Skip to content

ฟูจิฟิลม์ในญี่ปุ่น ระบุตรวจเจอแรนซัมแวร์ในเครือข่ายของทางบริษัท

ฟูจิฟิล์มโดน Ransomware

ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น ออกแถลงการณ์ว่าบริษัทประสบกับการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ซึ่งขัดขวางการดำเนินธุรกิจ โดยในช่วงดึกของวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 บริษัทได้ทำการปิดเครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดเพื่อกำหนดขอบเขตเสียหายและขนาดของการโจมตี รวมถึงปิดระบบที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดโดยประสานงานกับหน่วยงานทั่วโลกต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

จากคำแถลงขั้นต้น บริษัทได้ตรวจสอบการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากภายนอกบริษัท และได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญภายนอกด้วย โดยทาง FUJIFILM ยืนยันว่าผลกระทบของการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นจำกัดอยู่ในเครือข่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น (Ransomware)

ฟูจิฟิล์ม ออกมากล่าวขออภัย

“เราจะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมและจำเป็นทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของเรามีความปลอดภัย เราขออภัยอย่างยิ่งต่อลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของเราสำหรับเหตุการณ์และความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”

และเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เริ่มนำเครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ และคอมพิวเตอร์ที่ยืนยันว่าปลอดภัย กลับมาใช้งานตามปกติ และได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยังกรมตำรวจและ หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง

Hitesh Sheth ประธานและ CEO ของ Vectra บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย อธิบายว่า “ในการโจมตี Fujifilm ทำให้เราเห็นถึงความพยายามในการทำลายโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ทั้งนี้ Fujifilm ยังเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีการประมวลผลที่สำคัญสำหรับการทดสอบ COVID-19 ดังนั้นสิ่งนี้จึงเท่ากับว่าเป็นการทำลายความพยายามด้านสาธารณสุขทั่วโลก การโจมตีในระบบขนาดใหญ่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการรักษาคุณภาพชีวิตอาทิ เชื้อเพลิง, อาหาร, การขนส่ง  ตอนนี้เกิดขึ้นทุกวันและเกือบทุกที่ทั่วโลกซึ่งมีผลต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ที่ทุกคนต้องการการป้องกันและร่วมมือกันมากยิ่งขึ้น”

Dirk Schrader รองประธานระดับโลกฝ่ายวิจัยด้านความปลอดภัยของ New Net Technologies (NNT) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในรัฐฟลอริดากล่าวว่า “บริษัทที่ตรวจพบการโจมตีของแรนซัมแวร์กำลังถูกทำให้ต้องปิดเครือข่าย IP ทั่วโลกทั้งหมด ซึ่งเป็นการบอกถึงโครงสร้างของบริษัทและความสามารถของพวกเขาในการตรวจจับการโจมตีที่อาจทำได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และเพื่อให้เกิดการควบคุมของบริษัท เพื่อจำกัดการแพร่กระจาย แต่อาจถูกจำกัดมาจากการจัดการ

ออพติมุสเราพร้อมให้คำปรึกษาแก่หน่วยงานที่ต้องการคำแนะนำในเรื่องโซลูชั่นด้านความปลอดภัยให้เหมาะสมกับหน่วยงานของท่านติดต่อแผนก Marketing

Tel : 02-2479898 ต่อ 87 

เรียบเรียงเป็นภาษาไทยโดย : คุณ วุฒิชัย ปริญญานุสรณ์

  • WatchGuard Endpoint Security

    ยกระดับการป้องกันการถูกแฮกระบบ หยุดการคุกคามจากมัลแวร์ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก

    Endpoint Security, Security, WatchGuard

SHARE TO:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email