Skip to content

Twitter ประสบปัญหาหนักด้านความปลอดภัย

Twitter ได้รับความเดือดร้อนจากสิ่งที่ดูเหมือนว่าเป็นการฝ่าฝืนที่สำคัญตลอดทั้งวัน ในขณะที่ บัญชีผู้ใช้งานที่ชื่อเสียงจำนวนมาก แม้ก็ทั้งบัญชีของอดีตประธานาธิบดีบารัคโอบามา หรือบัญชีของ apple ก็ยังโดยด้วยเช่นกัน ซึ่งบัญชีเหล่านี้ได้รับการป้องกันโดยการใช้ multi-factor authentication แล้ว และได้มีการระบุว่าผู้โจมตีอาจมีการติดต่อกับบุคคลภายในของ Twitter หรือเป็นการใช้ช่องโหว่ในแพลตฟอร์มของ Twitter

 

Motherboard  ได้รับการยืนยันผ่านหลาย ๆ แหล่งข่าว ที่ผู้โจมตีสามารถเข้าถึงแผงควบคุมการดูแลระบบภายในได้นั้น อาจมีการจ่ายเงินให้พนักงานของ Twitter เพื่อจะเข้าถีงเครื่องมือในระบบ เพื่อที่จะทำการแฮ็คระบบ หากเป็นกรณีนี้มันจะทำให้เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างใหม่ ที่ใช้ในการโจมตีระบบ ซึ่งเป็นการโจมที่เกิดจากบุคคลที่อยู่ภายในองค์กร ในเกิดขึ้นล่าสุด

 

บัญชีที่ถูกโจมตีส่วนใหญ่จะแสดงข้อความที่คล้ายกันโดยสัญญาว่าจะเพิ่ม Bitcoin สองเท่า ถ้าส่งไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินที่โพสต์ในข้อความ หนึ่งในกระเป๋าที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงได้รับเงินไปมากกว่า $ 100,000 ใน Bitcoin เพียงใช้เวลาแค่ 1 วัน แสดงให้เห็นว่าผู้โจมตีนั้นประสบความสำเร็จ  ในช่วงเวลาเดียวกัน เกือบทุกบัญชีของ Twitter จะมีความเกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ซึ่งเป็นโพสต์หลอกลวงที่คล้ายกันโฆษณากองทุนปลอมที่เรียกว่า CryptoForHealth

 

เรารองรับ Bitcoin และเราเชื่อว่าคุณก็ควรเช่นกัน! 

Bitcoin ทั้งหมดที่ส่งไปยังที่อยู่ของเราด้านล่างจะถูกส่งกลับไปให้คุณเป็นสองเท่า! 

bc1qxy2kgdygjrsqtzq2n0yrf2493p83kkfjhx0wlh

ใช้เวลา 30 นาทีต่อไปเท่านั้น

ในเวลานี้ Twitter ยังไม่ได้ยืนยันว่าอาชญากรไซเบอร์จัดการกับบัญชีจำนวนมากได้อย่างไร Twitter ยังคงนิ่งเงียบโดยบอกกับนักข่าวว่า พวกเขา “มองเข้าไป” ในประเด็นนี้ จนถึงตอนนี้บัญชีที่ถูกบุกรุกทั้งหมดเป็นบุคคลและ บริษัท ที่มีชื่อเสียงสูง ที่กล่าวว่าคุณยังควรตรวจสอบบัญชีของคุณสำหรับการเข้าถึงหรือโพสต์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจนกว่า Twitter จะเปิดเผยสาเหตุของการละเมิดได้

ที่อยู่ของกระเป๋าเงิน Bitcoin และเงินทุนที่เกี่ยวข้อง (อัพเดท: 16:27 PDT 07-15-2020)

ที่มาข่าว > Click !

 

สนใจผลิตภัณฑ์เรามีพันธมิตรพร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อแผนก Marketing

  02-2479898 ต่อ 87 

SHARE TO:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email