Skip to content

พบข้อมูลหลุด ถูกนำมาขายมากขึ้นบนเวปเถื่อน

พบการเติบโตของข้อมูลส่วนตัว (Privacy Data) รหัสผ่าน (Password) หลุดรั่วบนเวปเถื่อนเพื่อเป็นสินค้าใช้ซื้อขายสูงถึงกว่า 429% เมื่อเทียบกับในอดีต โดยเป็นรูปแบบของ Usename, Password ขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ 

ข้อมูลที่ถูกขายใน Dark Web จะถูกซื้อโดยเหล่าบรรดา Hacker ซึ่งทำให้ Hacker สามารถใช้ Username, Password ในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญอื่นของบริษัท จากรายงานของ Arctic Wolf ยังพบอีกว่า 35% ของ Hacker โจมตีในช่วงเวลา สองทุ่ม ถึง แปดโมงเช้า รวมถึงพบว่า 14% มีการโจมตีในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือแทบจะเรียกได้ว่า 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ แบบไม่มีวันหยุดเลยทีเดียว จากรายงานยังพบว่าในช่วง Covid มีการโจมตีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเกิดจากการที่พนักงานใช้งาน remote office มากขึ้น

สำหรับเจ้าหน้าทีไอที ซึ่งรับผิดชอบในเรื่องของระบบ Security ภายในบริษัท อาจะไม่สามารถวางใจได้โดยกำหนดเพียงนโยบายที่เกี่ยวกับ Password ที่ใช้ของยูสเซอร์เท่านั้น ซึ่งการหลุดรั่ว อาจเกิดจากการตั้ง Password ที่สามารถถูกแฮคได้ง่าย หรือการใช้ Password ร่วมกัน ทั้งนี้ การใช้ MFA (Multi Factor Authentication) ควรเป็นการจัดการขั้นพื้นฐานในแง่ของการสร้างความปลอดภัยภายในองค์กร โดยเฉพาะการใช้ push notification ซึ่งไม่ขึ้นอยู่กับเบอร์โทรศัพท์มือถือ

WatchGuard Authpoint ช่วยให้ยูสเซอร์สามารถใช้ dashboard เพื่อจัดการการแจ้งเตือน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย แม้ใช้ device หลายเครื่องก็ตาม สนใจทดสอบหรือลองใช้งานติดต่อทีมงานขายหรือการตลาดของบริษัท

ออพติมุสเราพร้อมให้คำปรึกษาแก่หน่วยงานที่ต้องการคำแนะนำในเรื่องโซลูชั่นด้านความปลอดภัยให้เหมาะสมกับหน่วยงานของท่านติดต่อแผนก Marketing

Tel : 02-2479898 ต่อ 87 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

  • WatchGuard Endpoint Security

    ยกระดับการป้องกันการถูกแฮกระบบ หยุดการคุกคามจากมัลแวร์ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก

    Endpoint Security, Security, WatchGuard

เรียบเรียงเป็นภาษาไทยโดย : คุณ วุฒิชัย ปริญญานุสรณ์

SHARE TO:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email