องมือสำหรับใช้พิสูจน์ตัวตนแบบ Multi-factor Authentication (MFA) รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ให้บริการในรูปแบบออนไลน์ รวมไปถึง Cloud Applications พร้อมระบบ SSO ที่จะทำให้การเชื่อมต่อปลอดภัย และไม่มีสะดุด ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาว์ เนื่องจากไม่ต้องลงทุน ซื้อ Hardware Tokens หรือเซิร์ฟเวอร์สำหรับบริหารจัดการเพิ่มเติม ประโยชน์ ป้องกันการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ รวมถึงรหัสโปรแกรมต่างๆ ที่มีความเสี่ยงจากการใช้รหัสผ่านแบบเดิมๆ

Read More »

ตรวจสอบ จัดทำรายงานทรัพย์สินด้านไอที Software Hardware ทั้งองค์กร

สิ้นปีทีไร ต้องปวดหัวกับการไล่ค้น ไล่เช็ค Hardware และ Software ต่างๆ ในองค์กรอยู่เสมอ ว่า Ram ยังอยู่ครบมั้ย มีใครเอาโปรแกรมเถื่อนมาติตั้งหรือไม่ คงเป็นเรื่องยุ่งยากมากไปอีก หากในองค์กรของเรามีจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นหลักร้อยหลักพันเครื่อง จัดทำรายงานทรัพย์สินด้านไอทีของท่านเพียงไม่กี่คลิกกันดีกว่า ประโยชน์ จัดการ Assets บนคอมพิวเตอร์ทั้ง Software, Application และ OS

Read More »

จัดการ Patch ต่างๆให้สอดคล้องต่อโปรแกรมของเครื่องคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ในโรงแรม

ไม่ประสงค์อัพเดท Patch เพราะบางระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ อาจจะไม่รองรับโปรแกรม จะหยุดยั้งหรือจัดการแพทเหล่านี้ได้อย่างไร ในเมื่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์เหล่านี้มีจำนวนมาก และกระจายไปทั่วโรงแรม อีกทั้งยังมีการลักลอบอัพเดทแพทจากยูสเซอร์ผู้มีน้ำใจ ซึ่งปัญหาที่ยากจะควบคุมเหล่านี้ ก็มักจะก่อผลเสียที่ร้ายแรงและยากที่จะตรวจสอบ ได้ในเวลาอันสั้น หยุดปัญหานี้ด้วย Solution Patch Management กันดีกว่า ประโยชน์ จัดการ Patch ต่างๆของ Software, Application และ

Read More »

ป้องกันมัลแวร์บน Notebook & MacBook

ก่อนการมอบ Notebook, MacBook ให้บุคลากรของท่านนำไปใช้งาน มั่นใจได้แค่ไหนกัน ว่าจะไม่ได้รับหรือติด Malware มาจากที่อื่นๆ แล้วมาเป็นพาหะในองค์กรของเราอีกที ซึ่งอาจจะก่อผลเสียจากการแฮก เข้ารหัสข้อมูลของเรา นำข้อมูลลับไปเผยแพร่ และอีกสารพัดการขู่ เพื่อเรียกค่าไถ่แลกกับความปลอดภัยของข้อมูล ประโยชน์ ป้องกันภัยคุกคามต่างๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มี การใช้งานนอกสถานที่ ปัญหา เนื่องจากปัจจุบันบุคลากรในองกรค์ ไม่ได้ทำงาน ที่ออฟฟิศเพียงอย่างเดียว ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

Read More »

ระบบบริหาร Bandwidth และการจัดลำดับความสำคัญเครือข่ายในโรงแรม

อุตสาหกรรมโรงแรมเป็นภาคธุรกิจที่มีจำนวนผู้ใช้บนเครือข่าย จำนวนไม่น้อยทั้งบุคลากรที่อยู่ในสำนักงานและแขกหรือลูกค้าที่มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าและออกตลอดทั้งปี ล้วนแล้วแต่มีความคาดหวัง ในประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายทั้งสิ้น ใน Traffic จำนวนมหาศาลเช่นนี้ การที่จะจัดลำดับความสำคัญ และบริหารจัดการ Bandwidth ที่มีอย่างจำกัดนั้น เป็นไปได้ยากยิ่ง ด้วยกิจกรรม ทางเครือข่ายที่มากมายในยุคปัจจุบันเช่นนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องมือ ที่ไว้ใจได้และประสิทธิภาพที่สูงพอจะควบคุม ประโยชน์ จัดลำดับความสำคัญเครือข่าย เพื่อรองรับกิจกรรมเครือข่ายที่ยากจะคาดเดา บริหารจัดการทรัพยากร Bandwidth ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ปัญหา

Read More »

7 สิ่งที่ควรทราบก่อนคิดเริ่มทำธุรกิจ Managed Service (MSP)

วันนี้หลายธุรกิจมีการปรับตัว บริษัท SI (System Integrator) ก็เช่นกัน ที่จากเดิมเน้นการทำโครงการ ทำงานเป็นโปรเจ็ค แต่เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรง มีต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้น การปรับโครงสร้างรายได้ โดยเติมรายได้ในรูปแบบที่เป็น Recurring Business จึงเป็นเรื่องที่สนใจมากยิ่งขึ้น เช่น บริการเครื่องเช่ารายปี บริการ outsource ต่างๆ

Read More »

ข้อคิดที่ได้จากงาน “SME win with Digital Tech” Part 2

ต่อเนื่องจากงาน Webinar “SME Win with Digital Tech” เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ข้อคิดที่ได้จากงาน “SME win with Digital Tech” Part 1 แอดมินก็ถือโอกาส เล่าให้ฟังต่อถึงเนื้อหาในภาคบ่าย สำหรับข้อคิดที่ได้รับจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน และทั้งนี้หากใครอยากฟังเนื้อหาแบบเต็มๆ ละก็ เรียนเชิญเลยนะครับ

Read More »

โซลูชั่น Ruckus เชื่อมต่อการศึกษาใน Rugby School Thailand

Rugby School โลกทุกวันนี้เชื่อมต่อมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อน การศึกษาก็เช่นกัน จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่การศึกษาจะไม่ถูกจำกัดแค่ความเป็นเลิศในห้องเรียน และเพื่อให้เป็นไปตามปรัชญา “The Whole person, the whole point” การศึกษาจึงต้องเชื่อมต่อทั้งภายในห้องเรียนและภายนอกห้องเรียน ผ่านระบบการเรียนการสอนที่ทันสมัย และระบบการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด (“The Whole person, the whole

Read More »

ข้อคิดที่ได้จากงาน “SME win with Digital Tech” Part 1

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแอดมิน ได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน Webinar “SME Win with Digital Tech” ซึ่งจัดโดยบริษัท ออพติมุส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสถาบันไอเอ็มซี และบริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการระดมความคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา มาช่วยให้มุมมองเพื่อคน

Read More »